Công nghệ

Graphic designer là gì? làm graphic designer cần học những gì?

Graphic designer – người thiết kế đồ họa đang là một trong những công việc hot nhất hiện nay. Vậy Graphic Designer là gì? Tại sao lại hot đến vậy? Nếu muốn làm được thì cần học gì? Và những ngành nghề liên quan tới Graphic designer là những nghề nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Graphic designer là gì?

Graphic designer là những người chuyên thiết kế đồ họa. Những người này sử dụng sự sáng tạo của mình cùng sự hỗ trợ của các phần mềm đồ họa trên máy tính như: Photoshop, illustrator,… để tạo lên những tác phẩm thiết kế khác nhau.

Làm Graphic designer cần học những gì? Graphic designer 2 Graphic designer là gì? làm graphic designer cần học những gì?

Để có thể làm graphic designer chúng ta cần tổng hợp những loại kiến thức sau:

  • Kiến thức cứng: Những kiến thức chuyên môn về ngành nghề thiết kế đồ họa như những nền tảng về hình khối trong thiết kế, phối màu, tỉ lệ hình, kích thước ảnh,… Đây là kiến thức nền, gốc rễ của ngành nghề này. Khi bạn lựa chọn nghề này bạn phải đảm bảo hiểu về những kiến thức cứng.
  • Kiến thức mềm: Kiến thức mềm trong nghề này cũng vô cùng cần thiết nó là các vấn đề liên quan đến: ngoại ngữ, giao tiếp để hiểu ý đồ khách hàng. Việc bạn biết ngoại ngữ sẽ giúp ích không nhỏ trong việc bạn tìm hiểu tài liệu về ngành bằng tiếng anh, ngoài ra thì những công cụ hầu hết đều sử dụng ngôn ngữ tiếng anh chính vì vậy sẽ thuận lợi hơn cho bạn sử dụng nó nếu bạn giỏi ngoại ngữ.
  • Kiến thức công cụ: Có lẽ đây là loại kiến thức mà không phải ngành nghề nào cũng có nhưng trong ngành này thì đây chính là loại kiến thức mấu chốt. Kiến thức công cụ thể hiện ở việc bạn am hiểu, thuần thuộc các phần mềm thiết kế đồ họa đến đâu. Việc bạn hiểu về phần mềm sẽ giúp bạn làm mọi thứ trở lên nhanh hơn, biến ý tưởng thiết kế thành sự thật dễ dàng hơn.

Những nghề liên quan tới Graphic designer

Những ngành nghề chính có thể liên quan đến graphic designer như:

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Ngày nay tất cả các doanh nghiệp, nhãn hàng hay chỉ đơn giản là những shop online cũng đang chú ý tập trung vào bộ nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Bộ nhận dạng thương hiệu thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và cũng là để khách hàng nhận biết và tránh mua nhầm hàng giả hàng nhái.

Những designer làm trong lĩnh vực này cần nắm rõ những kiến thức cứng, mềm và công cụ để đáp ứng được những công việc bao gồm:

  • Nhận diện cốt lõi bao gồm: logo, tên thương hiệu, font chữ, title,…
  • Nhận diện cơ bản: Danh thiếp, thiệp mời, phong thư,…
  • Ngoài ra còn tất cả những thứ khác bao gồm bao bì sản phẩm, truyền thông,..

Graphic designer 3 Graphic designer là gì? làm graphic designer cần học những gì?

Thiết kế giao diện website, phần mềm

Giao diện website phần mềm hiện nay được coi là mặt tiền của các thương hiệu. Không chỉ là nơi giới thiệu về doanh nghiệp của mình mà còn là nơi bán hàng, tiếp cận khách hàng chính của nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy mà giao diện website và phần mềm hiện được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Từ đó mà rất cần đến những graphic designer trong lĩnh vực này

Thiết kế cho các tạp chí, báo

Một trang tạp chí hay báo hấp dẫn không chỉ bởi nội dung mà còn bởi yếu tố thẩm mỹ, hình ảnh sinh động sáng tạo. Chính vì vậy mà không thể thiếu các designer chuyên sáng tạo để đưa ra những hình ảnh, icon đẹp trên tạp chí và báo cho chúng ta đọc hàng ngày. Những người làm công việc này cần nghiên cứu kĩ lưỡng thị trường, tin tức để đưa ra được những hình ảnh phù hợp với nội dung truyền đạt trên tạp chí và báo.

Thiết kế bao bì nhãn mác

Bao bì nhãn mác của sản phẩm là gương mặt của sản phẩm của nhãn hàng. Một sản phẩm được đầu tư bao bì độc đáo sẽ thu hút được khách hàng tốt hơn. Khách hàng sẽ đáng giá sản phẩm có đầu tư và thích hơn. Chính vì vậy mà không thể thiếu những người designer cho công việc thiết kế này.

Thiết kế quảng cáo

Thiết kế quảng cáo là một trong những công việc thực sự cần sự sáng tạo và thẩm mỹ cao để thu hút được khách hàng. Một chiếc banner hay ảnh đại diện, ảnh bìa đẹp sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp của sản phẩm họ chào bán. Do đó mà thực sự rất cần những designer có sự sáng tạo cao trong công việc này.

Những designer trong lĩnh vực này cần bắt trends tốt để thể hiện sự sáng tạo cũng như cập nhật được xu hướng hiện nay.

Thiết kế ấn phẩm in ấn

Những cuốn sách cần được thiết kế trang bìa, thiết kế nội dung. Những cuốn sách đẹp sẽ thu hút được người đọc ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy ngoài nội dung sách thì những phần liên quan đến thiết kế trang trí cho nội dung cũng vô cùng cần thiết nó bổ nghĩa cho nội dung khiến nội dung trở lên rõ ràng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà công việc này không thể thiếu những người làm đồ họa trong lĩnh vực này

Những designer trong lĩnh vực này ngoài việc thành thạo kiến thức còn cần nắm bắt được nội dung ấn phẩm in ấn để thiết kế sao cho phù hợp với nội dung.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về graphic designer. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp ích được cho những bạn đam mê với nghề và muốn theo đuổi nghề này trong tương lai.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button