Tổng hợp

Mạng Linkedin là gì? hưỡng dẫn cách đăng ký tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp 2024

Ngày nay nhu cầu việc làm của con người ngày càng cao và đòi hiểu nhiều chuyên môn. Bạn không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc tìm kiếm công việc trên mạng và thông báo từ các công ty. Vậy thì mạng Linkedin – nơi cung cấp các thông tin việc làm, nhân sự,… sẽ là giải pháp tối ưu dành cho bạn!

Mạng linkedin là gì?

Linkedin là mạng xã hội mà người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp. Linkedin chủ yếu tập trung vào đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp, các cá nhân chuyên nghiệp, những người có nhu cầu tìm việc và tuyển dụng. Nền tảng hoạt động và phát triển của Linkedin cũng tương tự như Facebook. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và hoàn thiện profile cá nhân bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn hay một đoạn tiểu sử, kinh nghiệm làm việc và bằng cấp của mình. Tương tự như hầu hết các mạng xã hội hiện nay, Linkedin cho phép bạn kết nối và chia sẻ với mọi người. Và tất nhiên trong môi trường này, những người kết nối của bạn thường sẽ là các đồng nghiệp hoặc những người thuộc những công ty mà bạn quan tâm, mong muốn làm việc cùng trong tương lai, những người cùng ngành nghề với bạn, người mà bạn có thể trao đổi, chia sẻ học hỏi hoặc tiếp thu kinh nghiệm với họ.

word image 29 Mạng Linkedin là gì? hưỡng dẫn cách đăng ký tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp 2024

Có nên sử dụng mạng Linkedin hay không?

Để trả lời câu hỏi này thì chúng ta cần phải tìm hiểu những ưu điểm của mạng Linkedin.

  • Ưu điểm đầu tiên: Là mạng xã hội giúp bạn mở rộng các quan hệ nghề nghiệp. Nếu đã hiểu rõ về Linkedin thì bạn sẽ biết ngay ưu điểm đầu tiên và nổi trội nhất này của Linkedin. Nhờ đó, bạn không chỉ tạo được mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp mà còn có thể kết nối với những người mà bạn chưa quen biết nhưng làm cùng một lĩnh vực với bạn. Từ đó mở ra nhiều mối quan hệ, giúp bạn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, phát triển công việc và sự nghiệp.

Có nhiều cách để phát triển mạng lưới quan hệ trên Linkedin nhưng chủ yếu là hai cách sau đây:

Cách thứ nhất: nhờ vào tính năng “mở rộng mạng lưới”. Linkedin sẽ phân tích, đánh giá hồ sơ cá nhân của bạn để từ đó cung cấp danh sách những người bạn có thể quen biết hoặc có điểm chung. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng và chủ động hơn trong việc lựa chọn những người mình muốn kết nối.

Cách thứ hai: mở rộng mạng lưới quan hệ thông qua kết nối cấp 1. Từng người trong kết nối cấp 1 của bạn đều có mạng lưới quan hệ của riêng mình. Và những người nằm trong các mạng lưới đó chính là kết nối cấp 2, cấp 3 của bạn. Cách đơn giản nhất là bạn vào hồ sơ cá nhân của một kết nối cấp 1 bất kỳ và nhấn vào mục “số lượng kết nối” (connections). Tại đây bạn sẽ tìm được danh sách những người mà kết nối cấp 1 quen biết. Nhờ vậy mà bạn có thể kết nối với những người này để phát triển thành kết nối cấp 1 của mình.

  • Ưu điểm thứ hai: Giúp bạn tìm kiếm thông tin cá nhân nhanh chóng, dễ dàng: Bạn đang muốn đầu quân cho một công ty nào đó thì bên cạnh việc tìm các thông tin của công ty trên website, bạn có thể tìm kiếm và cập nhật thông tin của công ty qua Linkedin bằng cách kết nối với tài khoản của công ty hay của những cá nhân đã và đang làm việc trong công ty đó. Qua đó, bạn cũng sẽ nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho bản thân.
  • Ưu điểm thứ ba: Giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn: Mạng Linkedin là nơi có nhiều nhóm chuyên môn được thành lập nhằm mục đích trao đổi kiến thức, kinh nghiệm làm việc về một lĩnh vực cụ thể. Các nhóm này được các chuyên gia hoặc những cá nhân có trình độ chuyên môn trong cùng một lĩnh vực thành lập để kết nối và chia sẻ với những người có nhu cầu tìm hiểu. Vì thế, khi tham gia vào nhóm, bạn có thể thảo luận, chia sẻ và học hỏi nhiều điều.
  • Ưu điểm thứ tư: Giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân: Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu cá nhân trên Linkedin cũng như mang đến vô vàn lợi ích cho bạn. Linkedin là mạng xã hội nghề nghiệp nên thành viên trên đó chủ yếu là người đi làm, nhân viên, công chức, thậm chí bao gồm từ CEO, giám đốc cho đến nhân viên các công ty, tập đoàn. Do đó, nếu có thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội Linkedin của bạn ấn tượng và tốt thì bạn sẽ có nhiều lợi thế. Điều này đồng nghĩa với việc bạn tạo được uy tín trong mắt mọi người. Vì thế, khi có mong muốn làm việc hay hợp tác kinh doanh với một công ty nào đó thì bạn cũng sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn.

word image 30 Mạng Linkedin là gì? hưỡng dẫn cách đăng ký tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp 2024

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản linkedin cho doanh nghiệp

Các bước đăng kí tài khoản khá đơn giản như sau:

  • Bước đầu bạn cần truy cập trang đăng ký tài khoản Linkedin tại: https://www.linkedin.com/
  • Tiếp theo là điền đầy đủ những thông tin cần thiết như: tên(First name), họ(last name), email, mật khẩu(Password).
  • Sau đó nhấn –> Join now để tiếp tục. Tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng tài khoản facebook để đăng ký để nhanh chóng và tiện hơn.
  • Tiếp đó bạn phải điền tên quốc gia và mã bưu điện (Code postal) tỉnh, thành phố bạn đang sinh sống. Nếu chưa biết về mã bưu điện của tỉnh, thành phố bạn đang sinh sống có thể tìm và tham khảo bài viết: mã bưu điện (mã Code postal). Sau đó bấm next để tiếp tục.
  • Lúc này sẽ có 1 bảng yêu cầu bạn nhập thông tin liên quan đến ngành nghề, công việc của mình. Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì chọn Yes và nhập tên trường, ngày bắt đầu và ngày dự kiến kết thúc. Nếu bạn đang đi làm thì bấm No, rồi tiếp tục nhập tên nghề nghiệp và công ty mình đang làm.
  • Linkedin sẽ đưa ra bảng hỏi xem bạn quan tâm điều gì nhất, gồm 5 mục cơ bản để bạn có thể lựa chọn theo ý bạn.
  • Cuối cùng 1 mã xác nhận gửi vào email của bạn, hãy check email và nhập mã xác nhận —> Verify nhé!
  • Sau khi xác nhận thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện 1 số thiết lập cơ bản giống như trên facebook như thiết lập kết nối bạn bè, ảnh avatar… Đến đây là bạn đã đăng ký thành công tài khoản Linkedin rồi đó. Việc còn lại là hoàn tất hồ sơ và chỉnh chu để có một profile ấn tượng nhé!

Chỉ với các bước đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có cho mình tài khoản riêng rồi đó. Lúc này thì hãy tận dụng tốt các mối quan hệ để tìm được cho mình công việc phù hợp và cơ hội phát triển tốt nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button