Marketing online

Rakuten là gì? cách mua hàng trên Rakuten về Việt Nam 2024

Các sản phẩm của Nhật Bản từ lâu rất được lòng người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng. Sản phẩm made in Japan được đánh giá có chất lượng tốt, thông minh, bền bỉ và hợp túi tiền. Nếu như khoảng 10 năm về trước, ta chỉ có thể mua hàng Nhật qua những người đi Nhật xách tay về Việt Nam, khoảng 3 năm trước ta có thể sở hữu hàng Nhật qua các shop order thì gần đây xu hướng khách hàng muốn tự order tăng nhanh và Rakuten trở thành cái tên không thể bỏ lỡ nếu muốn mua hàng Nhật. Hãy cùng Tiền Ảo News tìm hiểu về Rakuten nhé.

Rakuten là gì?

Rakuten là một công ty hoạt động trong lĩnh vực internet và thương mại điện tử của Nhật Bản. Công ty có trụ sở tại Tokyo, được thành lập bởi Mikitani Hiroshi năm 1997. Tài sản lớn nhất và quý giá nhất của Công ty Rakuten là trang thương mại điện tử Rakuten.co.jp, đây là trang thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ bảy thế giới về doanh số. Thông qua trang thương mại điện tử Rakuten đã vận hàng một ngân hàng trên internet lớn nhất xứ sở hoa anh đào và sở hữu lượng thẻ tín dụng đứng hàng đầu về giá trị giao dịch. Với năng lực của mình, Rakuten đã cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, fintech và dịch vụ truyền thông cho hàng tỷ người dùng trên toàn cầu, công ty hiện hoạt động tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Người ta thường ví Rakuten như là “Amazone của Nhật Bản”.

Rakuten bắt đầu bước chân ra thế giới để mở rộng quy mô từ năm 2005, bằng các hoạt động mua lại hoặc liên doanh, Rakuten nhanh chóng mở rộng thị trường và sức ảnh hưởng của mình. Rakuten đã mua lại Enbates và Buy.com ở Mỹ, mua lại PriceMinister tại Pháp, mua lại Play.com ở Anh, cùng nhiều trang thương mại điện tử khác của Canada, Tây Ban Nha…

Từ khi thành lập cho đến nay Rakuten không ngừng phát triển, với doanh thu tăng trưởng qua từng năm, lợi nhuận lên đến gần 500 triệu đô/ năm, có khoảng 19.000 nhân viên trên toàn cầu và sở hữu khoảng 40% dân số Nhật Bản (tương đương 47 triệu người) đăng ký tài khoản trên Rakuten. Những con số ấn tượng trên cho thấy Rakuten là một công ty kinh doanh thương mại điện tử lớn mạnh và là đối thủ đáng gờm của Amazon, Ebay…

rakuten Rakuten là gì? cách mua hàng trên Rakuten về Việt Nam 2024

Có nên mua hàng trên Rakuten không?

Như nội dung phía trên Kiếm Tiền Blog đã viết, Rakuten là một trong bảy trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Với uy tín và quy mô của mình Rakuten là một cái tên có sức nặng với khách lẻ và cả người bán. Khi truy cập trang web Rakuten.co.jp bạn dễ dàng chọn lựa được món đồ bạn cần dù đó là hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng, điện tử, đồ mẹ & bé… Ưu điểm của việc đặt hàng qua Rakuten là phong phú về hàng hóa, giá cả phải chăng, việc thao tác đặt hàng đơn giản và dễ dàng.

Một ưu điểm nữa của Rakuten khiến khách hàng vô cùng hài lòng và thích thú là công nghệ Fits.me. Đây là công nghệ được Rakuten sở hữu nhờ thương vụ mua lại hãng công nghệ Fits.me nổi tiếng. Với việc sở hữu công nghệ này Rakuten giúp khách hàng mua hàng trên mạng mà như được mua hàng bên ngoài do được “thử đồ” rất tiện lợi. Đây chính là điểm khác biệt lớn, cũng là ưu thế tuyệt đối của Rakuten so với các trang thương mại điện tử khác. Chỉ cần cung cấp các thông số liên quan đến chiều cao, cân nặng, độ rộng vai, vòng eo và tuổi của bạn, Fits.me sẽ tạo nên một nhân vật có số đo theo số đo của bạn. Như vậy với Fits.me bạn như đang đứng trong phòng thử đồ, công nghệ trực quan giúp bạn dễ dàng biết được trang phục có vừa vặn và phù hợp với mình hay không. Thật tuyệt phải không nào?

word image Rakuten là gì? cách mua hàng trên Rakuten về Việt Nam 2024

Rakuten một trong bảy trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Những thông tin mà Kiếm Tiền Blog cung cấp phần nào đã đủ để thuyết phục bạn và giúp bạn biết được có nên mua hàng tại Rakuten hay không rồi. Tienao.news sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách mua hàng trên Rakuten nha.

Cách mua hàng trên Rakuten

Không khó để tự mua hàng trên Rakuten, chỉ cần thực hiện 4 bước theo chỉ dẫn của Kiếm Tiền Blog chắc chắn bạn sẽ chọn được món đồ ưng ý.

Trước tiên, để có thể mua hàng trên Rakuten.co.jp bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế như Master Card hoặc thẻ Visa. Bạn cũng cần chắc chắn rằng thẻ của mình có đủ tiền để thực hiện thanh toán. Bây giờ hãy làm theo 4 bước sau nhé.

  • Bước 1: truy cập website Rakuten.co.jp, nếu bạn thông thạo tiếng Nhật thì quá tuyệt, nếu không bạn có thể chọn phiên bản tiếng Anh để sử dụng.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản trên Rakuten. Với các bước đăng ký đơn giản và dễ dàng, chỉ cần cung cấp các thông tin như email, địa chỉ, giới tính… và xác nhận qua email là bạn có thể trở thành thành viên của Rakuten rồi.
  • Bước 3: Lựa chọn sản phẩm theo danh mục bạn muốn mua, xem chi tiết thông số sản phẩm và thêm vào giỏ hãng.
  • Bước 4: chọn check out, chọn hình thức thanh toán và vận chuyển.

Khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử nói chung và Rakuten nói riêng bạn nên đọc kỹ thông tin sản phẩm và xem phần đánh giá sản phẩm, đánh giá sự uy tín của shop.

Hy vọng các thông tin từ Kiếm Tiền Blog giúp bạn tự tin khi mua sắm tại Rakuten. Chúc bạn thành công và mua sắm vui vẻ tại Rakuten nhé!

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button