Tiền điện tửSàn giao dịch

Đánh giá: sàn coinex là gì? Hướng dẫn đăng ký sàn Coinex và xác minh bảo mật

Ngoài các sàn giao dịch khổng lồ như Bitmex, Huobi,..Coinex cũng được xem là một trong các tên tuổi đình đám hiện nay về cả mức độ uy tín và tiềm năng sinh lời. Trong bài viết dưới đây, tôi xin được chia sẻ với bạn đọc các thông tin liên quan về sàn giao dịch Coinex và cách đăng ký cũng như xác minh bảo mật cho các tài khoản trên sàn.

1/ Sàn Coinex là gì?

Coinex cũng là sàn giao dịch mua bán tiền ảo như bất kỳ một sàn giao dịch nào khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt đáng chú ý là sàn giao dịch này dùng đồng Bitcoin Cash làm đồng tiền giao dịch chính thay vì Bitcoin. Đồng Bitcoin Cash có mức độ giao dịch nhanh hơn và mức chi phí bỏ ra cho mỗi lần giao dịch cũng ít hơn nhiều so với đồng Bitcoin. Đây chính là điểm để Coinex cạnh tranh hiệu quả với các sàn giao dịch khác.

Được sáng lập và đi vào hoạt động từ năm 2024, sàn Coinex được xem là một trong các mỏ đào Bitcoin lớn nhất thế giới hiện nay. Tính đến thời điểm này, sàn Coinex vẫn chưa có chức năng hỗ trợ xác minh danh tính người Việt Nam, tuy nhiên đó không phải là một vấn đề quá lớn đối với các nhà đầu tư tiền ảo.

2/ Hướng dẫn đăng ký sàn coinex và xác minh bảo mật

Hướng dẫn đăng ký sàn giao dịch tiền ảo Coinex

Để đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch Coinex bạn phải truy cập vào hệ thống sàn giao dịch ở địa chỉ website: coinex.com và đăng ký nhanh tại địa chỉ: https://www.coinex.com/account/signup

Khi truy cập vào hệ thống, bạn sẽ thấy được giao diện của sàn giao dịch, bạn click và nút “ Sign Up” ở góc trên bên phải màn hình để đăng ký, sau khi click, hệ thống mở ra một cửa sổ mới để bạn điền thông tin tài khoản:

Đầu tiên bạn nhập email để nhận mã xác minh và điền vào hàng bên dưới, muốn có mã bạn phải nhấp vào “Get Code”, một cửa sổ khác hiện ra yêu cầu bạn ghép hình vào đúng với bức tranh. Bạn thực hiện đến đủ 100% là được.

Bước 1:Xác minh để lấy mã cho gmail

Xác minh để lấy mã cho gmail

Bước 2: Khung thông tin đăng nhập tài khoản Coinex

Khung thông tin đăng nhập tài khoản Coinex

Bước 3: Mã xác minh gmail được gửi về email của bạn

Mã xác minh gmail được gửi về email của bạn

Coinex sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận vào email, bạn truy cập email để lấy mã vào điền vào cửa sổ nhập thông tin đăng ký tài khoản, nhập mật khẩu 2 lần (password/ confirm password), đồng ý các điều khoản của sàn giao dịch (I’ve read & agreed with..) và click vào ô “ Sign Up” để kết thúc quá trình đăng ký.

Hệ thống sẽ tự động đăng nhập cho bạn ngay sau đó ít giây, như vậy quá trình đăng ký cúng khá là đơn giản phải không nào.

Hướng dẫn xác minh bảo mật cho tài khoản trên sàn giao dịch Coinex

Bất cứ một tài khoản giao dịch nào liên quan đến tiền kể cả tiền ảo đều cần được bảo mật tối ưu để tránh các hacker ăn cắp tài khoản và cướp tài sản. Hiện nay, hầu hết các sàn giao dịch đều sử dụng hệ thống bảo mật hai lớp 2FE cho các tài khoản giao dịch và Coinex cũng là một trong các sàn giao dịch sử dụng công cụ này.

Để xác minh bảo mật tài khoản trên sàn giao dịch Coinex, bạn click biểu tượng tài khoản có email bên cạnh ở góc trên bên phải màn hình, sau đó bạn chọn “Account”, một cửa sổ hiện ra, ở phía trái màn hình, bạn chọn “Security”. Khi đó màn hình sẽ hiện ra cho bạn hai cách xác minh bảo mật tài khoản : “Bind Google Authenticator“ – Xác minh bằng google và “Bind Mobile Number”- xác minh bằng điện thoại.

Khung xác minh bảo mật tài khoản
Khung xác minh bảo mật tài khoản

Đối với xác minh bằng số điện thoại, bạn chỉ click vào nút “Bind” và nhập số điện thoại để nhận mã xác minh, click vào “xác nhận” để kết thúc quá trình xác minh.

Đối với xác minh bằng tài khoản google, bạn click vào nút “Blind” ở hàng “Bind Google Authenticator“. Một cửa sổ hiện ra, bạn click vào dòng “ Get code” để lấy mã xác nhận, đăng nhập email lấy mã và nhập vào ô trống, sau đó click vào “ Sumit”.

Bạn dùng điện thoại thông minh để tải app Google Authenticator và quét mã QR, chú ý trước khi quét mã bạn phải ghi nhớ phần mã private key – Phần này là mã khôi phục trong trường hợp bạn làm mất điện thoại.

Trên ứng dụng Google Authenticator, bạn click vào dấu “+” để “Quét mã vạch”, bạn xác minh mã QR, một mã gồm 6 số hiện ra, bạn lấy mã này điền vào ô “Verify authenticator”  sau đó click “ Blind” là quá trình xác nhận đã hoàn thành. Trên màn hình máy tính, ở dòng “Bind Google Authenticator“ sẽ hiện ra dòng chữ “ “Already binded” xác nhận quá trình xác mình tài khoản với google đã hoàn tất.

Quét mã QR bằng app trên điện thoại,hoàn tất quá trình xác minh bảo mật
Quét mã QR bằng app trên điện thoại,hoàn tất quá trình xác minh bảo mật

Trên đây là những thông tin về sàn giao dịch Coinex, hi vọng bạn có thêm một lựa chọn mới trong những lựa chọn đầu tư cho các giao dịch tiền ảo. Bất cứ một sàn giao dịch nào cũng có những ưu nhược điểm riêng, bạn cần tìm hiểu kỹ để có những quyết định đầu tư một cách hiệu quả nhất.

Video hướng dẫn đăng ký + KYC sàn Coinex

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button