Kiến thức

Top 5 app chỉnh sửa video trên điện thoại tốt nhất 2024

Video đang là một phần không thể thiếu trong đời sống giải trí của mỗi người, nhất là đối với giới trẻ ngày nay. Việc trở thành những Video Marker đang khiến rất nhiều người quan tâm và mong muốn. Với sự bùng nổ của công nghệ hiện nay thì việc chỉnh sửa các video trên điện thoại di động không còn là điều gì quá khó khăn nữa. Hãy cùng kiemtienblog.com khám phá những app điện thoại có thể giúp bạn giải quyết công việc của một Editer chuyên nghiệp nhé!

Chỉnh sửa video trên điện thoại là gì?

Top phần mềm làm video trên điện thoại - Fptshop.com.vn

Khi con người bước vào kỷ nguyên số, việc xem và chia sẻ video trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sức mạnh và kỹ thuật hiện đại, mọi người ngày nay dễ dàng có thể tự biến mình thành Video Marker hoặc Editor một cách chuyên nghiệp. Không cần phải quá cầu kỳ về mặt hình thức và trang thiết bị, bạn cũng không cần phải sắm sửa cho mình một chiếc máy tính với tính năng cực mạnh thì mới có thể Edit Video. Hiện tại, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại nhỏ với đầy đủ tính năng là có thể tự làm cho mình những chiếc video cực kỳ chuyên nghiệp và thu hút đấy nhé!

Việc bạn cần làm là chuẩn bị cho điện thoại của mình một bộ nhớ lớn và những app điện thoại hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa video. Chỉ cần đơn giản vậy thôi là bạn đã có thể biến những khoảnh khắc của mình trở nên vui nhộn, thú vị và mang đầy tính cá nhân của mình.

Với sự hợp sức của các nền tảng mạng xã hội như ngày nay, tin chắc rằng bạn sẽ trở nên vô cùng thú vị và “xịn sò”, nổi bật trên trang cá nhân của mình. Đã có không ít các bạn trẻ sử dụng cách này để tạo ra nhưng viral video có nội dung vô cùng hấp dẫn, nhằm lan tỏa thông điệp của riêng mình.

Nếu bạn đang dự định xây dựng một dấu ấn riêng bằng video, bạn không nên bỏ qua những app chỉnh sửa video trên điện thoại mà kiemtienblog.com giới thiệu ngay sau đây. Tin chắc rằng, với những app chỉnh sửa này, bạn sẽ có những video xinh lung linh khiến nhiều người thích thú và tìm kiếm. Bắt đầu thôi nào!

Top 5 app chỉnh sửa video miễn phí trên điện thoại di động hot nhất 2024

Top những ứng dụng làm video trên điện thoại hay không thể bỏ qua

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những ứng dụng đang được nhiều bạn trẻ sử dụng nhất. Các ứng dụng này bạn có thể sử dụng trên di động và hoàn toàn miễn phí. Cùng xem những ứng dụng này là gì nhé!

#1. Viva Video, ứng dụng chỉnh sửa video đơn giản nhất

Tin công nghệ - ViettelStore.vn

Viva video là một ứng dụng không quá xa lạ đối với những bạn thường xuyên quay và biên tập video. Theo đánh giá của nhiều người thì ứng dụng này khá là dễ sử dụng. Sau khi tải ứng dụng, người dùng có thể ngay lập tức truy cập và sử dụng được ngay. Giao diện của viva video cũng khá đơn giản và thân thiện. Bạn có thể tự do chỉnh sửa, ghép nối các đoạn video và sử dụng hàng ngàn bộ lọc mà app đã cung cấp sẵn.

Viva video cũng hỗ trợ định dạng HD nên bạn có thể yên tâm. Bạn có thể nhận được những thước phim chất lượng và hài lòng nhất.

Theo ước tính, đến thời điểm hiện tại, viva video đã có hơn 150 triệu người sử dụng. Nó cũng đã được hơn 70 quốc gia sử dụng và đánh giá là trình chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất trên điện thoại. Ngoài những tính năng cắt sửa video cơ bản, Viva video còn cung cấp cho bạn những Sticker, văn bản, emoji, âm thanh,… để bạn có thể làm cho video của mình thêm sống động hơn, bắt trọn mọi khoảnh khắc và truyền tải thông điệp dễ dàng nhất.

Ngoài ra, viva video còn cung cấp cho bạn thêm những video demo để bạn có thể tìm thêm ý tưởng khi quay video của mình. Nếu bạn còn chưa hài lòng, bạn có thể bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ để có thể nâng cấp tài khoản lên PRO. Khi đó, bạn sẽ có những tính năng cao cấp hơn, thỏa sức cho bạn sáng tạo.

Hướng dẫn sử dụng viva video

Đầu tiên, bạn bắt buộc phải cài đặt ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ứng dụng tại các cửa hàng ứng dụng như Appstore hoặc CH Play. Sau khi đã tải ứng dụng, bạn có bắt đầu sử dụng ứng dụng viva video ngay thôi nào!

Sau đó, bạn có thể truy cập vào giao diện chính của app và sử dụng các tính năng như quay hoặc chỉnh sửa video. Nếu bạn muốn quay video trên ứng dụng này thì bạn chọn mục Capture.

Sau khi chọn Capture, ứng dụng sẽ xuất hiện một hộp thoại. Ở hộp thoại này, Viva sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập Camera và sử dụng Microphone. Bạn còn chọn đồng ý để có thể bắt đầu quay video và thu âm video nếu muốn. Cuối cùng, ứng dụng yêu cầu bạn quyền truy cập vào album trên thiết bị.

Khi bạn đã cho phép ứng dụng quyền truy cập, chúng ta cùng đến với giao diện quay video. Bạn sẽ thấy ở màn hình có một biểu tượng to tròn, hãy nhấn chọn biểu tượng này để có thể bắt đầu quay video. Nếu bạn đã có sẵn video trong album và bạn muốn chỉnh sửa nó thì bạn nhấn chọn mục My Studio.

Sau khi bạn quay xong video, bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa chúng. Đầu tiên bạn mở video mà bạn muốn chỉnh sửa trên ứng dụng Viva video. Sau đó, nhờ vào các công cụ trên ứng dụng, bạn có thể sửa video. Bạn có thể thêm chủ đề cho video, chèn nhạc, chèn hiệu ứng… với ý tưởng mà bạn có trong đầu.

Nếu bạn muốn thêm chủ đề cho video , bạn hãy chọn Theme. Ở đây, viva video đã tích hợp sẵn nhiều chủ đề mà người dùng có thể chọn cho video của mình. Bạn cũng có thể chèn thêm nhạc hoặc âm thanh với lệnh Music. Trong trường hợp bạn không thích bài hát đó, bạn có thể nhận và chọn biểu tượng thùng rác để xóa.

Ngoài chức năng chọn chủ đề và thêm nhạc vào video, bạn còn có thể hồ biến cho video càng trở nên sinh động hơn bao giờ hết với việc chỉnh sửa và cắt ghép video. Bạn có thể vào Edit để thêm chữ, xóa những đoạn không cần thiết, chèn sticker và các hiệu ứng video khác. 

Sau khi chỉnh sửa và có video vừa ý, bạn có thể xuất video ra dưới dạng MP4 với chất lượng cao. Bạn có thể chia sẻ những video này lên mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Hoặc tải vể thiết bị của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Nhìn chung, cách thao tác và sử dụng Viva Video rất đơn giản phải không nào? Bạn đã biết lý do vì sao nó lại trở nên hot như thế chưa?

#2. Adobe Premiere Clip/Rush 

Tổng hợp những ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video tốt nhất trên iPhone -  Stylemobile.vn

Về độ nổi tiếng thì không còn gì có thể bàn cãi với trình biên tập video Adobe Premiere nữa rồi có phải không các bạn? Tuy cùng tên là Adobe Premiere nhưng Adobe Premiere Clip lại hoạt động như một ứng dụng độc lập. Ứng dụng này là một trình cho phép người dùng có thể biên tập và chỉnh sửa video một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.  

Không giống như phiên bản dành cho máy tính, Adobe Premiere Clip là ứng dụng dành cho mọi người. Bạn không cần là một người sử dụng phần mềm chuyên nghiệp mới có thể dùng được ứng dụng. Với sự hỗ trợ của Adobe và tính đồng bộ hóa Creative Cloud giữa các thiết bị bạn có thể dễ dàng trở thành một chuyên gia chỉnh sửa hình ảnh. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng Premiere với các tính năng sau đây: 

  • Adobe Premiere hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng. Bạn sẽ dễ dàng để sử dụng được ứng dụng.
  • Adobe Premiere Clip được tích hợp với Creative Cloud. Bạn có thể dễ dàng lưu trữ dữ liệu trên nhiều thiết bị
  • Adobe Premiere Clip còn hỗ trợ chỉnh sửa liên tục giữa các thiết bị.
  • Và bạn có thể chỉnh sửa ảnh mọi lúc mọi nơi. Bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều thiết bị chuyên dụng.
  • Với Adobe Premiere Clip, bạn có thể quay các video với chất lượng chuyên nghiệp.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể chỉnh sửa video như cắt, ghép, hiệu ứng âm thanh và màu sắc, thêm chữ vào video,… thông qua ứng dụng.
  • Adobe Premiere có hơn 100 mẫu đồ họa chuyển động miễn phí trên Adobe Stock, bạn có thể lựa chọn và sử dụng tùy ý thích.
  • Ứng dụng cũng cho phép bạn thêm nhạc vào video, ghi âm giọng nói, cân bằng âm thanh, giảm tiếng ồn và tự động giảm âm lượng bằng trí thông minh nhân tạo Adobe Sensei.
  • Thông qua ứng dụng, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa video để chia sẻ lên các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook, YouTube.

Hướng dẫn sử dụng Adobe Premiere Clip

Đầu tiên, bạn hãy tạo một dự án mới

Để bắt đầu sử dụng, bạn hãy tạo một dự án mới bằng cách nhấn vào nút + (dấu cộng). Nếu bạn chưa biết tải ứng dụng ở đâu thì bạn có thể vào Appstore hoặc CH Play nhé! Bạn có thể tải chúng xuống hoàn toàn miễn phí.

Tiếp theo, Adobe Premiere Clip sẽ yêu cầu bạn lựa chọn nơi để lưu trữ video. Bạn có thể sử dụng nhiều dịch vụ lưu trữ video hoặc ảnh miễn phí của đám mây như Dropbox, Google Photos và Apple Photos. 

Sau đó, bạn có thể lựa chọn loại clip.

Để lựa chọn phong cách cho clip bạn hãy chọn Choose Project Type. Với một số tính năng có sẵn của Adobe Premiere Clip, nó có thể tự động tạo phim bằng cách chỉnh sửa các clip một cách đồng bộ và tự động thêm nhạc nền cho video.

Nếu bạn không thích loại nhạc đó, bạn có thể lựa chọn nhạc để chèn vào video. Để ứng dụng có thể tự động chỉnh sửa video, bạn hãy chọn Automatic. Còn nếu bạn muốn tự chỉnh sửa, hãy chọn Freeform.

Bạn chỉ mất có vài phút là đã có được một video được tự động chỉnh sửa. Đối với các video được tạo tự động, bạn có thể chỉnh sửa một chút bằng cách thay nhạc nền video và thay đổi thứ thự video. Có một thủ thuật giúp bạn chuyển đổi video Automatic thành một video Freeform. Bạn chỉ cần bấm vào nút More Customization ở đầu màn hình.

Hãy sắp xếp cho video của bạn

Khi bạn mở chế độ Freedom, bạn sẽ thấy màn hình chỉnh sửa chính. Ở đây sẽ có một cửa số xem trước ở đầu, một thanh cắt ở giữa và các clip được hiển thị theo thứ tự ở dưới cuối. Dựa vào màn hình như thế mà bạn có thể tự cắt, chỉnh sửa clip theo sự sắp xếp của bạn. Bạn có thể di chuyển những đoạn clip đã cắt bằng cách  giữ ngón tay trên một trong những hình thu nhỏ và kéo nó vào vị trí mong muốn.

Tiến hành cắt clip trên Adobe Premiere Clip thôi nào!

Bạn có thể cắt một clip lớn ra các clip nhỏ để có độ dài như ý. Để cắt được clip, bạn chỉ cần chạm vào clip muốn cắt để chọn nó. Trong thanh cắt ở giữa, bạn sẽ thấy các thanh màu tím ở mỗi đầu. Thanh bên trái sẽ giới hạn điểm bắt đầu video, thanh bên phải là điểm kết thúc. Ở giữa sẽ có một thanh dọc màu trắng cho phép bạn xem trước nội dung một cách nhanh chóng.

Adobe Premiere Clip còn hỗ trợ bạn chia đoạn clip

Với mục đích sử dụng linh hoạt, đôi khi bạn sẽ không sử dụng cả đoạn clip mà chỉ muốn một đoạn trong đó. Đoạn clip này có thể ở đầu, cuối hoặc giữa. Để chia đoạn clip, bạn chỉ cần chạm vào clip đó để chọn, sau đó nhấn vào biểu tượng thanh trượt ở trên cửa số xem trước để mở cửa sổ chỉnh sửa clip. Sau đó, trên màn hình chỉnh sửa sẽ xuất hiện các thanh kéo. Bạn có thể kéo thanh dọc màu trắng đến vị trí muốn cắt, sau đó chọn Split at Playhead.

Sau khi dùng lệnh này, bạn sẽ trở lại màn hình chỉnh sửa chính, và sẽ thấy clip đã được tách làm hai phần, giữ và kéo chúng vào vị trí. Người dùng có thể tách một clip thành nhiều đoạn nếu muốn.

Với việc chỉnh sửa này, bạn vẫn sẽ giữ được video gốc mà không phải xóa, mất hay phá hủy video. Video chỉ được chia ra làm hai, không phải nhân đôi. Bạn có thể bắt đầu và kết thúc hai video tại cùng một điểm. Bạn có thể thêm nhiều hiệu ứng vào điểm đầu và cuối của mỗi video.

Ngoài các tính năng của một trình biên tập video chuyên nghiệp, Adobe Premiere Clip còn tự động lưu các dự án. Vì vậy, bạn không cần phải lưu chúng lại nữa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chia sẻ hoặc xem trên các ứng dụng khác thì có một số lựa chọn sau khi nhấn vào nút Share.

  • Save to Gallery. Các video sẽ được lưu bản sao vào thiết bị để có thể xem trong các ứng dụng khác.
  • Save to Creative Cloud sẽ cho phép bạn tải video lên dịch vụ lưu trữ đám mây Adobe Creative Cloud.
  • Publish & Share: bạn sẽ xuất bản video của bạn lên trang Community Videos trong Premiere Clip. Bạn có thể chọn đặt công khai hoặc để chế độ riêng tư.
  • Send to Premiere Pro CC, lệnh này sẽ cho phép người dùng tự mở dự án video trong Premiere Pro trên máy tính. 
  • Share on YouTube video sẽ tự tải nó lên tài khoản YouTube của bạn.
  • Share on Twitter video sẽ tự đăng lên tài khoản Twitter của bạn.

#3. KineMaster – Trình biên tập video vô cùng đơn giản

Tips and Guide for Kinemaster video editor 2024 cho Android - Tải về APK

KineMaster là một trình chỉnh sửa video có các tính năng vượt ngoài mong đợi của bạn. Bạn có thể trở thành nmột Editor điêu luyện khi có thể tạo ra nhiều lớp video, thêm hiệu ứng vào hình ảnh, bộ lọc màu sắc, nhãn dán, chế độ tua ngược video độc đáo,… Có một điểm khác biệt, đó là ứng dụng hỗ trợ nhiều tỉ lệ khung hình và cho phép xuất video chất lượng 4K 2160p với 30 khung hình trên 1 giây.

Ứng dụng KineMaster có thể làm được gì?

  • Bạn có thể tạo ra những video có nhiều lớp, tua ngược để có những video độc đáo.
  • Kine Master có những chế độ phối màu để tạo ra những hiệu ứng tuyệt đẹp.
  • Bạn có thể thêm lồng tiếng, nhạc nền và hiệu ứng âm thanh.
  • Các công cụ cắt, ghép, thêm hình, nhạc, nhãn dán và hiệu ứng vào video của bạn khá phong phú.
  • Bạn có thể điều chỉnh tốc độ để có hiệu ứng timelapse (tua nhanh thời gian) và slow motion (quay chậm).
  • Các video sẽ được xuất bản với hình ảnh và âm thanh chất lượng nhất.
  • KineMaster hỗ trợ nhiều tỉ lệ khung hình để phù hợp chia sẻ lên các trang mạng xã hội.
  • Bạn có thể sản xuất các video chuyên nghiệp chất lượng 4K 2160p với 30fps.
  • Bộ lọc màu rất đa dạng để làm những video thật độc đáo.

Với những tính năng này, bạn có thể chỉnh sửa video với các tính năng tương ứng với một máy tính để bàn. Nó có phong cách làm việc khá chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

#4. Quik – chuyên viên Editor của bạn

Tải Quik Video Editor Pro MOD APK (Xóa ADS) v5.0.7

Quik app thực sự là một ứng dụng chỉnh sửa video dành riêng cho bạn. Quik sẽ cho phép bạn chỉnh sửa video miễn phí từ nhà sản xuất GoPro. Quik dường như được thiết kế dành riêng cho bạn, nó sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình chỉnh sửa video. Bạn có thể chụp, chỉnh sửa và đăng các video ngay cả khi đang di chuyển khắp nơi. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể download app này trên cả Android! Vì thế sẽ khá buồn cho bạn nào sử dụng IPhone. 

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những tính năng tự động đáng kinh ngạc của Quik. Nó sẽ tự tìm những khoảnh khắc tuyệt vời trong cảnh quay, tự động cắt và chỉnh sửa clip của bạn và thậm chí là thêm hiệu ứng chuyển tiếp. Nếu bạn muốn tự chỉnh sửa clip, bạn vẫn có thể chỉnh sửa thủ công các clip của mình nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đối với chỉnh sửa video của mình.

Quik app sẽ giúp bạn chỉnh sửa và tạo video tuyệt vời chỉ bằng vài cú chạm. Ngoài ra, ứng dụng này có nhiều tính năng hữu ích như:

  • Quik sẽ cho phép bạn thêm tới 200 ảnh và video từ thư viện hay GoPro Plus, Quik còn chạy được với Live Photos.
  • Bạn có thể dùng Hilights để gán thẻ cảnh quay đẹp nhất.
  • Bạn có thể chọn 26 phong cách video. Với mỗi phong cách làm video đều có chuyển tiếp và đồ họa được thiết kế cẩn thận. Ngoài ra bạn còn có thể điều chỉnh phông chữ, bộ lọc và đồ họa cho mọi phong cách video.
  • Bạn có thể dễ dàng cắt xén, thu, phóng, xoay chiều video, hình ảnh,…
  • Bạn có thể cá nhân hóa câu chuyện với hiệu ứng chữ, slide tiêu đề và biểu tượng cảm xúc, nó sẽ giúp bạn tạo nên dấu ấn riêng cho mình.
  • Bạn sẽ có thể lưu video ở độ phân giải 1080p hay 720p chế độ 60 khung hình/giây. Chia sẻ lên Instagram, Facebook và các ứng dụng khác.

Đúng là một ứng dụng chỉnh sửa video vô cùng tuyệt vời phải không nào?

#5. Ứng dụng chỉnh sửa Splice tuyệt vời cho IPhone

App làm video tốt nhất trên điện thoại 2024

Splice là một ứng dụng chỉnh sửa videomiễn phí dành riêng cho những người dùng Iphone. Splice sở hữu nhiều tính năng cùng khả năng tạo slide ảnh kết hợp với kho nhạc iTunes và vô số các hiệu ứng đẹp mắt. Hơn thế nữa Splice còn có khả năng trích xuất video dưới định dạng HD.

Bạn có thể tùy chọn chỉnh sửa các video trong Splice như cắt ghép, tùy chỉnh tốc độ, crop, sao chép hoặc xóa, với giao diện sử dụng rất đơn giản, giúp những người mới sử dụng có thể làm quen một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Splice cho phép bạn thêm các file âm thanh vào video của mình.

Splice cũng cho phép bạn thêm các bức ảnh. Bạn có thể kéo thả đơn giản để tạo các slide ảnh với nhiều hiệu ứng khác nhau. Sau khi bạn đã hoàn tất các công đoạn tạo và chỉnh sửa, bạn có thể xem đẽ dàng xem lại thành quả của mình và trích xuất ra video với độ phân giải 960×540 hoặc 1280×720. 

Splice có các tính năng vượt trội sau đây:

  • Bạn có thể tạo video bằng hình ảnh với 3 bước đơn giản.
  • Bạn có thể tạo các hiệu ứng đa dạng, mẫu nhãn dán nhiều màu sắc và chuyên nghiệp.
  • Splice có rât nhiều tỉ lệ khung hình phổ biến, dễ dàng chia sẻ lên các trang mạng xã hội.
  • Hỗ trợ đầy đủ các công cụ biên tập video
  • Bạn có thể tua ngược, quay chậm, tua nhanh thời gian để có những video độc đáo.
6 ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại cực chất trong năm 2024 -  BlogAnChoi

Hy vọng rằng với 5 ứng dụng này, bạn có thể tự hô biến mình thành các Video Maker và các Editor chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể yên tâm sử dụng vì các phần mềm này đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng. Hãy thỏa sức sáng tạo và sản xuất cho mình những video vô cùng chuyên nghiệp nhé! Bạn sẽ phải bất ngờ về tài năng mới này của bạn đấy! Chúc bạn thành công!

 

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button