Marketing online

Tiki là gì? Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiki miễn phí

Thị trường hoạt động mua bán trên các sàn giao dịch điện tử đang thực sự bùng nổ vô cùng mạnh mẽ trong 1- 2 năm trở lại đây. Cùng với đó là sự lớn mạnh của các ông lớn như Sendo, Shopee, Lazada,… Một trong số đó không thể không kể đến cái tên Tiki, đang là xu hướng dẫn đầu trên thị trường Việt Nam. Vậy bạn đã hiểu hết phương thức hoạt động của Tiki để tận dụng trong việc kiếm tiền online hay chưa? Trong bài viết này, Kiếm Tiền Blog sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc như Tiki là gì? Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên tiki miễn phí.

Tiki là gì?

Tiki là viết tắt của hai từ: Tiết Kiệm và Tìm Kiếm. Được thành lập vào tháng 3 năm 2010, phát triển từ một trang chuyên bán sách và tài liệu Tiếng Anh online, cho đến nay Tiki được xem là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử phát triển lớn mạnh hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Hiện nay, trên Tiki khách hàng có thể tìm kiếm hàng trăm nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng khác nhau như:

  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Thời trang
  • Điện gia dụng
  • Mẹ và Bé
  • Nhà cửa đời sống…

Nói rõ hơn về Tiki, công ty này được thành lập và điều hành bởi Trần Ngọc Thái Sơn là giám đốc kiêm chức vụ CEO trong công ty. Trải qua chặng được 8 năm phát triển “ thần kỳ”, hiện nay Tiki đã trở thành một trong những địa chỉ mua sắm tiện lợi, có độ tin cậy cao, phục vụ nhân dân trên khắp mọi miền của tổ quốc. Đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, Tiki chắc chắn có thể làm hài lòng cả những người tiêu dùng khó tính nhất.

Tiki 2 Tiki là gì? Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiki miễn phí

Có nên mở gian hàng trên Tiki hay không?

Trong xu thế công nghệ hóa, mua bán hàng trực tuyến đang là một trong những hướng phát triển mang lại những hiệu quả cao cho cả người kinh doanh và khách hàng. Tại sao lại nên mở gian hàng trên Tiki? Bạn có thể nhận được những lợi thế như sau:

  • Tất cả các gian hàng được hiển thị trên Tiki đều đã được kiểm định rất kỹ lưỡng, cho nên điều này đã tạo được lòng tin đối với khách hàng, thúc đẩy lượng khách hàng tìm kiếm và mua hàng hóa trên Tiki càng lớn.
  • Các chính sách đổi trả hàng hóa rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người mua lẫn người bán.
  • Lượng truy cập với con số thống kê khủng lên đến 13 triệu khách hàng truy cập, con số này cũng tăng 50% mỗi năm.
  • Mức chiết khấu so với các sàn giao dịch khác khá hợp lý dao động từ 1%- 20% tùy thuộc vào danh mục khác nhau.
  • Quy trình đóng góp và giao nhận hàng khá nhanh, bảo đảm hàng hóa đến đúng tay khách hàng,

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán hàng trên tiki miễn phí

ng ký bán hàng trên tiki Tiki là gì? Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiki miễn phí

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết về các bước đăng ký tài khoản bán hàng trên Tiki, thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm mà kiemtienblog.com cung cấp cho bạn ngay sau đây:

  • Bước 1: Trước khi thực hiện bất kỳ thao tác đăng ký bán hàng nào, các cửa hàng cần chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ như đăng ký kinh doanh, bản hợp đồng làm việc với Tiki. Ngoài ra, cửa hàng cũng cần phải có tên công ty và số đăng ký kinh doanh đầy đủ. Lưu ý cho chủ shop rằng, thông tin của Người liên hệ cần tối thiểu 5 ký tự và tối đa không quá 50 ký tự. Hotline 1900 6034 sẽ tư vấn cho bạn mọi lúc mọi nơi, nếu bạn gặp bất kỳ trục trặc hay khó khăn gì.
  • Bước 2: Sau khi đã update tất cả những thông tin cần thiết ở bước 1, Tiki sẽ phản hồi và duyệt hồ sơ trong khoảng từ 24- 48h. Hợp đồng sẽ được gửi qua đường bưu điện, nếu tất cả các thủ tục kể trên đều được chấp nhận và thông qua.
  • Bước 3: Cửa hàng đã có thể bắt đầu những thao tác bán hàng đầu tiên bằng cách tải sản phẩm lên gian hàng. Sản phẩm được đăng bán phải đảm bảo có đầy đủ và chính xác hình ảnh, thông tin về kích thước, mô tả. Tiki sẽ duyệt sản phẩm và cho phép hiển thị giao dịch, trong trường hợp sản phẩm của bạn đáp ứng đủ các quy trình trên. Bên cạnh đó, chủ shop cũng cần lưu tâm về vấn đề cân nặng và kích thước của kiện hàng sau khi đã đóng gói, để người mua biết được cước phí vận chuyển một cách chính xác nhất.
  • Bước 4: Khi người mua đồng ý mua hàng, tức là bên cửa hàng sẽ phải nhận được những thông báo này. Tiki sẽ chịu trách nhiệm thông báo với chủ shop qua email, cho nên cửa hàng phải thường xuyên kiểm tra, trong trường hợp kịp thời kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
  • Bước 5: Ngoài ra, Tiki cung cấp cho bạn những khóa học online cần thiết, hỗ trợ bạn trong quá trình bán hàng. Ví dụ như “ Tăng trưởng kinh doanh cũng Tiki”, bạn có thể tham khảo.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ Tiki mà Kiếm Tiền Blog muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã biết thêm nhiều kiến thức hữu ích như Tiki là gì? Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên tiki miễn phí, cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển cửa hàng của mình. Cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi và đón đọc.

Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button