Tổng hợp

Ship cod là gì? ship cod bưu điện như thế nào? phí ship ra sao 2024?

Trong thời đại công nghệ việc mua bán hàng hóa đang ngày càng trở nên tiện lợi hơn, khi cửa hàng và khách hàng có thể trao đổi, mua bán online qua internet. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều các hình thức giao hàng ra đời, trong đó ship cod luôn được nhiều khách hàng lựa chọn. Hãy cùng Kiếm Tiền Blog tìm hiểu kỹ hơn về hình thức giao hàng này nhé.

Ship cod là gì?

Ship cod gần giống với các hình thức ship hàng thông thường là người ship nhận sản phẩm từ cửa hàng và gửi sản phẩm tới người mua hàng. Tuy nhiên, với hình thức ship cod thì người ship sản phẩm sẽ thu tiền giúp cửa hàng hoặc người bán. Đồng thời nếu người mua không vừa ý có thể không trả tiền cho sản phẩm và người ship sẽ trả lại sản phẩm cho cửa hàng.

Cod thông thường được người dùng dịch vụ này gọi với cách phát âm là cốt, tuy nhiên cách đọc đúng của cụm từ này là phát âm riêng từng chữ một C-O-D. Đây là cụm từ tiếng anh được viết tắt lại từ Cash On Delivery có nghĩa tiếng việt là giao hàng thu tiền hộ hoặc là thanh toán khi giao hàng. Có 2 loại ship cod phổ biến hiện nay là giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm. Dù sử dụng loại hình ship cod nào thì khách hàng cũng phải trả phí thu hộ cho đơn vị vận chuyển.

word image 3 Ship cod là gì? ship cod bưu điện như thế nào? phí ship ra sao 2024?

Ship cod bưu điện như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ ship cod như giao hàng nhanh, Viettel Post, … Trong đó bưu điện là đơn vị vận chuyển đầu tiên của nước ta, cũng đang cung cấp loại hình ship cod này. Với bề dày kinh nghiệm của mình về lĩnh vực này, hiện nay bưu điện đang cung cấp hai hình thức ship cod, đó là:

  • Chuyển hàng tiết kiệm: Với hình thức này thời gian giao hàng sẽ chậm hơn, thêm vào đó thời gian nhận hàng không được xác định, vì còn phụ thuộc vào chi nhánh của bưu điện tại nơi nhận hàng hoá.
  • Chuyển phát nhanh: Đây là dịch vụ thường được người cung cấp sản phẩm, hàng hoá, cũng như khách hàng lựa chọn, mặc dù hình thức này có chi phí cao hơn so với chuyển hàng thông thường khác. Đúng với tên gọi của nó, hình thức này giúp khách hàng và người bán tiết kiệm được nhiều thời gian. Từ việc thực hiện các công đoạn như nhập sản phẩm, xử lý đơn bán đến các công đoạn vận chuyển và giao sản phẩm đến tay khách hàng đều được rút ngắn thời gian xử lý. Thông thường với cách thức chuyển hàng này nếu trong nội thành hoặc cùng tỉnh thành thì chỉ mất từ 3-5 giờ đồng hồ là khách hàng đã nhận được bưu kiện. Đối với các khách hàng ở xa thì tùy theo vị trí địa lý khác nhau mà thời gian giao hàng cũng khác, nhưng thời gian vận chuyển trong nước vào khoảng từ 1-3 ngày.

word image 4 Ship cod là gì? ship cod bưu điện như thế nào? phí ship ra sao 2024?

Để giúp người sử dụng dịch vụ hiểu rõ hơn về ship cod bưu điện như thế nào, Kiếm Tiền Blog sẽ điểm qua một số công đoạn chính trong quá trình ship cod của bưu điện, cụ thể:

  • Công đoạn đầu tiên là công đoạn đóng gói sản phẩm, hàng hoá. Đây là công đoạn khá quan trọng, đặc biệt với những loại hàng hoá, sản phẩm dễ vỡ, dễ bị móp méo, hoặc dễ bị phọt ra ngoài như các dạng mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm dạng tuýp nhựa,… Người bán không cần phải đóng gói trước, vì nhân viên bưu điện sẽ cần kiểm tra hàng hoá, sản phẩm trước khi đem chuyển phát. Sau khi kiểm tra xong nhân viên bưu điện sẽ phân loại sản phẩm và đóng gói giúp người bán.
  • Tiếp theo là công đoạn điền thông tin của người bán (người gửi) và người nhận hàng hoá. Nhân viên bưu điện sẽ cung cấp một phiếu điền thông thông tin cho người gửi, sau khi điền đầy đủ các thông tin thì nhân viên bưu điện tiến hành xác nhận thông tin và hình thức chuyển phát hàng hoá. Từ đó tính chi phí vận chuyển của người sử dụng dịch vụ.
  • Sau khi xác nhận đơn, nhân viên bưu điện sẽ tiến hành vận chuyển hàng hóa tới người nhận. Thời gian vận chuyển tới tay người nhận phụ thuộc vào địa điểm và dịch vụ ship cod mà người gửi lựa chọn.
  • Khi nhân viên giao hàng đến tay người nhận, thì người nhận có thể kiểm tra hàng và nếu không đồng ý trả tiền, nhân viên bưu điện sẽ chuyển hoàn lại hàng hoá cho người gửi. Tuy nhiên nếu người nhận đồng ý thanh toán thì nhân viên bưu điện sẽ thu hộ người gửi số tiền tương ứng.
  • Người gửi hàng cần đến trực tiếp bưu điện để nhận tiền thu hộ từ nhân viên bưu điện. Tuy nhiên người gửi cần lưu ý mang theo các giấy tờ tùy thân, đặc biệt là chứng minh thư nhân dân.

Cách tính phí ship ra sao 2024

Phí ship sẽ dựa vào cân nặng, khoảng cách từ nơi gửi tới nơi nhận, hình thức giao hàng,… Mỗi một đơn vị vận chuyển sẽ có mức phí các dịch vụ khác nhau. Để tra cứu chi phí gửi hàng của bưu điện bạn hãy truy cập vào website http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc.

Cùng với nhu cầu của người sử dụng ship cod mà hiện nay có rất nhiều các đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ cạnh tranh nhau trong lĩnh vực này. Bạn nên tham khảo, tìm hiểu kỹ các thông tin của các nhà cung cấp dịch vụ ship cod và đưa ra so sánh để có lựa chọn tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button