Tiền điện tử

Công nghệ Blockchain là gì? Tìm hiểu về công nghệ blockchain 4.0

Blockchain là một trong những công nghệ nền tảng quan trọng nhất hiện nay trong thế giới tiền ảo ngày nay. Nó cùng với BitcoinEthereum trở thành đề tài sôi nổi của vô số “tín đồ” trên internet chính nền tảng công nghệ của Blockchain đã mở ra một thế giới tiền ảo với nhiều sắc màu rực rỡ như ngày nay chúng ta cùng đi xem thử vậy Công nghệ Blockchain là gì? chi tiết về công nghệ blockchain 4.0 nó đã mang lại những gì cho thế giới tiền kỹ thuật số hiện nay nhé hi vọng Kiếm Tiền Blog sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhất.

Đến đầu năm nay người ta vẫn nói tiền ảo là một bong bóng giống như bong bóng hoa tulip đã xảy ra vào khoảng thời gian 1636 – 1637 hiện nay vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều rất nhiều người xem Blockchain là công nghệ đột phá là thành tựu của thời đại nhưng vẫn có rất nhiều người không xem trọng tiền điện tử trong đó ngân hàng nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới JP Morgan ban đầu cực lực phản đổi Bitcoin khiến nhiều người đầu tư vào đồng tiền này lo lắng nhưng mới đây JP Morgan cùng với nhiều ngân hàng khác đang tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ blockchain vào hệ thống của mình.

Công nghệ Blockchain là gì?

Blockchain hay còn gọi là chuỗi khối là một cơ sở dữ liệu phân cấp để lưu trữ thông tin nhưng được mã hóa kỹ thuật số trong đó bao gồm toàn bộ các thông tin về dữ liệu giao dịch thời gian khởi tạo. Block chain được thiết kế với cơ chế đặc biệt có khả năng chống được sự thay đổi dữ liệu vì vậy mọi thông tin khi được xác lập thì không có khả năng thay đổi vì vậy mà trong bài viết bitcoin là gì mình đã nói mọi giao dịch chỉ cần bấm nút gửi sẽ không có khả năng thay đổi nữa.

Blockchain

Blockchain với khả năng thiết kế chịu lỗi cao chính vì vậy mà trong bối cảnh thương mại hóa toàn cầu như hiện nay thì các sự kiện, hồ sơ y tế, xử lý giao dịch, công chứng, danh tính và chứng minh nguồn gốc Blockchain sẽ lưu trữ và xử lý tốt hơn với khả năng không thể thay đổi của mình.

Blockchain được biết đến năm 2008 nó là một sản phẩm được phát minh bởi Satoshi Nakamoto đây là công nghệ nền tảng của bitcoin và nhiều loại tiền ảo khác, Blockchain đóng vai trò như là cuấn sổ cái của tất cả các giao dịch khi được thực hiện trên nền tảng blockchain việc phát minh ra blockchain cho bitcoin nó đã trở thành một loại tiền kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới giải quyết được vấn nạn double spending (một loại gian lận click 2 lần), Công nghệ blockchain trở thành nguồn cảm hứng của mọi loại tiền tệ và ứng dụng khác trên thế giới.

Tìm hiểu về công nghệ blockchain 4.0

cong nghe blockchain Công nghệ Blockchain là gì? Tìm hiểu về công nghệ blockchain 4.0

Blockchain là công nghệ đứng đằng sau sự thành công của bitcoin từ lúc nó ra đời đến nay người ta chia nó thành 3 version là:

  • Version 1.0 – Currencies: ứng dụng vào tiền tiền điện tử kỹ thuật số .
  • Version 2.0 – Contracts: ứng dụng xử lý trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
  • Version 3.0 – Organizing Activity: ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực khác.
  • Version 4.0 : đang có dự án update về công nghệ cách mạng 4.0 này đó là Seele.

Bitcoin được giới thiệu thật sự đến thế giới năm 2009 đây được xem là nền tảng blockchain 1.0 đến năm 2024 Ethereum ra đời với việc xử lý các hợp đồng thông minh đây được xem như là blockchain 2.0 đến năm 2024 các đồng tiền ảo như EOS, DFINITY, and Cosmos ra đời nó đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Version 3.0. Tuy nhiên đến năm 2024 này một dự án mới ra đời đang được xem như Version blockchain 4.0 .

Blockchain infogaphic Công nghệ Blockchain là gì? Tìm hiểu về công nghệ blockchain 4.0

Vì Blockchain 4.0 chưa được xác định rõ vì vậy mình sẽ giới thiệu sự đột phá của giải pháp này trong bài viết Seele là gì ? ưu điểm của blockchain 4.0 mang lại cho người dùng.

Một số thuật ngữ trong blockchain

Smart Contract

Hợp đồng thông minh là một trong những ứng dụng tiêu biểu mà blockchain có thể mang lại khi sử dụng blockchain thì các giao dịch được tiến hành theo các thỏa thuận của máy tính và không thể bị can thiệp từ bên ngoài. Smart Contract được mã hóa dưới dạng ngôn ngữ máy tính và chỉ được tiến hành thực hiện khi hai bên đồng ý toàn bộ các điều khoản của hợp đồng. Bên cạnh đấy hợp đồng thông minh cho phép người dùng thực hiện các giao dịch ẩn danh điều này làm đồng tiền ảo trở nên hấp dẫn hơn nhiều loại tiền tệ khác.

Proof of Work

Đây là một thuật ngữ giúp các thợ mỏ có thể đào các đồng tiền kỹ thuật số sử dụng công nghệ Blockchain, hệ thống blockchain không thể bị đánh lừa và tự động lựa chọn các phương án tối ưu nhất cho việc trao thưởng.

Bitcoin

Bitcoin

Đây là đồng tiền điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên thế giới nó hoạt động dựa trên nền tảng Blockchain để lưu trữ và xác thực thông tin trước đây bạn cần 10 phút để xác nhận giao dịch nhưng hiện nay nó đã lên con số là 25.

Những khối block này nó sẽ đóng nhiệm vụ lưu trữ lại toàn bộ thông tin của hợp đồng thanh toán như thời gian giao dịch, số lượng địa chỉ các hợp đồng giao dịch và đặc biệt bất cứ ai cũng có thể xem giao dịch công khai nhưng sẽ không biết được thật sự ai là người giao dịch đây là tính ẩn danh giúp bitcoin cũng như các đồng tiền điện tử khác có tính an toàn cao.

Decentralized

Đây là tính phi tập trung của dữ liệu các block sẽ được lưu ở rất nhiều máy tính khác nhau nó đóng vai trò như một mắt xích và chính việc lưu trữ ở rất nhiều máy tính khác nhau điều này sẽ khiến dữ liệu sẽ khó mà có thể thay đổi.

Ethereum

Ethereum là đồng tiền điện tử được xem như là Version 2 của Bitcoin với tốc độ xử lý giao dịch nhanh hơn cũng như tính phi tập trung của dữ liệu Ethereum hiện nay được xem như là đồng tiền có tiềm năng phát triển hàng đầu hiện nay.

Genesis Block

Đây là khối nguyên thủy đầu tiên trên blockchain, block đầu tiên này thuộc về một người sáng lập ẩn danh tên là Satoshi Nakamoto viên block này chứa 50 BTC.

Hashes

Các chuỗi khối trong blockchain được kết nối với nhau thông qua các đoạn mã Hashes và cứ sau mỗi 10 phút các đoạn mã này sẽ được máy tính giải ra và sinh ra 25 Hashes. Những đoạn mã này chỉ có thể giải một chiều và không thể làm điều ngược lại.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button