Tiền điện tử

Bitcoin Cash là gì ? có nên đầu tư Bitcoin Cash không ? Mua ở đâu

Với sự thịnh hành như ngày nay của Bitcoin đã có rất nhiều người bị nhầm lẫn Bitcoin Cash là Bitcoin nhưng điều này là sai lầm lớn vì Bitcoin Cash là một đồng tiền được tạo ra để cạnh tranh trực diện cùng đồng Bitcoin vì họ cho rằng Bitcoin vẫn chưa hoàn hảo và không chính thống chính vì vậy mà chân lý họ hướng đến đó là “đạp đổi Bitcoin” vậy Bitcoin Cash là gì ? có nên đầu tư Bitcoin Cash không ? Mua bitcoin cash ở đâu? tất cả toàn bộ thông tin chi tiết mình sẽ liệt kê trong bài viết này hi vọng sau khi tham khảo bài viết các bạn sẽ có một khái niệm toàn diện hơn.

Bitcoin Cash là gì ?

Bitcoin cash là đồng tiền điện tử có ký hiệu là BCH hoạt động theo phương thức ngang hàng nghĩa là peer-to-peer nó hoạt động dựa trên thuật toán phi tập trung chính vì vậy mà nó không bị cá nhân hay tổ chức nào có khả năng can thiệp vào. Hiện nay Bitcoin cash đang ngày càng gần khả năng trở thành một đồng tiền với khả năng ứng dụng vào thực tiễn. và để cạnh tranh cùng đồng Bitcoin mình nghĩ Bitcoin cash còn một chặng đường khá dài để đi.

bitcoin cash Bitcoin Cash là gì ? có nên đầu tư Bitcoin Cash không ? Mua ở đâu

Vào ngày 01/08/2017 Bitcoin cash chính thức được tách từ Bitcoin ra và tại thời điểm đấy bất cứ ai sở hữu một số lượng Bitcoin cũng nhận được một lượng Bitcoin cash tương đương. Về cơ bản thì Bitcoin cash vẫn hoạt động dựa trên nền tảng sổ cái blockchain tuy nhiên có nhiều công nghệ cải tiến tốt hơn Bitcoin khá nhiều.

Có nên đầu tư Bitcoin Cash không ?

Thật ra để khuyên vào đầu tư hay không mình sẽ không trả lời trực diện mà chỉ liệt kê đến các bạn một số ưu điểm nổi bật của đồng tiền này và mình sẽ để việc khó khăn nhất đó là quyết định đầu tư vào chính các bạn.

  • Bitcoin cash có khả năng hỗ trợ lưu trữ một khối lên đến 8mb đây là con số khá là lớn và khá ít blockchain làm tốt điều này được như Bitcoin cash.
  • Trong Bitcoin cash có 2 loại chuỗi tồn tại là Replay và Wipeout giúp giảm thiểu sự gián đoạn của người dùng và sự bảo vệ của Wipeout .
  • Bitcoin cung cấp phương thức giao dịch mới giúp bổ sung vào khả năng bảo mật cho việc giao dịch tiền ảo.

Bitcoin Cash hard fork vào ngày 15/05/2018 này để nâng cấp khả năng lưu trữ khủng lên đến 32mb theo như nhà phát triển nói thì đây được xem như là sự bổ sung cần thiết cho sự phát triển ngày càng tăng của hàng trăm triệu người sử dụng BCH trong vài năm tới.

Mua bitcoin cash ở đâu?

Để có thể mua Bitcoin Cash thì các bạn có thể mua trực tiếp trên sàn Remitano mới đây họ đã thêm BCH vào để có thể mua bán trực tiếp việc giao dịch trên đây cũng khá dễ dàng nếu bạn chưa biết có thể click vào đây để tham khảo bài viết hướng dẫn mua bitcoin cash, bitcoin, ethereum, USDT trực tiếp bằng tiền Việt Nam và chuyển về sàn giao dịch.

mua bitcoin cash 1 Bitcoin Cash là gì ? có nên đầu tư Bitcoin Cash không ? Mua ở đâu

Tuy nhiên khi tham gia đầu tư bitcoin các bạn phải xác định rằng mình sẽ mua lâu dài hay là chỉ đầu tư lướt sóng nếu lướt sóng thì top 5 sàn top 5 sàn giao dịch tiền ảo uy tín lớn nhất trên thế giới hiện nay sẽ là bài viết hữu ích giúp các bạn có được những cái tên sàn hàng đầu trên thế giới hiện nay để trao gửi niềm tin.

Giá của Bitcoin Cash là bao nhiêu ?

Khi mới Hark Ford năm 2024 thì đồng BCH chỉ có giá 500$ và nhiều sàn còn không chấp nhận nó nhưng giá hiện tại của nó đã là 1000$ và đã có lúc BCH lên giá đỉnh cao với gần 4000$ các bạn có thể xem giá realtime của Bitcoin Cash và các đồng tiền ảo khác tại https://kiemtienblog.com/ty-gia-tien-ao-hom-nay/ .

So sánh Bitcoin Cash vs Bitcoin

Là một đồng tiền ra đời sau chính vì vậy mà BCH có rất nhiều ưu điểm mà Bitcoin không có trong đó có thể kể đến như:

Bitcoin vs BitcoinCash Bitcoin Cash là gì ? có nên đầu tư Bitcoin Cash không ? Mua ở đâu

  • Giao diện thực hiện bằng Bitcoin Cash nhanh hơn Bitcoin rất nhiều chỉ cần vài giây để gửi và mất chưa đến 5 phút để xác nhận giao dịch.
  • Tin cậy hơn cũng là bởi vì một phần Bitcoin cash được tách từ Bitcoin nên chứa tất cả các ưu điểm mà Bitcoin có bên cạnh đấy còn được cải tiến thêm nhiều công nghệ tốt hơn nữa.
  • Phí chuyển thấp hơn rất nhiều so với Bitcoin với số lượng đào ra coin ngày càng nhiều như hiện nay thì chi phí sẽ ngày càng tăng lên bên cạnh đấy nữa đó là giá bitcoin càng lên cao thì phí sẽ càng tăng mạnh chính vì vậy mà mình khuyên các bạn nên sử dụng bitcoin là tài sản để lưu trữ chứ không phải để giao dịch vì chi phí nó quá mắc.

Liệu Bitcoin Cash có thể thay thế Bitcoin không ?

Video của anh Thuan Capital Analytics sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn tổng thể về cuộc chiến của 2 đồng bitcoin này nhé.

Hy vọng qua bài viết này sẽ cho các bạn một kiến thức tổng thể về đồng bitcoin cash nhé, nếu thấy hữu ích hãy like và bình luận nhé các bạn.

5/5 - (5 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button