Sàn giao dịch

Bitano – Cách mua bán USDT an toàn tại Việt Nam

USDT là một trong những loại tiền điện tử phổ biến hiện nay, tỷ giá USDT sẽ thay đổi và biến động không ngừng. Hiểu rõ định nghĩa, quy luật, giá trị cùng cách mua bán loại tiền này tại Việt Nam sẽ mang lại lợi nhuận khủng.

USDT là gì? Tác dụng chính của USDT?

USDT tên viết tắt của Tether là một loại tiền điện tử hay còn gọi là tiền ảo, được phát hành vào năm 2014 bởi Tether Limited. Nó đóng vai trò như một đồng tiền kỹ thuật số và có tỷ lệ 1:1 với các dòng tiền tệ truyền thống như USD, EUR, JPY. Bên cạnh đó, nó còn được giữ nguyên giá trên các sàn giao dịch tiền điện tử, giúp việc trao đổi của tiền điện tử trở nên nhanh chóng hơn.

word image 5842 1 Bitano - Cách mua bán USDT an toàn tại Việt Nam

Thị trường tiền điện tử ngày càng phổ biến và phát triển

Tether (USDT) được phát hành trên blockchain Bitcoin thông qua hình thức giao dịch Omni. Có thể hiểu, Omni là một nền tảng giúp giao dịch và cải tạo các loại tiền điện tử theo sự điều chỉnh của người dùng.

USDT là một loại tiền điện tử được dùng phổ biến trên các sàn giao dịch cùng với các dòng tiền khác như Bitcoin (BTC), Binance (BNB), Ethereum (ETH), RIPPLE (XRP), Cardano (ADA),… Mỗi loại tiền điện tử sẽ có cách mua bán khác nhau, tỷ giá cũng khác nhau. Với Tether sẽ có cách mua bán và giao dịch khác các loại còn lại.

Ưu điểm của USDT so với các loại tiền điện tử khác là có tốc độ giao dịch cực nhanh, chỉ trong vòng vài phút là giao dịch có thể được hoàn tất. Giá của Tether luôn ổn định hơn so với các loại tiền khác, chính vì vậy mà khi sàn giao dịch có sự biến động, USDT là nơi để các nhà đầu tư trú ẩn an toàn.

Có nên mua USDT trong năm 2024?

Theo số liệu được thống kê tại tradingview – một trang chuyên theo dõi biến động thị trường thì trong năm 2022 hiệu suất của USDT là -0,14%. Có thể thấy, nếu so với các loại đồng tiền bảo toàn giá trị thì hiệu suất này được coi là một con số biến động rất thấp.

Thị trường tiền điện tử biến động không ngừng, nhưng USDT vẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Lý do chính là vì đây là loại tiền được dùng như là một phương tiện để nhà đầu tư có thể mua các loại coin khác trên thị trường. Đây được coi là một loại tiền trung gian giúp người chơi sử dụng tiền mua vào, bán ra được nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu so với các loại tiền điện tử khác như ETH, BTC khi mua bằng USD, thì phải chuyển tiền USD vào sàn giao dịch, sau đó mới tiến hành mua. Tuy nhiên, thời gian để USD vào được sàn khá lâu, từ khoảng 1 đến 3 ngày, chưa kế phí các khoản giao dịch này khá cao. Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử thì thay đổi và biến động không ngừng, nếu không xử lý mua, bán coin kịp thời có thể dẫn đến thua lỗ.

Hiểu được điều đó, các nhà đầu tư đã khéo léo trong việc dành một khoản để mua Tether bỏ vào trong tài khoản của mình. Để khi có biến động người chơi có thể dùng USDT để mua, cách mua này cực kỳ an toàn và hiệu quả. Vì vậy, nhà đầu tư thông minh cần mua tích góp một khoản Tether trong tài khoản của mình.

Mua USDT ở đâu? Cách mua bán USDT an toàn tại Việt Nam

Ở Việt Nam có hai cách mua USDT là: 1 là mua trên OTC (giao dịch P2P) của các sàn giao dịch tiền điện tử và 2 là mua trên các chợ đen (các nhóm/ hội online).

Với cách mua trên OTC, người bán được rao tin báo Tether tự do, người mua có thể lựa chọn các nhà cung cấp với các mức giá phù hợp. Khi giao dịch với người lạ trên OTC, người mua cần cẩn thận hơn trong việc mua bán và chuyển tiền, để tránh trường hợp chuyển tiền nhưng không nhận được coin.

Hiện nay có nhiều sàn giao dịch có thể mua bán USDT, tuy nhiên người chơi có thể lựa chọn mua Tether trên sàn của Bitano. Một sàn giao dịch chuyên mua bán tiền điện tử, đặc biệt là USDT.

Cách mua USDT tại sàn Bitano

Để có thể tiến hành mua bán Tether tại Bitano an toàn, nhanh chóng, người đầu tư cần thực hiện theo các bước bên dưới:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang web của Bitano. Người chơi dùng địa chỉ gmail hoặc facebook để có thể đăng nhập sàn một cách dễ dàng. Không cần đăng ký tài khoản trước vẫn có thể đăng nhập thành công, giúp tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa thao tác.
  • Bước 2: Chọn loại giao dịch mua hoặc bán tại giao diện chính của sàn.
  • Bước 3: Tiến hành chọn số lượng USDT muốn mua, lúc này bảng giá trị sẽ hiển thị ra tỷ số USDT/VND tương ứng với số lượng Tether mua.
  • Bước 4: Chọn ngân hàng thanh toán giao dịch.
  • Bước 5: Nhập link địa chỉ USDT của người chơi.
  • Bước 6: Nhập số điện thoại và nhấn chọn biểu tượng “I’m not a robot” và bấm nút tiếp tục rồi tiến hành thanh toán để mua Tether thành công.
  • Bước 7: Sau khi hoàn tất giao dịch, cần tiến hành kiểm tra USDT có trong ví, để xem đã mua Tether thành công chưa.
word image 5842 2 Bitano - Cách mua bán USDT an toàn tại Việt Nam

Giao dịch tại Bitanon an toàn

Cách bán USDT tại sàn Bitano

Các thao tác bán USDT tại Bitano cũng được thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Các bước có thể được tiến hành như bên dưới:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang web của Bitano. Người chơi dùng tài khoản facebook hoặc google để đăng nhập và không cần đăng ký trước.
  • Bước 2: Chọn loại giao dịch bán USDT trên giao diện. Nhập số lượng Tether muốn bán. Bên dưới sẽ hiển thị ra số tiền nhận được sau khi bán.
  • Bước 3: Tiến hành điền số tài khoản ngân hàng người chơi muốn nhận tiền.
  • Bước 4: Điền số điện thoại và bấm nút tiếp tục để thực hiện giao dịch.
  • Bước 5: Đăng nhập và thanh toán bằng tài khoản Bitcoin.
  • Bước 6: Hệ thống xử lý giao dịch, người chơi vào tài khoản ngân hàng để kiểm tra đã nhận được tiền chưa.

Mua bán USDT trên chợ đen

Chợ đen là nơi mua bán USDT thông qua trực tiếp người có nhu cầu mua và có nhu cầu bán, không thông qua bất kỳ một sàn trung gian nào. Công cụ để có thể mua bán trên chợ đen được thực hiện thông qua các hội nhóm online như facebook, telegram,…

Có thể thấy đây là một cách thức mua bán Tether nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên, xét về độ an toàn thì lại không cao. Bởi không xác định được danh tính của người mua, người bán, tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng sơ hở để lừa đảo, chuộc lợi cho bản thân.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có rất nhiều hội nhóm được tạo ra và hoạt động đúng với mục đích của nó. Hội nhóm này có thể được thành lập trên facebook hay telegram. Người chơi cần tìm hiểu và tham khảo người thân, bạn bè chơi cùng để có thể tham gia nhóm uy tín, an toàn, tiến hành thực hiện các giao dịch mua bán Tether được thuận lợi và thành công.

Chính vì vậy, người chơi cần cân nhắc khi tiến hành các giao dịch mua bán thông qua hình thức này. Nhằm đảm bảo an toàn nguồn tiền trong ví của mình, sử dụng nó một các hiệu quả và hữu ích.

Để có cách mua bán USDT an toàn tại Việt Nam người chơi cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu. Bitano – Kiến thức tiền ảo Bitano là một trang uy tín, đáng tin cậy để nhà đầu tư có thể tham khảo và chọn là nơi đầu tư hợp lý, an toàn.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button