Tiền điện tửCông nghệ

Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Khi tiền điện tử ra đời, khái niệm Pool cũng ra đời theo đó. Nếu bạn biết về việc đào coin thì cũng quen dần với khái niệm Pool. Vậy Pool là gì? Nó có ý nghĩa gì với công nghệ tiền điện tử? Cùng kiemtienblog.com tìm hiểu tất cả những vấn đề xoay quanh về Pool nhé!

Pool trong Coin là gì

word image 84 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Pool là nơi mà các thợ đào gặp nhau, cùng nhau giải quyết những công việc gọi là Hashrate để nhận được các loại phần thưởng khác nhau. Thông thường là các loại tiền điện tử.

Mỗi một Pool thường sẽ tập hợp nhiều máy đào, cũng giải quyết một hay nhiều thuật toán cùng lúc. Nếu bạn góp càng hiều Hashrate, các máy sẽ càng giải quyết thuật toán nhanh chóng và phần thưởng cũng có thể nhận được nhanh hơn.

Kể từ khi Bitcoin ra mắt vào năm 2009, nó đã tạo ra một cơn sốt khiến cho cả thế giới chao đảo. Việc sở hữu một Bitcoin dường như là mong muốn của rất nhiều người. Những nhà lập trình với mong muốn đó, họ đã tìm được cách để nhận được các coin này một cách miễn phí. Đó là giải quyết các thuật toán trong chuỗi khối, hay còn gọi là “Đào”.

Các pool này sẽ thu phí những thợ đào dựa trên lợi nhuận họ kiếm được. Điều này đảm bảo Pool có thể duy trì và sẽ có thêm nhiều thợ đào tham gia vào nữa.

Tại sao lại cần những Pool hay bể đào

word image 85 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Không phải thợ đào nào cũng đào coin trong bể đào. Tuy nhiên, hầu hết các thợ đều thích kiếm coin từ các mỏ đào. Lý do là vì khi tham gia vào các bể đào, các thợ có thể gặp được nhiều người thợ đào khác, giúp bạn có thể nhanh chóng giải quyết được nhiều thuật toán hơn, làm việc nhanh chóng hơn. Khi xử lý một Blockchain quá lâu, Blockchain này có thể bị mất giá trị. Nếu tập hợp được nhiều người, họ có thế mạnh riêng và có thể cùng nhau giải quyết chúng dễ dàng hơn rất nhiều.

Cùng với việc nhận được phần thưởng khi đào, các Pool cũng sẽ thu một mức phí nhất định nhằm duy trì hoạt động của bể đào. Thông thường sẽ rơi vào khoảng 0.5 – 1% lợi nhuận.

Có những loại Pool nào?

word image 86 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Có rất nhiều Pool hiện tại, lớn có nhỏ có. Mỗi Pool thường sẽ đào được nhiều đồng chứ không phải chỉ một đồng.

Nhưng cũng có một vài Pool chuyên biệt, chỉ đào một đồng nhất định như Ethereum từ Ethemine. Nhưng với tốc độ phổ biến về tiền điện tử như hiện tại, các Pool nào đào được đa dạng các đồng hơn sẽ thu hút nhiều thợ đào hơn. Ví dụ như Pool Antpool,đây đang là mỏ đào coin lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Pool này do nhà sáng chế Bitmain phát hành.

word image 87 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Có thể đào coin bằng cách nào?

word image 88 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Khi mới bắt đầu, các loại thuật toán và việc cạnh tranh còn thấp thì những thợ đào họ có thể không cần dùng đến những loại máy tính đặc biệt chuyên dụng để hỗ trợ cho việc đào coin. Thế nhưng, khi nhu cầu càng ngày càng tăng lên, Bitmain cho ra mắt máy đào đầu tiên trên thế giới. Chính sự ra đời của các dòng máy của Bitmain đã làm việc cạnh tranh của rất nhiều thợ đào. Việc này cũng làm cho các Pool bùng nổ và ra đời.

Nếu bạn mong muốn nhanh chóng nhận được nhiều coin từ các Pool, bạn có thể đầu tư mua cho mình những loại máy đào, các trang bị và thêm thật nhiều trâu cày cho mình. Còn bạn chỉ đào giải trí cho giết thời gian thì có thể không cần những thứ ấy. Vì có khi, các coin này mất giá và bạn sẽ không đủ tiền trả tiền điện để nuôi máy đâu.

Còn nếu bạn không muốn mua máy nhưng vẫn muốn đào coin một cách chuyên nghiệp, bạn có thể thuê máy đào và trâu cày. Bạn có thể thuê trâu cày bằng các Smart Contract trên chính các nền tảng Blockchain. Đây được gọi là Cloud Mining.

Những tiêu chí nào giúp bạn có thể chọn Pool tốt nhất

word image 89 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Đồng ý là trong thị trường tiền điện tử, bạn có thể đào hầu hết các loại coin. Nhưng bạn không thể đào cùng lúc tất cả các loại tiền điện tử trong một Mining Pool. Bởi mỗi đồng tiền điện tử đều có một thuật toán riêng. Vì mỗi Blockchain sinh ra đời sẽ giải quyết một vấn đề khác nhau, tạo ra những giải pháp bằng công nghệ cho cuộc sống hàng ngày.

Mỗi Blockchain sẽ sử dụng một loại tiền tệ khác nhau và với giá cả khác nhau. Vì thế, bạn muốn đào một lúc nhiều loại coin bằng một trâu cày là điều không thể.

Bên cạnh việc bạn đã có thể chọn được loại coin để đào thì việc chọn mỏ đào là điều vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo là bạn đã chọn được những Mining Pool ổn định và miễn phí.

Những Pool nào uy tín và nên đào?

word image 90 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Sau đây, kiemtienblog.com sẽ giới thiệu cho bạn một vài mỏ đào uy tín nhất nhé!

Slush Pool

word image 91 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Slush Pool là một bể đào được ra mắt vào những năm 2010 bởi các chuyên gia đào coin đến từ Cộng hòa Séc. Đây là một bể đào được ra mắt và trở thành một ngọn cờ tiên phong cho việc khai thác Blockchain.

Tuy nhiên, Slush Pool hiện tại không còn được nhiều thợ đào yêu thích nữa. Thứ nhất là do, kích cỡ mỏ chỉ ở mức trung bình, không phải là một thợ đào lớn. Thứ hai, việc thu phí ở Pool này khá cao, rơi vào khoản 2% và cố định từ lúc mới ra đời cho đến hiện nay.

Tuy có mức phí giao dịch khá cao, nhưng Slush vẫn là nơi có dịch vụ tốt nhất. Không chỉ đội ngũ hỗ trợ làm việc 24/7 mà còn về việc bảo mật cũng khá cao.

Antpool

word image 92 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Antpool hiện tại là nơi có lượng làm việc lớn nhất trên cả thế giới. Đây là bể đào Bitcoin lớn nhất thế giới đến từ Trung Quốc. Được bảo trợ bởi những máy móc và thiết bị hàng đầu đến từ Bitmain Technologies LTD, Antpool trở thành nơi chiếm nhiều Hashrate nhất, lên đến 20%.

Antpool có thể chọn cho phép bạn chọn cách rút coin của mình. Có hai cách rút coin đó là:

  • Pay Per Last N Shares không có phí
  • Pay Per Shares giữ lại một khoản phí 2.5% cho mỗi giao dịch.

Tuy là bể đào lớn nhất, nhưng việc thanh khoản sẽ trở nên khó khăn hơn vì nó sẽ biến bạn trở nên nhỏ bé giữa đại dương rộng lớn.

BTC.com bể Pool với phí thấp nhất

word image 93 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

BTC.com hiện tại chỉ thu 1.5% chi phí cho một lần giao dịch đang là miếng mồi ngon cho những Miner. Không những vậy, Pool này còn hỗ trợ lên đến hơn 10 loại coin lớn nhưng lại hỗ trợ ví riêng.

word image 94 Pool trong Coin là gì? tìm hiểu chi tiết

Nếu bạn yêu thích những thuật toán và muốn kiếm thêm thu nhập thì bạn có thể xem xét về việc đào coin này nhé. Đây có thể sẽ là một việc làm hot trong tương lai gần đấy nhé! Việc khai thác này sẽ mang đến cho bạn những khoản lợi nhuận thụ động nhưng cũng đáng kể. Nhưng nếu muốn bắt đầu, bạn hãy tìm hiểu và đọc lại bài viết mình đã làm đây nhé! Mong bạn sẽ thành công.

4/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button