Marketing onlineTrends

Top 6 kênh bán hàng online hiệu quả tốt nhất 2024

Ngày nay ở thời đại công nghệ 4.0, các kênh bán hàng online hiệu quả ra đời và không ngừng phát triển ngày càng mạnh mẽ. Nhờ có sự bùng nổ về công nghệ mà mùa Covid-19 vừa qua đã cứu rất nhiều doanh nghiệp vượt qua được sự khó khăn về khủng hoảng kinh tế.

Thế nhưng không phải kênh bán hàng nào cũng giúp bạn đem lại nguồn thu nhập tốt. Vậy nên thông qua bài viết này, mình sẽ gửi đến cho bạn top 6 kênh bán hàng hiệu quả nhất 2024.

List 6 kênh bán hàng online hiệu quả được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử thu hút được rất nhiều chủ cửa hàng và các doanh nghiệp quan tâm. Xu hướng mua hàng online hiện nay vô cùng ưa chuộng và nhất là với các nhân viên công sở. Chỉ cần có thời gian rảnh, hay gần đến bất kì dịp lễ tết là việc lướt các sàn thương mại điện tử tìm hàng hóa không ngừng được tăng cao. Một số sàn có thể kể đến như:

Thương mại điện tử một trong những kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay
Thương mại điện tử một trong những kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Việc đăng ký kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cũng vô cùng dễ dàng. Đồng thời luôn được hỗ trợ nhiệt tình qua hotline. Nếu bạn lo lắng không biết kinh doanh thế nào để đẩy nhanh tốc độ bán hàng thì bạn hãy yên tâm vì bạn luôn được nhận các khóa học dạy cách kinh doanh ngay trên sàn thương mại điện tử và hoàn toàn miễn phí.

Đồng thời khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thì bạn hoàn toàn an tâm về vấn đề vận chuyển vì mỗi một sàn thương mại điện tử đều có những dịch vụ vận chuyển cho phép bạn chọn lựa và có thể nắm bắt cụ thể quá trình vận chuyển đơn hàng. Thậm chí các sàn thương mại điện tử còn không ngừng tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng đến với bạn mà bạn không phải lo lắng việc tốn quá nhiều các khoản phí.

Quảng cáo trên kênh Facebook – Facebook Ads

word image 69 Top 6 kênh bán hàng online hiệu quả tốt nhất 2024

Facebook từ lâu đã không còn quá xa lạ với bất kì một ai trong chúng ta, từ người lớn đến các bạn trẻ đều sở hữu cho bản thân ít nhất một tài khoản Facebook và sử dụng lướt hằng ngày như một kênh giải trí. Chính vì vậy, Facebook nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng (ngày sinh, giới tính, sở thích, địa điểm sinh sống), điều này giúp Facebook nắm bắt được thói quen hành vi người tiêu dùng chính xác. Cũng chính vì lý do đó mà Facebook ads là một công cụ bán hàng vô cùng hiệu quả.

Việc sử dụng Facebook ads không chỉ giúp bạn nắm bắt được khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ bạn trong việc xây dựng thương hiệu của bạn cho nhiều người biết đến. Khi sử dụng Facebook ads, bạn có thể đưa cả hình ảnh và nội dung video sản phẩm thực tế đến khách hàng, rồi từ những khách hàng bạn tiếp cận được mà chuyển đổi thành khách hàng trải nghiệm sản phẩm bên bạn.

Bán hàng qua TikTok

TikTok đang là kênh bán hàng online hiệu quả được nhiều người dùng yêu thích hiện nay
TikTok đang là kênh bán hàng online hiệu quả được nhiều người dùng yêu thích hiện nay

Không thể chối cãi rằng TikTok cũng là một kênh tiếp thị tuyệt vời hiện nay. Trong top 6 kênh bán hàng hiệu quả nhất 2024 thì không thể bỏ qua được kênh bán hàng này.

Tik Tok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội rất được ưa chuộng với tất cả mọi người, nhất là giới trẻ. Tik Tok tuy xuất hiện không lâu nhưng đã nhanh chóng chiếm trọn tình yêu của giới trẻ và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trên Tik Tok cũng hỗ trợ cho bạn các công cụ tạo video, chèn hình ảnh, âm nhạc, hiệu ứng vô cùng bắt mắt. Chỉ cần bạn nhạy trong việc bắt trend và khéo léo trong việc tạo video thì sẽ rất nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Việc này sẽ làm cho tốc độ lan truyền video của bạn rộng hơn, nhanh hơn, dễ dàng tiếp cận được nhiều lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn. Đồng thời bạn đừng quên thêm những hashtag # để phạm vi tiếp cận khách hàng chính xác hơn nha.

Zalo Marketing

Zalo là kênh marketing trực diện, một trong những kênh bán hàng online hiệu quả, uy tín được nhiều người dùng
Zalo là kênh marketing trực diện, một trong những kênh bán hàng online hiệu quả, uy tín được nhiều người dùng

Zalo là một ứng dụng rất gần gũi với tất cả người Việt Nam và thu hút lượng người dùng Zalo không hề thua kém Facebook.

Điểm mạnh của Zalo chính là người dùng thật mà bạn khi kinh doanh không lo về vấn đề account ảo vì mỗi số điện thoại chỉ được phép đăng ký sở hữu duy nhất một ứng dụng Zalo. Ngoài ra, mỗi ngày bạn còn có thể mời 20 người quan tâm đến Zalo Page của bạn, việc này giúp số lượng khách hàng tiềm năng của bạn tăng nhanh hơn. Gần đây Zalo còn tạo thêm ứng dụng Zalo Pay với các chương trình hoàn tiền, khuyến mãi, nhận ưu đãi hấp dẫn đã khiến lượng người tiêu dùng tiếp cận đến Zalo để mua hàng không ngừng được đẩy mạnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh bán hàng online hiệu quả năm 2024 thì Zalo Marketing là một ý tưởng vô cùng hữu ích cho bạn thảo khảo đấy nhé!

Instagram- Mạng xã hội hình ảnh

Instagram là kênh bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng có thể khai thác
Instagram là kênh bán hàng online hiệu quả không phải ai cũng có thể khai thác

Tính đến thời điểm cuối năm ngoái thì theo thống kê, lượng người sử dụng Instagram đã tăng đến 50% so với năm 2024 và con số này vẫn đang ngày càng tăng, chưa có điểm dừng. Đây là điều mà các các cá nhân và doanh nghiệp trực tuyến vô cùng hào hứng.

Instagram là một nơi được rất nhiều bạn trẻ sử dụng vì độ phân giải hình ảnh, bố cục trên Instagram vô cùng bắt mắt và rõ nét. Instagram chính là một nơi rất thích hợp nếu bạn muốn đưa thương hiệu bạn tiếp xúc được lượng khách hàng trẻ nhanh chóng.

Thêm một điều quan trọng khi sử dụng Instagram chính là hashtag #, bạn hashtag càng nhiều thì sự tiếp cận khách hàng của bạn càng đạt hiệu quả cao, trung bình bạn nên thêm 7-8 hashtag cho một bài viết của bạn. Bạn hãy chọn những hashtag có lượt người tìm cao nhất và liên quan tới sản phẩm của bạn. Ngoài ra, vào các ngày lễ, tết, bạn nhớ tận dụng hashtag những ngày đó vào bài viết để bài viết bạn trở nên nổi bật hơn.

Website bán hàng

Website là kênh bán hàng online hiệu quả được dùng nhiều nhất hiện nay với hiệu quả có thể thúc đẩy doanh số gia tăng 200% hoặc hơn
Website là kênh bán hàng online hiệu quả được dùng nhiều nhất hiện nay với hiệu quả có thể thúc đẩy doanh số gia tăng 200% hoặc hơn

Website là một trong top 6 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2024. Website dù đơn giản hay được tạo tỉ mỉ thì vẫn luôn là nơi chiếm trọn sự tin cậy của khách hàng. Theo tâm lý người tiêu dùng thì chọn mua trên website luôn là sự ưu tiên hàng đầu vì trên website luôn có đầy đủ các thông tin mà khách hàng muốn biết về sản phẩm.

Thế nhưng để thu hút khách hàng trên website thì bạn phải dành thời gian để chăm sóc website thật chỉn chu và chú tâm vào cách review sản phẩm thật chi tiết. Ngoài ra, bạn nên thêm các bài viết chuẩn SEO để website của bạn lên được những mục đầu trang của Google.

Tuy cách bán hàng online này sẽ làm bạn tốn thời gian nhưng khi bạn đã đầu tư vào cách bán hàng online này thì lợi nhuận và lợi ích bạn nhận lại không hề ít. Vậy nên hãy suy xét kỹ về cách kinh doanh online này nhé!

Kết luận

Trên đây là top 6 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2024, mỗi cách đều có một thế mạnh nhất định. Vậy nên trước hết bạn xác định rõ sản phẩm bạn muốn kinh doanh, hướng đi cụ thể để phát triển sản phẩm mà từ đó lựa chọn các kênh kinh doanh phù hợp nhất với bạn nhé! Đương nhiên sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể đầu tư vào cả 6 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2024, vì điều này là bước ngoặt vô cùng hiệu quả trong vấn đề kinh doanh của bạn đạt điểm thành công sớm nhất.

4/5 - (5 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button