Marketing online

Mockup là gì? tải Mockup Free online

Trong thiết kế chắc hẳn bạn luôn được nghe thường xuyên tới từ “Mockup”. Thế nhưng Mockup là gì? Mockup có thật sự đóng vai quan trọng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ mọi chi tiết về Mockup nhé!

word image 47 Mockup là gì? tải Mockup Free online

Khái niệm về Mockup là gì?

Mockup hay còn thường ghi là Mock – up, mang nghĩa là bản mô phỏng ý tưởng thiết kế của designer theo một bản thu nhỏ và có kích thước 1:1 (đây là kích thước bằng với vật thể thật). Khi giảng dạy, trình diễn, quảng cáo, đánh giá thiết kế người ta rất thường hay sử dụng Mockup.

Bạn sẽ dễ dàng thấy được các mẫu Mockup từ các ấn phẩm văn phòng như namecard, folder, website, banner, standee… cho đến các nội thất và kiến trúc nhà cửa. Mockup là lựa chọn rất được ưa chuộng để giúp designer có được thông tin phản hồi từ khách hàng mà không tốn nhiều thời gian và chi phí trong việc thử nghiệm thiết kế. Không chỉ thế, Mockup còn giúp designer dễ dàng chỉnh sửa, điều chỉnh nếu khách hàng có yêu cầu thay đổi bất kỳ chi tiết nào trong bản thiết kế.

Mockup được xem là một “vũ khí” vô cùng quan trọng mà bất kỳ designer nào cũng phải trang bị cho bản thân. Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như ưu điểm của Mockup hãy tiếp tục xem thêm bài viết dưới đây nhé!

Chọn lựa công cụ để tạo ra Mockup và cách thiết lập chi tiết

Hiện nay, bạn có thể chọn lựa rất nhiều cách để tạo ra được một Mockup chuyên nghiệp, nhưng công cụ phổ biến nhất và được nhiều người chọn lựa nhất chính là Photoshop. Đây là một dạng phần mềm có thể hỗ trợ bạn tạo ra một hình ảnh giả lập miêu tả chi tiết sản phẩm thiết kế của bạn. Dưới đây là các bước thiết lập Mockup:

  1. Chọn Overlay (tạo hiệu ứng cho hình ảnh giả lập).
  2. Chọn Edit -> Transform -> Skew (xem bản thiết kế chi tiết trong môi trường ba chiều).

Đối với tùy chọn này, bạn có thể đảm bảo rằng các thành tố trong thiết kế của bạn không bị biến dạng và dễ dàng cho việc kiểm tra text trong môi trường giả lập.

Việc tạo Mockup mang nhiều yếu tố tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn đang thiết kế có hình dạng thế nào (hình phẳng, có đường cong,…). Nhưng chung quy thì tất cả thiết kế đều bao gồm cả ba bước gồm: Transform Tool (biến đổi đối tượng), Blend Modes (chế độ blend) và Smart Object.

Để tạo Smart Object trong phần mềm Photoshop, bạn làm theo các bước sau:

  1. Chọn layer
  2. Chọn Smart Objects
  3. và cuối cùng là Convert to Smart Object

Với Smart Object, lưu giữ lại các đặc tính gốc ban đầu của hình ảnh nhưng vẫn có thể thiết kế và can thiệp bản Mockup cho các hoạt động sau này. Smart Object cho phép bạn tác động lên đối tượng để thực hiện các thao tác như filter, transform,…

Còn đối với Transform Tool sẽ giúp bạn điều chỉnh góc độ và độ nghiêng,… theo mong muốn của bạn. Còn Blend Modes sẽ phụ trách về điều chỉnh ánh sáng và bố cục phù hợp cho bản Mockup.

Đôi lúc, khách hàng đưa cho bạn deadline có thời gian quá gò bó khiến bạn không thể nào thực hiện quá nhiều thao tác thì bạn có thể tham khảo thử cách tạo Mockup từ việc sử dụng các trang web giả lập mô hình Mockup (bạn có thể tham khảo thử web Mockuper). Đối với cách này, bạn chỉ việc thực hiện thao tác đơn giản là tải thiết kế của bạn xuống và lực chọn đối tượng mà bạn đang cần Mockup. Nhưng lưu ý, cách này mặc dù sẽ giúp bạn thực hiện nhanh thao tác nhưng khuyết điểm là bạn sẽ có ít sự lựa chọn khi tạo Mockup.

Vai trò của việc tạo Mockup

  • Dễ dàng cho việc điều chỉnh và sửa đổi

Khi sử dụng Mockup, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh bố cục, kiểu chữ, màu sắc và sự hài hòa hình ảnh hay các lỗi sai phạm nhỏ mà không cần phải làm lại bản thiết kế mới.

  • Chiếm được sự hài lòng và đánh giá cao từ khách hàng

Nhờ có Mockup mà khách hàng có cái nhìn tổng thể nhất dựa vào phác họa bối cảnh hoàn hảo nhất mà sản phẩm được đặt vào. Đồng thời, nếu bạn có một đội ngũ thiết chuyên nghiệp sẽ tạo ra được những bản thiết kế đẹp mắt và thu hút, điều đó càng dễ dàng cho việc thuyết phục khách hàng.

  • Tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí

Bạn có thể chỉnh sửa nhiều lần và thay đổi cho đến khi mang đến cho bạn sự hài lòng nhất trước khi in ấn để đảm bảo sẽ không bị tốn quá nhiều chi phí. Đồng thời, Mockup cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của designer thông qua việc biết cách thu thập phản hồi từ khách hàng.

Dưới đây là một số mẫu Mockup cho bạn tham khảo

word image 48 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 49 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 50 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 51 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 52 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 53 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 54 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 55 Mockup là gì? tải Mockup Free online

word image 56 Mockup là gì? tải Mockup Free online

Thông qua bài viết trên, mình hy vọng sẽ giúp bạn rõ hơn về Mockup cũng như áp dụng được các kiến thức để áp dụng thuần thục các kỹ năng Mockup cho bản thân. Chúc bạn luôn thành công!

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
TrungLun0112
1 năm trước

Ngon, tìm mãi mới thấy bộ mockup xịn thế này! 😀

Back to top button