Tổng hợp

First name,Surname name ,Middle name, Last name là gì? cách điền chuẩn nhất theo tiếng Anh

Hiện nay tiếng Anh đã quá quen thuộc với người Việt Nam, đây là là một trong những ngôn ngữ không thể thiếu trong cuộc sống. Vấn đề cơ bản nhất khi bắt đầu học tiếng Anh mà chúng ta phải biết, đó là cách viết họ tên hay còn gọi là First name, Surname name, Family name hay Last name. Vậy first name là gì? surname name là gì? last name là gì? Cách điền first name, surname và last name chuẩn có dễ không?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được Kiếm Tiền Blog giải đáp trong bài viết này. Cùng tìm hiểu nhé!

First name là gì?

First name là tên gọi của bạn, hoặc một số trường hợp bao gồm cả tên đệm.

Ví dụ tên: Minh, Dũng, Hải, Đạt, Yến, Ngọc,…

First name chỉ được sử dụng gọi tên trong trường hợp bạn và người đó có mối quan hệ thân thiết. Cách gọi này thường dùng để gọi mọi người thân trong gia đình như: anh, chị, em, cô, dì, chú, bác,… hay bạn bè. Nó thể hiện sự thân thiện, gần gũi và tạo mối quan hệ khăng khít gần gũi nhau hơn.

word image 34 First name,Surname name ,Middle name, Last name là gì? cách điền chuẩn nhất theo tiếng Anh

Cách gọi first name còn được dùng để gọi ở chỗ làm với những đồng nghiệp có chức vụ ngang hoặc thấp hơn mình, đây là cách gọi thể hiện sự trang trọng nhất định. Ví dụ như: Mr Tuan hay Mrs Nga,.. thể hiện sự kính trọng của người cấp bậc thấp đối với người cấp bậc cao. Hơn nữa đây là cách gọi lịch sự, tế nhị nhất mf bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong bất kì trường hợp nào khi cảm thấy khó khăn và lúng túng trong việc lựa chọn cách xưng hô.

Middle name là gì?

Middle name ở đây có thể hiểu là tên đệm ở giữa của bạn ví dụ tên của bạn là Nguyễn Hồng Nhung thì từ “Hồng” là tên Middle name của bạn.

Surname là gì?

Surname dùng để gọi họ của bạn. nó đồng nghĩa với từ last name ở dưới.

Cách sử dụng surname thường không thông dụng như last name nên ta thường ít nghe nói đến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì vẫn còn sử dụng đến surname.

Last name là gì?

Last name là họ của bạn, hoặc đôi khi bao gồm cả tên đệm.

Ví dụ họ: Nguyễn, Trần, Bùi, Huỳnh, Phạm,…

Cách gọi last name để chỉ những người đã nổi tiếng và được nhiều người biết đến như: ca sĩ, diễn viên điện ảnh, cầu thủ bóng đá, tổng thống,…

Nếu bạn là cấp trên của một ai đó, bạn cũng có thể gọi cấp dưới của mình bằng cách này nhưng thông thường người ta ít sử dụng. Bởi nó thể hiện sự thiếu tôn trọng trong giao tiếp, trừ các trường hợp bạn muốn thể hiện sự cáu giận, bực tức.

Hoặc bạn muốn kết hợp giữa cách gọi first name kèm với last name thì nên sử dụng khi mà bạn muốn nhấn mạnh gọi tên một ai đó, để họ nổi bật giữa đám đông hay để gây sự chú ý và thu hút nhất có thể. Cách gọi này thông thường rất ít được sử dụng, trừ khi cần gây sự chú ý với một ai đó.

Cách điền First name, Surname và Last name

Bạn đã biết cách điền first name, surname và last name chưa? Nếu chưa, hãy xem cách nhận biết và điền tên trong tiếng Anh được viết theo quy tắc sau:

First Name + Middle Name + Last Name

(First name: tên gọi, middle name: tên đệm, last name: họ)

Ví dụ:

Steve Jobs (doanh nhân và nhà sáng chế người Mỹ. Ông là đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple) có tên đầy đủ là Steven Paul Jobs thì Steven là tên gọi, Paul là tên đệm, Jobs là họ.

Tương tự Mark Zuckerberg (nhà đồng sáng lập của Facebook) với tên đầy đủ là Mark Elliot Zuckerberg thì Mark là tên gọi, Elliot là tên đệm, Zuckerberg là họ.

Bill Gates thì Bill là tên, Gates là họ.

Đối với tên tiếng Việt, ví dụ tên bạn là Nguyễn Thành Danh

  • First Name: Danh hoặc Thành Danh
  • Middle Name: Thành
  • Last Name: Nguyễn hoặc Nguyễn Thành

Khi khai báo họ và tên trong tiếng Anh, thông thường bạn cần điền không dấu và không phân biệt chữ hoa hay chữ thường.

Khi chỉ có 2 ô khai báo First Name + Last Name:

Ví dụ tên Hoàng Thị Lệ thì điền như sau:

  • First name: Le
  • Last name: Hoang Thi

Khi đó tên sẽ hiển thị: Le Hoang Thi

Hoặc bạn có thể điền:

  • First name: Thi Le
  • Last name: Hoang

Khi đó tên sẽ hiển thị: Thi Le Hoang

hoặc bạn có thể điền:

  • First name: Le
  • Last name: Hoang

Khi đó tên sẽ hiển thị: Le Hoang

Khi có 3 ô khai báo first name + middle name + last name

Ví dụ tên Nguyễn Thị Ngọc Loan thì điền như sau:

  • First Name: Loan
  • Middle Name: Thi Ngọc
  • Last Name: Nguyen

Cơ bản, bạn chỉ cần nhớ rằng first name là tên, last name là họ, còn middle name nếu không yêu cầu bạn có thể kết hợp điền cùng tên (first name) hoặc họ (last name).

Nếu yêu cầu thì tùy theo tên đệm của bạn có 1, 2, 3 từ mà điền sao cho thích hợp.

word image 35 First name,Surname name ,Middle name, Last name là gì? cách điền chuẩn nhất theo tiếng Anh

Bạn muốn học giỏi tiếng Anh, thì nhất định bạn phải biết những cơ bản về first name là gì? surname name là gì? last name là gì. Học tiếng Anh không khó như bạn nghĩ, chủ yếu là bạn có cố gắng, kiên trì hay không?

Với những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có nhiều kiến thức hơn về first name, surname name, last name cũng như cách điền những bộ phận chính của tên gọi trong đơn xin việc hoặc các loại giấy tờ khác. Chúc các bạn sớm thành công!

Nếu bạn muốn tìm hiểu các thông tin khác thì truy cập vào website tenao.news để tìm hiểu thêm.

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button