Tiền điện tử

Ethereum (ETH) là gì? Cách đầu tư đồng Ethereum uy tín 2024

Nếu bạn lướt web thì chắc chắn rằng các tin tức về đồng bitcoin sẽ tràn ngập newfeed nhưng có thể bạn chưa biết rằng Ethereum được đánh giá là đồng tiền ảo có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn cả bitcoin vậy bạn có biết Ethereum là gì? ai là người làm ra đồng Ethereum? Cách đầu tư đồng Ethereum mới nhất 2024 trong bài viết này Kiếm Tiền Blog sẽ giới thiệu đến các bạn chi tiết về đồng tiền ảo tiềm năng hàng đầu này.

Ethereum là gì?

Ethereum là một đồng tiền ảo có tốc độ xử lý các giao dịch nhanh hơn Bitcoin nó dựa trên nền tảng điện toán mà nền tảng chủ chốt của nó là công nghệ Blockchain, nó có tính năng soạn thảo các hợp đồng thông minh trực tuyến nhằm tạo ra các giao dịch trực tuyến với tốc độ xử lý nhanh nhất, nền tảng này bao gồm một máy chủ ảo Turing – Ethereum Virtual Machine có khả năng thực hiện hàng loạt các kịch bản dựa trên mạng lưới máy tính Ethereum (thường là các máy đào bitcoin giúp thực thi điều này). Bên cạnh đấy Ethereum cũng cung cấp một loại tiền ảo gọi là Ether để chi trả cho các thợ mỏ và đơn vị được tính là Gas.

eth manh me hon ca mot dong tien Ethereum (ETH) là gì? Cách đầu tư đồng Ethereum uy tín 2024

Ai là người làm ra đồng Ethereum?

Ethereum được đề xuất xây dựng bởi Vitalik Buterin vào năm 2024 đây là một nhà chuyên nghiên cứu lập trình về tiền mã hóa, dự án này được huy động tài trợ thông qua hình thức crowd funding trong 2 tháng là 7-8/2014 và đến 30/072015 hệ thống này đã được khởi chạy với 11,9 triệu đồng sẵn để bán lại cho những người tài trợ cho dự án Ethereum.

Ethereum được xây dựng bởi bốn thành viên ban đầu là Vitalik Buterin, Mihai Alisie, Anthony Di Iorio và Charles Hoskinso đến năm 2024 dự án được phát hành thông qua một công ty Thụy Sỹ tên là EthSuisse.

Top 5 sàn trade coin uy tín nhất hiện nay 2024

Sự khác biệt giữa Bitcoin và Ethereum

Bitcoin ngày nay là một đồng tiền có giá trị thực đã có lúc Bitcoin lên giá đến 20.000usd/1BTC đây là một con số khủng khiếp của đồng tiền ảo nhiều người đã đổi đời trong 1 đêm vì tự dưng sực nhớ ra mình còn một số đồng BTC, Bitcoin ngày nay được xem như là một loại tài sản để lưu trữ như vàng. Còn Ethereum được tạo ra như là một nền tảng kịch bản để xử lý các hợp đồng thông minh và với sự phát triển như hiện nay của Etherum thì nó cũng có thể xem như là một tiền tệ để lưu trữ lâu dài.

So sánh Bitcoin với Ethereum
So sánh Bitcoin với Ethereum

Một số điểm khác biệt của BTC và ETH:

  • Thời gian để tạo ra một khối (block) của ETH khá là nhanh tầm 15s/block còn Bitcoin phải 10 phút/ block.
  • Các giao dịch Ethereum nhanh hơn Bitcoin rất nhiều nhờ sử dụng giao thức  GHOST
  • Bitcoin được giới hạn ở 21 triệu đồng trong khi ETH không được xác minh rõ số lượng phát hành là bao nhiêu, đặc biệt việc lạm phát của Eth hàng năm rất khó để phát hiện chính điều này đã khiến các ngân hàng thích sử dụng Ethereum hơn là Bitcoin.
  • Phí giao dịch vủa Eth rẻ hơn rất nhiều so với Bitcoin khi số lượng đồng Bitcoin kiếm được càng nhiều thì phí củ BTC sẽ tăng lên càng cao.
  • Ethereum cho phép chạy mã Turing-complete nghĩa là mọi tính toán đều có thể thực thi nếu có đủ thời gian để thực hiện các phép tính điều này khiến ETH dễ bị tấn công hơn BTC nhiều.
  • BTC chưa bao giờ bị tấn công hay lịch sử can thiệp vào hệ thống nhưng Ethereum từng có sự kiện DAO khiến ETH phải chia ra làm 2 nhánh như ngày nay là Ethereum và Ethereum Classic.
  • ETH tránh lại việc đào mỏ tập trung nhờ sư dụng giao thức GHOST.

Cách đầu tư đồng Ethereum uy tín 2024

Để đầu tư vào đồng Etherum có rất nhiều cách nhưng tại Việt Nam thì phần lớn mọi người đều mua thông qua các trang giao dịch tiền ảo được biết đến như Remitano. Nếu bạn ở nước ngoài có thể thông qua Coinbase để thực hiện các giao dịch mua bán. Hiện nay thì có một số loại phương pháp mua bán đồng tiền ảo phổ biến có thể nhắc đến như:

  • Mua Etherum và lưu trữ (thường lưu trữ trên sàn nếu bạn trade coin, lưu trữ trên các ví như blockchain, coinbase,… còn một cách nữa là lưu trữ ví lạnh).
  • Đào Etherum đây là phương thức đòi hỏi phải bỏ ra chi phí cao hơn khá là nhiều vì bạn phải đầu tư dàn máy để đào coin hay người ta thường gọi là trâu.
Dàn trâu đào tiền ảo
Dàn trâu đào tiền ảo

Giá trị của đồng Ethereum

Khi chúng tôi đang viết bài viết này thì Ethereum đang khá là có giá trị với:

  • Giá: 584$/1ETH
  • Vốn hóa: 58 tỷ USD
  • Tổng số ETH đã phát hành: 99,6 triệu đồng

Để cập nhật giá mới nhất của đồng Ethereum các bạn vui lòng xem thêm tại tỷ giá tiền ảo hôm nay với giá cả được mình cập nhật realtime từ các sàn.

Về giá trị lâu dài của đồng Ethereum mình khá tin tưởng vào nó với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay từ ưu điểm tốc độ xử lý nhanh, chi phí giao dịch thấp, được các tổ chức ưu tiên sử dụng nhiều, là nền tảng của rất nhiều đồng tiền tiện tử khác chính vì vậy khả năng sập của ETH là rất thấp.

Video giới thiệu chi tiết Ethereum là gì?

Video này do tác giả Thuan Capital Analytics giới thiệu và phân tích về đồng tiền Ethereum các bạn có thể theo dõi kênh tại https://www.youtube.com/channel/UCXn7qe0dPhZeVVlmvX5k-mA để nhận được nhiều lời khuyên hữu ích của anh ấy về đầu tư tiền ảo nhé.

5/5 - (3 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button