Webmaster

Top 5 Plugin Backup Wordpress tốt nhất hiện nay 2024

Hiện nay, có khá nhiều Plugin hỗ trợ backup trên nền tảng Wordpress tương đối thịnh hành. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách thức vận hành cũng như nắm được loại Plugin Backup Wordpress hiện đại nhất. Bài viết này dành cho bạn nhé.

Lý do phải cài đặt Plugin để hỗ trợ Backup trên WordPress?

Ở thời đại số hóa hiện nay, những yêu cầu liên quan đến backup website được ưu tiên thực hiện mỗi ngày. Nói cách khác, nó bảo vệ dữ liệu cho người dùng và tránh trường hợp bị thất lạc khi sử dụng hoặc có ai đó xâm nhập và hacking. Tuy vậy, khi xét đến những trang web chứa WordPress, thì việc backup theo phương pháp truyền thống thì gần như tiêu tốn rất nhiều công sức và thời gian.

Cũng từ đây, phương pháp được đại đa số người sử dụng hướng đến là cài đặt Plugin để có thể backup trên WordPress. Ở thời điểm hiện tại, những loại Plugin đều tham gia vào việc này kèm theo nâng cấp các tính năng cập nhật nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Hình 1. Backup đảm bảo phục hồi dữ liệu trên website
Hình 1. Backup đảm bảo phục hồi dữ liệu trên website

Top 5 Plugin Backup Wordpress hiệu quả nhất năm 2024

Sau đây là danh sách những Plugin backup WordPress tốt nhất với phạm vi người dùng rộng lớn. Về cơ bản, chúng sẽ mang lại những đặc tính ưu việt cho người sử dụng. Do đó, còn chần chừ gì nữa, hãy theo dõi top 5 sản phẩm Plugin siêu hot hiện nay nhé.

UpdraftPlus

UpdraftPlus luôn là sự lựa chọn hàng đầu
UpdraftPlus luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Nói đế WordPress backup Plugin mà không nhớ đến UpdraftPlus là một thiếu sót trầm trọng. Loại Plugin này hiện chiếm xấp xỉ hai triệu website người dùng và đánh giá rất cao trong cộng đồng marketing hiện nay. Hơn thế nữa, sản phẩm này còn bổ trợ hai phiên bản miễn phí cũng như tính phí kèm theo những tính năng cao cấp hơn.

Mặt khác, UpdraftPlus hỗ trợ làm ra một bản backup cho những website có chứa WordPress kèm theo khả năng lưu trữ trên đám mây. Những tính năng này thường backup tự động dựa trên kế hoạch và tinh chỉnh việc tiếp cận các tập tin mà người dùng cần backup. Do đó, nó mang đến cho người sử dụng khả năng giải quyết ở mọi trường hợp và tốn ít công sức hay thời gian.

Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn sử dụng chung với những tài khoản lưu trữ phổ biến hiện nay như SFTP, FTP…nhằm bảo đảm các bản backup được bảo mật. Ngoài ra, nếu muốn sử dụng phiên bản Premium, các bạn hoàn toàn có thể dùng clone hay migrate.

BackupBuddy

Hình 3. Sản phẩm hỗ trợ backup và phục hồi tập tin nhanh chóng
Hình 3. Sản phẩm hỗ trợ backup và phục hồi tập tin nhanh chóng

Dòng Plugin tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là BackupBuddy. Trên thực tế, nó cũng không quá xa lạ với chúng ta khi truy tìm những Plugin backup WordPress. Nó có thể backup liên tục theo kế hoạch hàng giờ hay hàng tuần. Ngoài ra, giúp các bạn lưu trữ trên các dịch vụ đám mây khác như Stash, hay Dropbox.

Khi xét đến việc dùng Stash, người sử dụng đều backup theo thời gian thực tế mà họ muốn. Không những thế, các bạn còn được sử dụng miễn phí loại Plugin này. Tính năng iTheme Sync sẽ hỗ trợ theo dõi và kiểm soát nhiều website Wordpress do đó nó rất thích hợp đối với Webmaster với đa dạng trang web WordPress.

Duplicator

word image 126 Top 5 Plugin Backup Wordpress tốt nhất hiện nay 2024

Phiên bản được sử dụng khi bạn mong muốn di chuyển liên tục ở website. Tuy vậy, dòng plugin này cũng khá phù hợp cho việc backup kèm theo thân thuộc với những nhà phát hành WordPress. Tiếp đến, ưu điểm của dòng plugin này là hỗ trợ vô số những tính năng tích hợp khá quan trọng dành cho người dùng.

Duplicator còn có thể tạo lịch backup tự động kèm theo di chuyển các website để tiện việc lưu trữ trên cloud. Mặt khác, các bạn còn có thể tạo bản backup thủ công trên website WordPress. Khi máy chủ tiến hành backup thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Duplicator này nhé.

VaultPress (Jetpack Backups)

Hình 5. VaultPress được tích hợp trong gói Jetpack

Phiên bản này tuy không quá nổi trội trên thị trường nhưng lại là sản phẩm từ nhà sáng lập WordPress là Mullenweg. Ở thời điểm hiện tại, VaultPress hiện là thành viên của JetPack. Do đó, người dùng nên đăng ký và cài đặt nó để tiếp cận và dùng plugin này nhé.

Điểm nổi bật của loại Plugin này là phần thao tác cũng như chi phí mà bạn bỏ ra để sở hữu nó khá phải chăng. Chính vì vậy, sản phẩm này hiện cũng đang thu hút được sự quan tâm từ phía người dùng.

BoldGrid Backup

Hình 6. BoldGrid cũng đang khá phổ biến hiện nay
Hình 6. BoldGrid cũng đang khá phổ biến hiện nay

Đây là sản phẩm mang đến các đặc điểm quan trọng như khả năng làm ra những bản backup thủ công hoặc tự động, tính năng di chuyển website. Điểm đáng chú ý của dòng Plugin này là việc tự tạo bản backup website trước khi bổ sung hay cập nhật.

Tuy nhiên, khi người dùng gặp vấn đề khi cập nhật thì loại plugin này sẽ hỗ trợ bạn phục hồi. Cũng chính vì vậy, người dùng sẽ thoải mái và an tâm hơn trong khi cập nhật hệ thống với những website chứa WordPress. Ở thời điểm hiện tại, BoldGrid hỗ trợ các dịch vụ tiện ích như đám mây, và theme.

Tổng kết

Các dòng Plugin ở phía trên sẽ hỗ trợ người dùng trong việc backup dữ liệu ở website. Cuối cùng, hy vọng bài viết đã phần nào giúp ích cho quý vị độc giả trong việc lựa chọn và tin dùng các dòng sản phẩm Plugin backup cho website Wordpress.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc sử dụng và tùy chọn Plugin, xin vui lòng để lại ý kiến đóng góp ở bên dưới. Xin chân thành cảm ơn.

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button