Marketing online

Hướng dẫn cách bán hàng online đắt khách hiệu quả 2024

Bán hàng online đã trở thành xu hướng và nhu cầu cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh trực tuyến hiện nay vì chính từ nhu cầu khách hàng hằng ngày đang dần lệ thuộc nhiều hơn vào việc kinh doanh trực tuyến điều này vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức bắt buộc doanh nghiệp phải hòa nhập cùng thị trường hôm nay bài viết hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả đắt khách cho người mới bắt đầu 2024 của Kiếm Tiền Blog sẽ giới thiệu đến các bạn chi tiết tất tần tật về cách bán hàng thế nào hiệu quả hay bán mặt hàng nào tất cả sẽ có trong bài viết này.

Bán hàng online là gì ?

Bán hàng online hay thường được gọi là kinh doanh online là một hình thức kinh doanh các sản phẩm dịch vụ diễn ra chủ yếu trên mạng internet, trong môi trường này cả người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị công nghệ cùng truy cập internet để mua và bán, người dùng có thể không cần trực tiếp đến cửa hàng nhưng vẫn có thể mua hàng qua nhiều hình thức như thanh toán khi nhận hàng, chuyển khoản ngân hàng hay thông qua internet banking để tiến hành các giao dịch chủ yếu. Trong tương lai các phương thức thanh toán khác có thể kể đến như Visa, Paypal, Payoneer hay tiền ảo sẽ là những phương thức được sử dụng để thanh toán phổ biến.

Bán hàng online có rất nhiều kênh để tiếp thị
Bán hàng online có rất nhiều kênh để tiếp thị

Bán hàng online nên bán hàng gì hiệu quả đắt khách

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm để kinh doanh như trong bài viết bán hàng online nên bán gì ? chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 5 sản phẩm để bắt đầy khởi nghiệp kinh doanh đặc điểm của những mặt hàng này là rất dễ dàng để tìm kiếm nguồn hàng hoặc đơn giản là những sản phẩm này đã có sẵn hoặc nó đang ở rất gần bạn nhưng bạn vẫn chưa nhận ra tiềm năng của nó.

Ngoài các sản phẩm trong bài viết nói trên chúng ta cũng có thể kinh doanh thêm một số sản phẩm khác như: bán hoa tươi dịp lễ, sản phẩm handmade, thực phẩm chức năng hay các hình thức dịch vụ mà bạn cảm thấy nó là thế mạnh của bạn.

Bán hàng online lấy hàng sỉ ở đâu có giá tốt nhất?

Hàng sỉ hiện nay có rất nhiều kênh để lấy nhưng không phải kênh nào cũng có giá tốt cho bạn vì vậy các bạn khi muốn chọn kênh để lấy hàng thì nên tham khảo từ 10+ đơn vị cung cấp trở lên từ đấy bạn sẽ lấy được những sản phẩm tốt có giá phải chăng. Video của web5ngay này sẽ hướng dẫn các bạn nguồn hàng sỉ tốt.

Bán hàng online nên bán gì?

Có rất nhiều mặt hàng mà bạn có thể lựa chọn nhưng tiêu chí để chúng ta lựa chọn một sản phẩm để bắt đầu bán hàng online phải dựa vào một số sau đây:

  • Sản phẩm cạnh tranh ít là tiêu chí đầu tiên như nhiều bạn bán các sản phẩm như quần áo, giày dép mà đi lấy lại của những người đang đăng bán và hình ảnh đi sưu tầm trên mạng về mặc dù nó không sai nhưng đây lại là điều tối kỵ vì hình ảnh mờ mà nó đã quá đại trà rất khó bán.
  • Sản phẩm chất lượng uy tín, với nguồn gốc rõ ràng hãy xây dựng cho mình một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bán nhất là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, làm đẹp.
  • Sản phẩm được chọn bạn phải thật sự am hiểu và yêu thích nó thì khả năng thành công mới cao không nên chỉ lựa chọn vì cảm tính.
  • Sản phẩm bạn chọn nguồn hàng bạn có sẵn có không ? có nhiều nguồn hàng và giá cả bạn bán so với các website hay những đối thủ khác như thế nào bạn phải quan tâm đến vấn đề này vì đây cũng là yếu tố lớn để quyết định sự thành công và phát triển lâu dài.

Nhưng mình khuyên thật lòng nếu các bạn tìm mặt hàng trước khi biết bản chất về bán hàng online thì không nên đọc bài viết bán hàng online là gì? cách bán hàng online hiệu quả bài viết này sẽ định hướng được cho các bạn về bản chất của bán hàng và những phương pháp tốt để các bạn biết được đâu là những kênh bạn sẽ bán và từ đấy đưa ra quyết định nên bán hàng online nên bán sản phẩm gì ?.

Gợi ý 6 ý tưởng kinh doanh dịp gần tết 2024 đắt khách nhất

Những mặt hàng kinh doanh hot trên Facebook nhất hiện nay 2024

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm để bạn có thể bán hàng với nhiều hình thức khác nhau như lấy hàng sỉ tại các shop, lấy hàng thông qua chợ đầu mối, bán hàng bằng hình thức Dropshiping, Affiliate, MMO,….

Mỹ phẩm

ban hang online 1 Hướng dẫn cách bán hàng online đắt khách hiệu quả 2024

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng lớn hiện nay chính vì vậy mỹ phẩm là một trong những ngành có tiềm năng nhất hiện nay với sản phẩm mẫu mã đa dạng từ làm trắng da, dưỡng ẩm da, kem nền,…. đến các dụng cụ trang điểm bạn cảm thấy mình mạnh điểm nào thì dựa vào đấy để bán nhé.

Đặc sản địa phương

hong say da lat Hướng dẫn cách bán hàng online đắt khách hiệu quả 2024

Sản vật địa phương là một trong những mảng khá là nhiều tiềm năng phát triển bất cứ địa phương nào cũng có những sản phẩm đặc sản riêng của quê mình ngoài ra bạn cũng có thể nhập hàng từ các tỉnh khác về nó khá là dễ dàng mà không mất nhiều thời gian bạn chỉ cần lên facebook tìm kiếm một lúc là ra khá nhiều thông tin ví dụ như hồng sấy khô, mắc ca, bơ sáp, sầu riêng, bò gác bếp,….

Hàng xách tay

hang xach tay Hướng dẫn cách bán hàng online đắt khách hiệu quả 2024

Hàng xách tay chưa bao giờ là sản phẩm lỗi thời những người sành thường rất thích sử dụng các sản phẩm xách tay vì giá cả rẻ lại đảm bảo chất lượng tuyệt vời do những sản phẩm do chính thương hiệu ấy cung cấp, nếu các bạn có người quen ở nước thì thử liên hệ thử xem có thể mua được những sản phẩm mà bạn dự định bán không?

Nước hoa thương hiệu

nuoc hoa chanel Hướng dẫn cách bán hàng online đắt khách hiệu quả 2024

Nước hoa ngày nay cũng giống như mỹ phẩm dù trai hay gái ai cũng muốn sở hữu cho mình một lọ nước hoa đầy quyến rũ với mùi hương mà mình yêu thích tuy nhiên nếu bạn bán các loại nước hoa rẻ tiền thì quá phổ biến đi nên chọn những loại nước hoa đắt tiền có thương hiệu để bán nguồn hàng thì có thể liên hệ các shop bán sỉ hoặc có người quen thì bạn có thể nhờ họ gửi về thông qua đường xách tay nhé.

Đồ cặp, đồ tình nhân

do cap Hướng dẫn cách bán hàng online đắt khách hiệu quả 2024

Đồ tình nhân chưa bao giờ hết hot từ quần áo, đồng hồ đến nhiều sản phẩm cho tình nhân khác chủ đề này rất thu hút khách hiện nay tuy nhiên do mảng này là các bạn trẻ và nhiều bạn chưa có thu nhập cao nên các bạn nên chọn sản phẩm có giá bán thấp để bán với số lượng nhiều hơn nhé.

ban hang online Hướng dẫn cách bán hàng online đắt khách hiệu quả 2024

5 kênh bán hàng online hiệu quả đắt khách nhất 2024

Có khá nhiều cách để có thể bán hàng nhưng mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách hiệu quả, đơn giản dễ làm nhất nhé vì mục đích của bài viết này là giới thiệu đến các bạn mới bắt đầu một phương pháp mới kinh doanh có tính hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Facebook

Hình ảnh logo của facebook
Hình ảnh logo của facebook

Facebook là kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay bạn có thể thực hiện nhiều hình thức như tạo page hay bán trực tiếp qua profile hầu như hiện nay bất cứ ai khi mới tham gia thị trường online đều nghĩ đến việc bán hàng thông qua facebook nhưng rất nhiều người trong số họ đã thất bại toàn tập vì không kiên trì, mau nản và sản phẩm bán của họ quá đại trà nếu bạn muốn theo hình thức này thì bài viết cách bán hàng online hiệu quả nhất trên facebook sẽ gửi đến các bạn cách để bán hàng thật sự hiệu quả.

Zalo

Hình ảnh logo Zalo
Hình ảnh logo Zalo

Zalo là một mạng xã hội tại Việt Nam có rất nhiều người dùng hiện nay, nó cũng khá là bảo mật vì tin nhắn hay đoạn chat của bạn không phải ai cũng biết đến chỉ có những người có số điện thoại thì mới có thể tiếp cận bạn lo lắng điều này sẽ làm giảm người thấy sản phẩm của bạn thì điều này không phải lo đâu nhé Kiếm Tiền Blog đã có bài viết kinh nghiệm bán hàng online trên Zalo và cách tiếp cận khách hàng hiệu quả để giúp các bạn mới bắt đầu hiểu được bản chất của Zalo Việt Nam và phương thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Bán hàng qua trang thương mại điện tử

Thương mại điện tử là sự kết hợp của thương mại và internet
Thương mại điện tử là sự kết hợp của thương mại và internet

Hình thức này đã không phải là phương thức kinh doanh cơ bản nữa mà đây là hình thức nâng cao nhưng rất hiệu quả hiện nay nếu bạn cảm thấy mình có sản phẩm thế mạnh đừng ngần ngại hãy tung lên các trang thương mại điện tử rất dễ dàng nhưng hiệu quả lại rất tốt tuy nhiên giá bạn bán phải rẻ một chút nhé. Các trang thương mại điện tử tốt nhất hiện nay có thể kể đến như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki,…. trong số đó lớn nhất vẫn là “ông” Lazada do Alibaba đứng đằng sau. Việc đăng ký cũng khá dễ dàng như với Lazada thì chỉ cần 3-4 bước bạn sẽ có một gian hàng trên đấy chi tiết về cách đăng ký bán hàng và chi phí mở gian hàng thì mời các bạn đọc bài viết này nhé.

Instagram

Logo của Instagram
Logo của Instagram

Thật sự đây là kênh bán hàng không dành cho người mới nó là một kênh chia sẻ hình ảnh đã được mua lại bởi “anh lớn” Facebook  vào năm 2024 với giá 1 tỷ USD với sự phát triển hậu thuẫn của Facebook và cơ bản ý tưởng của Instagram cũng rất hay chính vì vậy mà nó mang lại doanh thu cho nhiều người bán hàng và cho chính Facebook một khoản lợi nhuận khổng lồ. Nhưng bán hàng trên Instagram nói dễ thì dễ nhưng không phải ai cũng có khả năng làm tốt cùng kênh này vì vậy Kiếm Tiền Blog đã cố gắng viết bài viết cách bán hàng online trên instagram hiệu quả nhất để mang đến cho các bạn góc nhìn thực về kênh này.

Website

Website kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay
Website kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay

Vâng một kênh kinh điển vừa dễ và vừa khó vì nó đòi hỏi các kiến thức tổng hợp về marketing thì việc phát triển website mới dễ bên cạnh đấy nếu bạn là người mới tham gia kinh doanh thị trường mà có số vốn ít thì việc lập website lại là vấn đề lớn vì hiện nay chi phí để làm một website là rất cao nhưng nếu bạn kinh doanh lâu dài website bắt buộc là kênh phải có của bạn vì website chính là thương hiệu, là cửa hàng trực tuyến của bạn.

Ví dụ bạn mua website với cái tên là hsp.vn (HSP FARM) thì đó là thương hiệu của bạn trên thị trường và tên miền này cũng là tên mà khách hàng biết đến bạn ngay khi đọc kiểu như suy nghĩ của khách hàng khi thấy tên website này sẽ nghĩ ngay là ồ chắc đây là website chuyên bán đặc sản này nổi tiếng có nhiều sản phẩm ngon vào xem thử có gì.

Nhưng làm website xong bạn phải marketing nữa như SEO, chạy quảng cáo facebook, Adwords thì mới có nhiều khách hàng biết đến nhưng bạn không phải lo về vấn đề này hãy kết hợp website cùng 4 kênh chúng tôi liệt kê ở trên dẫn dắt khách hàng về website của bạn điều này sẽ giúp bạn marketing 0đ vẫn có khách hàng và website của bạn vẫn tăng tiến sức mạnh từng ngày.

Một số câu hỏi thường gặp

Không có kiến thức bán hàng online có bán được không?

Nếu không có kiến thức, chưa biết bắt đầu từ đâu bạn hãy xem các video hướng dẫn trên Youtube, đừng khi chưa bắt đầu mà tự tìm cớ lui cho mình, hãy tự đẩy mình đến đường cùng và bắt đầu quyết tâm làm.

Bán hàng online nên bắt đầu từ đâu?

Bắt đầu từ việc lựa chọn sản phẩm để bán từ đó quyết định bạn sẽ tham gia group Facebook hay kết bạn với những người nào, bán trên Shopee, Facebook hay website. Hoặc đơn giản nhất bạn hãy xem bạn bè trong list mình là ai, họ có thu nhập thế nào? điều gì làm họ quan tâm nhất từ đó đưa ra lựa chọn cho mình.

Nguồn hàng sỉ giá tốt nên ở đâu?

Lựa chọn được sản phẩm là vấn đề quan trọng và nguồn hàng cũng là vấn đề quan trọng không kém vì nó quyết định được giá bạn có cạnh tranh được không, nếu bạn lựa chọn mặt hàng ít người bán thì không sao nhưng bạn tham gia vào lĩnh vực nhiều đối thủ thì giá, chất lượng luôn là điều được nhiều người quan tâm, hiện nay có một số nguồn hàng tốt như từ Taobao, 1688, chợ sỉ,…. nếu bán đặc sản địa phương thì bạn tham khảo các group, fanpage để tìm nơi có giá tốt nhất.

Chọn kênh kinh doanh nào phù hợp?

Hiện tại có khá nhiều kênh dinh doanh như website, Facebook, Zalo,… vì vậy việc lựa chọn kênh kinh doanh sẽ phụ thuộc vào mặt hàng bạn kinh doanh là gì? nếu sản phẩm giá rẻ thì Facebook, trang thương mại điện tử là sự lựa chọn không tồi.

Bán bao lâu mới có thu nhập?

Một câu hỏi rất khó vì bao lâu còn phải xem sự nỗ lực, định hướng, kênh bạn sẽ bán hàng.

Bài viết này mang đến chọ bạn một số gợi ý về bán hàng online thế nào hiệu quả, đắt khách. Chủ đề tiếp theo chúng tôi sẽ viết thêm về nhiều sản phẩm tiềm năng để phát triển trên thị trường online nữa để các bạn có thêm định hướng để phát triển.

4.2/5 - (11 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button