Tiền điện tử

Bitcoin (BTC) là gì ? hướng dẫn cách mua bán, đầu tư Bitcoin hiệu quả nhất 2024

Ngày nay chắc chắn khi dạo quanh facebook hay trên báo tin tức về đồng tiền ảo Bitcoin chắc chắn là một trong những tin tức được các trang báo ưu tiên đăng hàng đầu vậy bạn có biết Bitcoin là gì?cách mua bán và đầu tư Bitcoin hiệu quả không ? Nhất là trong tình hình hiện nay với sự biến động liên tục của thị trường tiền ảo.

Bitcoin đồng tiền kỹ thuật số tiện lợi và giá trị nhất
 Bitcoin đồng tiền kỹ thuật số tiện lợi và giá trị nhất

Bitcoin là gì? tìm hiểu về bitcoin

Bitcoin là một sản phẩm kỹ thuật số được thiết kế ra như một loại tiền tệ có khả năng trao đổi giao dịch thông qua các blockchain, ký hiệu của bitcoin là BTC, XBT đây là một phần mềm mã nguồn mở cho phép các đồng tiền ảo khác phát triển lại dựa trên nền tảng của Bitcoin. Bitcoin là một sản phẩm được phát minh bởi Satoshi Nakamoto năm 2009.

Satoshi Nakamoto hiện nay vẫn là ẩn số chưa ai biết cụ thể là một nhân vật cụ thể hay là một tổ chức đứng đằng sau bí danh này cũng giống như đồng Bitcoin cho đến này vẫn chưa ai có thể hack được nó tuy về nền tảng công nghệ Bitcoin thua rất nhiều đồng Altcoin hiện nay nhưng cả thế giới vẫn phần lớn là biết đến và sử dụng Bitcoin vậy bạn có biết lý do tại sao Bitcoin lại được tin tưởng như vậy không ?

Top 5 sàn trade coin uy tín nhất hiện nay 2024

Vì sao Bitcoin lại có giá trị đến vậy?

vi sao bitcoin gia tri Bitcoin (BTC) là gì ? hướng dẫn cách mua bán, đầu tư Bitcoin hiệu quả nhất 2024

Tính đến thời điểm hiện nay Bitcoin đã có hơn 17 triệu đồng trên tổng số 21 triệu đồng được lưu hành trên thế giới, giá trị của đồng bitcoin khác hoàn toàn các đồng tiền tệ phổ biến của các quốc gia hiện nay như: USD của Mỹ, VNĐ của Việt Nam, Đồng bảng anh hay Euro vì các đồng tiền này có thể in và phát hành thêm miễn là các quốc gia sở hữu muốn là vẫn có thể in điều này dẫn đến sự lạm phát tăng lên rất nhiều giá trị của đồng tiền ngày càng thấp đi nhưng với đồng bitcoin thì khác tất cả chỉ có 21 triệu đồng và theo các chuyên gia dự tính đến năm 2140 tất cả các đồng sẽ được phát hành và sự khan hiếm của bitcoin sẽ ngày càng tăng cao làm giá trị bitcoin ngày càng tăng chứ sẽ khó mà giảm xuống.

Tuy nhiên bên cạnh về khả năng không bị mất giá của nó rất ít thì sự tiện lợi, hữu ích của nó khiến đồng tiền này trở thành đồng tiền có quyền lực nhất trên thế giới hiện nay.

Địa chỉ ví bitcoin
Địa chỉ ví bitcoin

Một điều khiến nhiều người thích sử dụng bitcoin vì nó sẽ được ẩn danh mỗi người dùng sẽ có một địa chỉ ví bitcoin để giao dịch ví dụ như: 3CMCRgEm8HVz3DrWaCCid3vAANE42jcEv9 và người ta sẽ không tìm được người sở hữu ví bitcoin giao dịch ấy là ai và giao dịch chỉ thực hiện một chiều nghĩa là khi bạn gửi bitcoin đến địa chỉ mà bạn giao dịch sau khi bấm nút gửi sẽ không thể hoàn lại thao tác chính vì vậy khi giao dịch mua bán, đầu tư bitcoin các bạn nên kiểm tra kỹ trước mỗi giao dịch.

Mỗi Bitcoin khi giao dịch có thể bị chia nhỏ đến 100 triệu đơn vị để chuyển nhanh hơn các đơn vị bị chia nhỏ này người ta gọi là satoshi.

Hướng dẫn cách mua bán và đầu tư Bitcoin hiệu quả an toàn nhất 2024

Hiện nay có 2 hình thức để sở hữu bitcoin đó là đào bitcoin và mua bitcoin tại các sàn giao dịch tiền ảo như: Remitano, Binance, Huobi,…. mình thì thường giao dịch nhất là tại Remitano và Binance vì nó khá là đơn giản.

Đầu tư bitcoin thế nào?

Bitcoin tiền ảo nhưng giá trị thật
Bitcoin tiền ảo nhưng giá trị thật

Để chơi bitcoin thì hiện nay có 4 cách chính để tham gia vào thị trường tiền ảo đang rất hot đó là:

  • Mua bitcoin và giữ lâu dài: đây là phương án mình khuyến nghị các bạn nên theo vì nó rủi do thấp dành cho các bạn mới chơi mặc dù bạn có thể đu đỉnh coin nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội để có thể lên giá lại.
  • Trader: phương án này thì giống như các bạn chơi chứng khoán đó là đợi giá bitcoin về thấp và sau đó đợi giá lên thì bán tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì rất có thể bị thua lỗ rất nặng.
  • Đầu tư ico: đây là dạng sử dụng đồng bitcoin để đầu tư vào các đồng tiền ảo khác tiềm năng đang kêu gọi ico (một hình thức huy động vốn) tuy nhiên bạn phải tìm kiếm và lựa chọn các đồng ico tiềm năng. Khuyến cáo các bạn mới chơi không nên nhảy vào thị trường này nên thử nghiệm các phương án trên với 1 mức tiền nhỏ có thể chấp nhận rủi do được.
  • Đầu tư máy đào bitcoin: đây là dạng đầu tư khá là an toàn và thiệt hại khá thấp tuy nhiên khả năng thu hồi vốn rất lâu phải tầm 6-7 tháng bạn mới thu được hết vốn và bắt đầu có lãi, bên cạnh đấy chi phí ban đầu bỏ ra là rất lớn nên phương án này chỉ rành cho những người có vốn mạnh và phải rành về công nghệ (nếu không bạn phải thuê riêng 1 người để quản lý vấn đề này) mình nghĩ bài viết hướng dẫn đào bitcoin cho người mới bắt đầu mà mình viết này sẽ giúp ích các bạn những khái niệm cơ bản để có bắt đầu tham gia đào bitcoin.

Tham khảo cách giao dịch trên sàn Binance sàn tiền ảo lớn nhất thế giới hiện nay

Cách mua Bitcoin ở Việt Nam hiện nay

Để mua Bitcoin ở Việt Nam các bạn có thể truy cập vào sàn https://remitano.com/btc/vn đăng ký tài khoản và thực hiện xác định danh tính, ở bài viết trước về hướng dẫn mua bán tiền ảo BTC, ETH, BCH, USDT trên Remitano mình đã giới thiệu khá là kỹ các bạn có thể truy cập để tham khảo thêm nhé.

Để có bitcoin thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là phải có một thẻ ngân hàng Vietcombank (VCB) có đăng ký tài khoản internet banking sau đó các bạn có thể lên sàn Remitano để mua bitcoin sau đó chuyển về ví trên các sàn giao dịch (tham khảo top 5 sàn giao dịch bitcoin uy tín lớn nhất trên thế giới hiện nay) trong bài viết ấy mình có hướng dẫn các bạn cách đăng ký và gửi bitcoin vào ví nhé các bạn click vào để xem chi tiết nhé. Nếu bạn muốn lưu trữ lâu dài mà không muốn đầu tư thì có thể sử dụng ví lạnh hoặc các trang lưu giữ tiền ảo nổi tiếng như: CoinBaseblockchain,…

Để tiện hơn mình sẽ hướng dẫn các bạn cách mua bitcoin trên sàn Remitano và chuyển về sàn giao dịch.

Mua bitcoin trên Remitano
Mua bitcoin trên Remitano

Khi tham gia thị trường tiền ảo bitcoin này Kiếm Tiền Blog khuyên các bạn không nên đầu tư vào như một con bạc nếu tham gia thị trường các bạn nên đầu tư thử nghiệm một khoản chi phí nhỏ mà bạn chấp nhận ủi ro có thể mất hết toàn bộ được sau khi có kinh nghiệm mới đầu tư lớn không nên tham gia vì “thiên hạ” đồn rằng cứ có bitcoin sẽ lên 100.000$ hay 500.000$ vì đây chỉ là chiêu trò truyền thông nhằm đẩy giá của bitcoin.

Xem tỷ giá Bitcoin ở đâu ?

Hiện nay phổ biến rất nhiều kênh xem tỉ giá bitcoin nhưng phổ biến nhất là Coinmarketcap hoặc hiện nay chúng tôi có truy xuất bảng tỷ giá tiền ảo trực tuyến giúp các bạn có thể dễ dàng xem giá của rất nhiều đồng tiền ảo phổ biến hiện nay trên thế giới.

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button