Ethereum news

Cryptokitties số phận tương tự PokéMon Go

Sau khi đạt đỉnh điểm khi ra mắt, CryptoKitties đã dần dần mất đi sức hút của nó, nó đã không phải là cơn sốt như lúc mới ra mắt. Cách đây không lâu, Pokémon Go đã phải chịu một số phận tương tự.

Tất cả những người đã tham gia vào thế giới crypto sáu tháng trước chắc chắn có thể nhớ sự cường điệu trên CryptoKitties. Các vật nuôi kỹ thuật số là duy nhất, vào thời điểm đó, vì sự tồn tại của chính chúng cũng là duy nhất – không ai có thể sở hữu cùng một con mèo giống hệt nhau. Trò chơi cho phép chủ sở hữu mèo mật mã lai các gói tham gia của họ và bán các trò chơi của họ.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi đáng kể đối với các con mèo kỹ thuật số. Ngày nay, không ai thực sự quan tâm đến CryptoKitties tồn tại, ngoài những người hâm mộ hardcore – Igor Barinov, ví dụ, mua con mèo số 127 tại một cuộc đấu giá nghệ thuật theo chủ đề tiền điện tử với giá 140.000 đô la.

Theo Bloxy , CryptoKitties chỉ đăng ký 250 người dùng hoạt động hàng ngày trong những ngày này. Hôm qua, ngày 8 tháng 6, những con mèo kỹ thuật số chỉ có 244 chủ vật nuôi đăng nhập và chơi đùa. Đó là một sự sụt giảm mạnh từ mức cao nhất 9.750 người dùng của nó.

View image on Twitter

Những người đã cố gắng để có được trong các trò chơi có thể cho bạn biết làm thế nào đắt tiền các vật nuôi kỹ thuật số được, đặc biệt là thế hệ sáng lập. Không chỉ vậy, trò chơi blockchain này đã làm tắc nghẽn mạng Ethereum mà nó chạy, gây ra sự chậm trễ lớn trong giao dịch .

Trò chơi CryptoKitties được chính thức ra mắt vào ngày 28 tháng 11 năm 2024. Kỷ lục đầu tiên được thiết lập, vào ngày 2 tháng 12, là khi Genesis, con mèo đầu tiên, được bán cho 246.9255 ETH (khoảng $ 117,712 vào thời điểm đó). Trò chơi đã đăng ký 143 người dùng duy nhất trong thời gian ra mắt.

Tuần sau, con số đó đã tăng lên 6.030 và chỉ sau 12 ngày kể từ ngày ra mắt, vào ngày 10 tháng 12, CryptoKitties đạt mức cao nhất là 9.750 người dùng. Tổng cộng, CryptoKitties đã có thể tăng $ 6,7 triệu chỉ trong những ngày đầu tiên. Trong khi những con số đó thật ấn tượng và cho thấy tiền điện tử trên thế giới không chỉ là các mã thông báo tiền tệ, những con số ảm đạm hiện nay cho thấy một kết thúc buồn cho câu chuyện kỹ thuật số này.

Tuy nhiên, đầu năm nay , trò chơi mèo đã có thể gây quỹ 12 triệu đô la. Sự hỗ trợ đến từ Union Square VenturesAndreessen Horowitz, hai trong số các công ty đầu tư lớn nhất trên thế giới, được biết đến với việc sao lưu Facebook, Twitter và Coinbase. Công ty cũng mang đến các nhà đầu tư thiên thần khác như Mark Pincus, người sáng lập Zynga, Fred Ehrsam, người sáng lập Coinbase, William Mougayar, người sáng lập Token Summit, cùng với những người khác.

Đối với những người chú ý, bạn biết điều gì đó tương tự đã xảy ra với Pokémon Go . Sau khi được thả ra, nó đã đưa đám đông xuống đường để tìm kiếm Pokémon pha trộn với thế giới thực qua Augmented Reality. Trong khi ứng dụng đã phá vỡ kỷ lục với 45 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, hầu hết những người dùng này đã nhanh chóng bị mờ nhạt và ngày nay  chỉ có 5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn thế giới. Mặc dù con số hiện tại có thể không ấn tượng như trước đây nhưng Pokémon Go vẫn là một trong những ứng dụng điện thoại thông minh có lợi nhất trên mạng.

CryptoKitties tuyên bố “tương lai là meow” mà không nhất thiết có nghĩa là trò chơi sẽ tồn tại trên mô hình hiện tại của nó. Theo quan sát tại đấu giá nghệ thuật hoặc chiến dịch từ thiện gần đây, có những cách khác CryptoKitties có thể được sử dụng để quyên tiền. Chỉ vài ngày trước, một chiến dịch từ thiệncó tên ‘Kitties For A Cause (K4C)’ đã bán đấu giá một số con mèo nuôi tổng cộng 15.000 đô la cho một bệnh viện dành cho trẻ em.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button