Blockchain news

Hệ sinh thái Blockchain của Ấn Độ bị thắt chặt do chính sách của chính phủ

Việc loại bỏ vị trí pháp lý trên tiền điện tử của Ấn Độ dẫn đến sự ra đi của tài năng, doanh nghiệp và đầu tư từ không gian blockchain của đất nước trên quy mô song song chỉ bởi một làn sóng công nghệ công nghệ trước chuyến bay trong sự bùng nổ internet của cuối những năm 90 và đầu noughties.

Theo một báo cáo gần đây của News 18, một số lượng đáng kể các nhà phát triển, nhà cung cấp dịch vụ và các tổ chức khác trong lĩnh vực tiền điện tửblockchain của Ấn Độ đã chạy trốn hoặc đang trong quá trình chạy trốn khỏi Ấn Độ đến các khu vực pháp lý với các quy định quản lý thân thiện như Thái Lan, Estonia và Thụy sĩ.

Ring-Fencing của Chính phủ Ấn Độ

Gần đây, chính quyền trung ương của Ấn Độ đã tham gia vào một loạt các hành động pháp lý được thiết kế để đổ hàng rào cho ngành công nghiệp tiền điện tử của Ấn Độ, có khả năng chống rửa tiền và trốn thuế. CCN đã báo cáo  cách đây vài ngày rằng Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã đệ trình bản khai tuyên thệ trong Tòa án Tối cao nói rằng theo quy định của Đạo luật Tiền xu và Đạo luật RBI, bitcoin không được công nhận là một hệ thống thanh toán hợp lệ theo Hiến pháp Ấn Độ. không có khung pháp lý ủng hộ cho nó.

Bị hoảng sợ bởi điều này và các hành động và tuyên bố khác của các cơ quan chính phủ và các quan chức, hệ sinh thái tiền điện tử ở Ấn Độ đang trải qua một cuộc di cư tài năng và đầu tư so sánh với cách ngành công nghiệp công nghệ của Ấn Độ một khi xuất hiện tài năng đến thung lũng Silicon. Hệ sinh thái blockchain, bao gồm các nhà phát triển, nhà mã hóa, thương nhân, nền tảng trao đổi tiền điện tử, nhà cung cấp dịch vụ blockchain và những người và tổ chức liên quan khác nằm trên đỉnh của một làn sóng thoát nước mới, có thể chứng minh tai hại cho ngành mới.

Phát biểu với News 18,  một số chủ sở hữu nền tảng trao đổi đã tiết lộ rằng họ đã xác định các vị trí tiềm năng bên ngoài đất nước và đang trong quá trình di dời.

Yêu cầu không được xác định, một chủ sở hữu như vậy đã nói:

“những người tài năng và các công ty trong cộng đồng blockchain của Ấn Độ tràn ngập nỗi sợ hãi  của một màn trập đột ngột từ chính phủ xuất hiện đang buộc họ phải di chuyển ra ngoài.”

Lợi nhuận từ thua lỗ của Ấn Độ

Một số điểm đến phổ biến cho tài năng blockchain và đầu tư chạy trốn khỏi cảnh quan quy định thù địch của Ấn Độ bao gồm Singapore, Anh, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Estonia, trong số những người khác, nhưng Estonia, đặc biệt, dường như làm tốt hơn hầu hết lợi ích từ việc mất người Ấn Độ và các tổ chức.

Được đánh giá là một trong những nơi dễ dàng nhất để kinh doanh trên thế giới, và với một môi trường pháp lý thân thiện với blockchain, Estonia cũng đã đưa ra một chương trình cư trú điện tử vào tháng 12 năm 2024, đơn giản hơn nữa quá trình đăng ký một công ty trong nước. Các đại diện của nó đã tổ chức một phiên họp ở Ấn Độ với mục đích thu hút các doanh nhân, cuối cùng đưa vào 200 công ty mới thành lập ở Ấn Độ.

Tại Ấn Độ trong khi đó, sự phản đối của chính phủ đối với bitcoin và các tiền điện tử khác tiếp tục không được cải thiện, RBI tiết lộ gần đây rằng lệnh cấm của nó trên các ngân hàng tạo điều kiện cho các quy trình giao dịch mật mã không thực tế dựa trên nghiên cứu hay điểm chuẩn đối với các tiêu chuẩn quy định toàn cầu. Điều mặc khải, được nêu trong một bản khai tuyên thệ để đáp ứng yêu cầu Quyền Để Thông tin từ một luật sư New Delhi, cho thấy rằng vị thế của chính phủ về giao dịch mật mã dựa trên tâm lý tiêu cực so với các mối quan tâm pháp lý thực tế.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn của Indi về tiền điện tử, chính phủ tiếp tục khám phá công nghệ blockchain như một giải pháp cho nhiều vấn đề giao hàng lâu dài của dịch vụ như cấp giấy khai sinh.

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button