Marketing online

Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Hiện nay, sự cạnh tranh của các công ty về Agency rất khắc nghiệt. Để giành được các khoản đầu tư và sự tin tưởng của client, các Agency phải không ngừng phát triển mạnh, tạo ra các chiến lược hoàn hảo và điều quan trọng là phải sáng tạo được các proposal thật chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao, giải quyết được mọi vấn đề của client.

Thế nhưng vẫn còn rất nhiều bạn không rõ về proposal là gì ? Làm thế nào để tạo được các mẫu proposal chuyên nghiệp thì cùng mình tham khảo bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích cho bạn đấy!

word image 57 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Proposal trong Marketing là gì?

Proposal chính là các đề xuất, nội dung trình bày các ý tưởng, các thiết kế, chiến lược, ngân sách, thời gian thực hiện và hoàn thành, lợi ích, ghi chú, điều khoản hợp đồng, và một số thông tin quan trọng khác về công trình hay dự án mà client đưa ra cho chúng ta giải quyết. Các thông tin trong proposal thể hiện thông qua nội dung văn bản chữ, hình ảnh trong Excel, Word, Powerpoint.

Bên trong nội dung proposal thường giải đáp xoay quanh các câu hỏi liên quan về Who/What/How/When/Where/Why (Ai/Cái gì/Như thế nào/Khi nào/Địa điểm/Tại sao). Khi bạn đặt ra thật nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề mà client đang muốn hướng tới và giải quyết chúng bằng các lý lẽ thuyết phục và các chiến lược mang tính thực thi đem lại nhiều lợi ích cao thì đó chính là một proposal thành công.

Tìm hiểu về proposal

Cấu trúc tạo proposal chuẩn

Để tạo được một proposal hiệu quả, trước hết bạn phải nắm rõ cấu trúc:

Giới thiệu- An introduction

  • Tên chương trình/dự án và hình thức của nó.
  • Giới thiệu ngắn về bản thân và nêu rõ lý do tại sao bạn lại gửi proposal này, và nêu rõ người chịu trách nhiệm chính về dự án này là ai.
  • Ghi rõ những gì mà bạn mong muốn người đọc/client thực hiện tiếp theo
  • Khung nội dung dự án/chương trình chuẩn xác.
  • Cung cấp đầy đủ các thông tin liên hệ.

Đặt khách hàng là trung tâm – Client-centered

Phần này là phần quan trọng nhất trong proposal của bạn. Trong phần này, bạn phải chứng minh được Công ty Agency của bạn khác biệt thế nào so với các đối thủ đang cạnh tranh của bạn.

Bạn phải nắm rõ mục đích của chương trình/dự án mà bạn đang theo, đưa ra được các nhu cầu, phân tích rõ về khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng của client. Thậm chí, bạn phải làm rõ về nhu cầu mà client đang hướng tới. Đặc biệt là những chi tiết về ngân sách mà client cần chi tiêu cho dự án/chương trình này và lợi ích, những gì họ đạt được khi dự án/chương trình kết thúc.

Các chi tiết cụ thể này có thể là: Specifications, Customer insight, Target Audience, Schedule, Coverage, Budget, Objectives, Deadlines, Timing, Project Description, và một vài chi tiết khác….Nếu bạn có thắc mắc gì về dự án được đề xuất, cứ ghi chú tổng hợp, gọi cho khách hàng và hỏi nhé! Nhưng vẫn luôn nhớ tập trung vào thật kỹ câu hỏi “ Bạn có thể đáp ứng những gì cho khách hàng của bạn?” nhé!

Diễn tả chi tiết về những gì bạn đề xuất với khách hàng – Detailed description of what you propose to do

Đây cũng được xem là một phần không kém phần quan trọng trong một proposal. Ở phần này, bạn phải đưa ra được ít nhất một concept (ý tưởng) mang tính khả thi dựa trên phần customer insight phần trên (phần 2). Concept này phải đáp ứng được sự chính xác cao và thật sự phù hợp để đưa nó thành đề xuất cụ thể. Đưa vào trọng tâm chính mà không dẫn dắt lan man lạc đề.

Tùy thuộc dự án/chương trình này cần bạn tạo proposal dài hay ngắn để bạn có cách sắp xếp bố cục rõ ràng khác nhau. Nếu chỉ đơn giản là một proposal ngắn gọn thì bạn chỉ cần tóm tắt trong một trang. Nếu đây là một dự án/chương trình lớn, đòi hỏi cao thì bạn chia rõ bố cục phần này thành từng mảng nhỏ để phân tích cụ thể như: Options, Packages, Research, Subcontractors, Teamwork, Venues, Sales Plan, Marketing Plan, Promotion, Advertising, Demographics, Publicity, Packaging, Branding development… Trong phần này, càng cụ thể càng tốt nhé!

Chuyên môn và kinh nghiệm của công ty bạn – Your expertise and experience

Phần này là phần cuối cùng của một bài proposal cần có và không thể thiếu. Trong phần này, bạn phải tạo điểm nổi bật của bản thân bạn để mang đến sự tin tưởng cho client.

  • Giới thiệu vài nét về Công ty của bạn.
  • Công ty bạn có đội ngũ nhân viên thế nào ?
  • Mô tả về kinh nghiệm trong gian qua của Công ty bạn, liệt kê các dự án thành công tiêu biểu.
  • các chứng chỉ đào tạo hoặc giải thưởng, hay các nhận xét tốt về mức độ hài lòng của họ đối với Công ty bạn sau khi hoàn tất dự án thành công.

Chia sẻ một số proposal mẫu cho Agency

Dưới đây là một số mẫu proposal chuẩn và chuyên nghiệp cho các bạn tham khảo và sử dụng:

Mẫu proposal được dùng nhiều nhất 2024

Link tải: https://bom.to/hwYFjvZE

word image 58 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Mẫu proposal chuyên cho việc kinh doanh cho các Doanh nghiệp

Link tải: https://bom.to/riq7m7Bp

word image 59 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Mẫu proposal được nhiều lượt yêu thích

Link tải: https://bom.to/CkeXQmpU

word image 60 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Mẫu proposal ngắn gọn

Link tải: https://bom.to/ZtZ2MmlJ

word image 61 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Mẫu proposal đơn giản

Link tải: https://bom.to/xikQvpYh

word image 62 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Mẫu proposal chuyên nghiệp

Link tải: https://bom.to/ruW5SlTy

word image 63 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Mẫu proposal độc đáo, sáng tạo

Link tải: https://bom.to/TnNb8ANV

word image 64 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Mẫu proposal năng động

Link tải: https://bom.to/h8rxMqty

word image 65 Proposal trong Marketing là gì? Chia sẻ một số Proposal mẫu cho Agency

Thông qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã nắm rõ về lý thuyết về proposal cũng như đã chọn được cho bản thân các loại proposal phù hợp rồi nhỉ? Chúc các bạn luôn thành công!

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button