Công nghệ

Discord là gì? Cách đăng ký dùng Discord trên điện thoại và máy tính

Gần đây, rất nhiều người nhắc đến khái niệm Discord tuy nhiên không hẳn ai cũng hiểu đúng về Discord và thông tin của Discord cũng không thật sự phong phú. Qua bài viết này hãy cùng tienao.news tìm hiểu về Discord.

Discord là gì?

Bạn đã bao giờ chơi game và muốn giao tiếp với đồng đội của mình nhưng lại thấy cách giao tiếp thông qua game rất hạn chế chưa? Discord sinh ra để giúp các game thủ có thể trò chuyện với nhau bằng văn bản hoặc giọng nói. Bất cứ ai trong hệ thống đều có thể tạo một máy chủ lưu trữ thảo luận về bất cứ điều gì họ muốn.

Có nên sử dụng Discord hay không?

Trong các game thường có các kênh giao tiếp sẵn, tuy nhiên các kênh đó đó còn thiếu sót và hạn chế và Discord thì khắc phục gần như hoàn toàn các hạn chế đó. Kênh giao tiếp bằng giọng nói của Discord luôn bật kể cả bạn không trong trận đấu game. Nếu sử dụng các kênh giao tiếp sẵn có bạn sẽ không thể tiếp tục giao tiếp với bạn bè khi game kết thúc nhưng Discord khắc phục hoàn toàn điểm yếu này. Bạn có thể thoải mái thảo luận với bạn bè sau trận đấu để chia sẻ niềm vui chiến thắng hay bàn bạc các chiến thuật hoặc rút kinh nghiệm. Bạn thậm chí còn có thể giao tiếp với những người không cùng đội chơi, điều mày quả rất tuyệt khi bạn muốn kêu gọi các thành viên vào đội nhóm của mình hoặc lập một nhóm lớn hơn. Discord cũng là kênh giao tiếp có chất lượng tốt về âm thanh, giọng nói chân thực, không bị ngắt quãng, mất giọng và giao tiếp rất dễ dàng. Nếu vì lý do nào đó bạn không thể hay đơn giản là không muốn giao tiếp bằng giọng nói, đừng lo, Discord có cung cấp giao điện giao tiếp bằng tin nhắn, một ứng dụng gần như hoàn hảo phải không nào?

Ngay sau đây tiền ảo news sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Discord.

word image 1 Discord là gì? Cách đăng ký dùng Discord trên điện thoại và máy tính

Discord giúp bạn chơi game đã hơn

Cách đăng ký dùng Discord trên điện thoại và máy tính.

Đầu tiên, bạn cần có lời mời từ máy chủ Web. Hãy truy cập link http://Discord.nullsec.io để tạo tài khoản hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn chủ yếu chơi game bằng điện thoại bạn có thể truy cập Apple Store (với thiết bị là iPhone, iPad) hoặc Play Store để tải Discord về máy. Sau khi có tài khoản, hãy đăng nhập vào tài khoản và vậy là bạn đã được kết nối với máy chủ Eve: Valkyrie Discord.

Bạn nên tải về và cài đặt ứng dụng của Discord thay vì chỉ sử dụng giao diện web bởi chạy ứng dụng gốc ổn định hơn, mượt mà hơn và tốn ít tài nguyên hơn giao diện web.

Với người dùng Oculus Rift, khi cài đặt Discord, ứng dụng sẽ tự động cấu hình để sử dụng các thiết bị nhập/xuất âm thanh mặc định. Thông thường người dùng ít khi sử dụng thiết bị âm thanh mặc định này nhất là khi đang sử dụng Rift. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là hãy cấu hình Discord sử dụng Rift cho đầu và đầu ra âm thanh.

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng cài đặt hình bánh răng nhỏ gần tên người dùng, phía dưới cùng bên trái của cửa sổ Discord.

Bước 2: Nhấp vào “Voice” trong mục “User Settings”.

Bước 3: Click chọn “Rift Audio” làm thiết bị đầu vào và đầu ra.

Bước 4: Nếu muốn sử dụng Push to Talk, hãy chọn nó trong “Input Mode” và sau đó chọn một key binding cho PTT. Nếu không muốn dùng Push to Talk hãy giữ nó ở chế độ “Voice Activity” và chỉ phát giọng nói bất cứ khi nào bạn nói.

Bước 5: Chọn “Done” khi đã hoàn tất.

Cách dùng Discord trên điện thoại và máy tính

Discord Discord là gì? Cách đăng ký dùng Discord trên điện thoại và máy tính

Nếu bạn là người chơi PSVR bạn có thể cài đặt Discord trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của mình, sau đó chia âm thanh cho tai nghe bằng cách sử dụng bộ chia hoặc tai nghe hỗ trợ đồng thời Bluetooth và đầu vào jack cắm tai nghe.

Khi muốn trò chuyện với ai đó, bạn hãy chợ biểu tượng Valkyrie ở phía bên trái để ứng dụng hiển thị các kênh giao tiếp bằng giọng nói và văn bản.

Bạn hoàn toàn có thể xem những ai có trong kênh giao tiếp vì tên của họ được liệt kê trong kênh. Chỉ cần chọn tên kênh để tham gia, tự giới thiệu và tám chuyện.

Một vài lưu ý khi sử dụng Discord tienao.news muốn bạn lưu ý. Khi đang chơi trò chơi có kết nối Discord bạn hãy nhớ tắt các kênh giao tiếp trong game của bạn. Nếu sử dụng đồng thời hai kênh giao tiếp sẽ tạo tiếng vang, các âm gây nhiễu khó chịu. Khi đang trong game đấu hãy nhấn vào nút “Start” trên bộ điều khiển rồi bấm trên thanh analog bên phải để tắt hay bật kênh giao tiếp trong trò chơi.

Khi muốn có không gian yên tĩnh, không bị làm ồn bởi các âm thanh giao tiếp bạn hãy tắt tiếng hay ngắt kết nối kênh thoại bằng cách click vào biểu tượng cạnh tên người dùng phía dưới cùng bên phải của cửa sổ ứng dụng Discord.

Khi thực hiện giao tiếp xong, đảm bảo ngắt kết nối bằng cách nhấp vào nút ngắt kết nối ở cuối danh sách kênh. Nếu không, bạn có thể vô tình phát âm thanh quay microphone Rift đang truy cập vào kênh.

Trên đây tiền ảo news đã giới thiệu đến bạn về Discord và cách cài đặt Discord trên điện thoại và máy tính. Hy vọng với ứng dụng Discord các bạn sẽ chơi game phấn khích hơn.

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button