Sàn giao dịch

Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

Sàn giao dịch tiền điện tử là gì ?

Sàn giao dịch tiền điện tử hay còn gọi là tiền ảo là nơi trao đổi mua bán các loại tiền kỹ thuật số hay thường gọi là tiền ảo, những sàn này có những sàn có giấy phép từ chính phủ đây là những sàn uy tín có tiếng nhưng bên cạnh đấy có những sàn uy tín hơn nữa là nó được xem như là một loại tiền fiat.

Khi nói đến sàn giao dịch tiền ảo lớn và uy tín nhất hiện nay trên thế giới, có rất nhiều lựa chọn nhưng bạn cần phải chọn một trong những trang uy tín tốt nhất cho riêng bạn. Để làm điều này, bạn cần phải có khá là nhiều kiến thức và kinh nghiệp mua bán nhiều năm của Kiếm Tiền Blog mình xin giới thiệu đến các bạn một số sàn lớn nhất hiện nay bên cạnh đấy thêm một số sàn giao dịch chính thống được chính phủ cấp phép trên thế giới.

Tiền ảo news biết việc lựa chọn sàn theo từng nhu cầu khá là khó vì vậy chúng tôi giúp bạn lựa chọn một số sàn giao dịch phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Chúng tôi đã tạo danh sách một số sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất trên thế giới để giúp bạn tìm thấy và giao dịch tiền mật mã tốt nhất.

Việc lựa chọn một sàn giao dịch tiền điện tử tốt nhất cần cân nhắc lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn đồng thời nó phải an toàn và bảo mật, khối lượng trao đổi cao và phí trao đổi phải thấp. Ví dụ, lý tưởng nhất là, bạn sẽ muốn có một trao đổi có khối lượng cao nhưng thấp về lệ phí. Điều quan trọng khi lựa chọn sàn là phải biết rằng không phải tất cả các giao dịch tiền mã hóa đều có sẵn ở mọi quốc gia và một số quốc gia có thể có những hạn chế về việc truy cập một số sàn vì vậy các bạn cần phải lựa chọn sàn phù hợp.

Các sàn giao dịch chỉ các loại tiền điện tử uy tín nhất hiện nay

Trong các giao dịch tiền điện tử, tất cả các cặp giao dịch là giữa các tiền điện tử với nhau và bạn không thể trao đổi trực tiếp bằng tiền fiat trực tiếp để mua các loại tiền này. Các trang giao dịch có thể kể đến như: Binance, Huob, Bittrex,…

Tất cả các sàn này đều không co phép giao dịch trực tiếp bằng tiền thật VNĐ, USD hay bất cứ loại tiền tệ của chính phủ nào nó chỉ cho phép các loại tiền ảo giao dịch với nhau.

Binance

Binance Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

Nếu bạn đang tự hỏi về tên của nó, thì nó xuất phát từ ‘ B inary’ và ‘F inance. ‘Binance là một trang trao đổi tiền điện tử phổ biến cung cấp hệ thống đa lớp và đa cụm để bảo mật và có thể xử lý 1,4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây. Bạn có thể truy cập Binance từ mọi thiết bị để giao dịch phiên bản mặc định của Binance có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Tham khảo cách mua USDT trên sàn Binance bằng thẻ VND

Có hơn 300 cryptocurrencies được hỗ trợ trên Binance, với nhiều cặp giao dịch trong số đó, bao gồm ETH / BTC, EOS / ETH, và nhiều loại khác. Binance hiện nắm giữ khoảng 29% thị phần giao dịch tiền ảo hiện nay(thị phần thay đổi theo ngày).

Binance tính phí cho mỗi giao dịch là 0,1%, không có phí đặt cọc và phí rút tiền sẽ phụ thuộc vào từng blockchain khác nhau (ví dụ, để rút BTC, Binance sẽ tính phí cho bạn 0,0005 BTC).

Binance hỗ trở ở tất cả các quốc gia, kể cả Hoa Kỳ.

Một số hạn chế của Binance là người dùng có thể gặp phải là sự chậm trễ khi rút tiền từ giao dịch và đôi khi dữ liệu người dùng có thể được ghi lại.

Huobi

Huobi 1024x530 Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

Huobi được hàng triệu khách hàng sử dụng mỗi ngày và cung cấp hàng trăm cặp giao dịch, Huobi có thể xem như là sàn giao dịch uy tín hàng đầu hiện nay. Nó có bảo mật và kiểm soát rủi ro từ Goldman Sachs và sử dụng một cấu trúc phi tập trung với một hệ thống bảo vệ chống DDOS. Phần lớn các tài sản kỹ thuật số của nó được lưu trữ trong các ví lạnh đa chữ ký để giữ chúng được an toàn.

Sàn giao dịch cũng sử dụng mô hình đánh giá chuỗi SMART để phân tích toàn bộ hệ sinh thái blockchain để cung cấp thông tin chi tiết được nghiên cứu hỗ trợ về tiền điện tử. Một số ưu điểm khác của sàn giao dịch này bao gồm:

  • Khách hàng có thể truy cập Huobi từ iOS, Android, Windows hoặc Mac.
  • Huobi cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, mỗi ngày trong năm.
  • Phí giao dịch trên Huobi là 0,2%. Không có phí gửi tiền hoặc rút tiền.
  • Huobi có mặt tại hơn 130 quốc gia, trong đó có Canada.

Một con người đã cáo buộc Huobi đã làm sai lệch khối lượng giao dịch trong quá khứ. Những lời buộc tội này có thể là thật tuy nhiên điều đó không nhất thiết có nghĩa là chúng đúng.

Bittrex

Bittrex 1024x524 Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

Bittrex sử dụng một công cụ giao dịch custom-built trading nghĩa là có khả năng mở rộng và cung cấp các giao dịch trong thời gian thực. Cộng với nền tảng giám sát tự động xử lý các giao dịch của sàn giao dịch nó đã giúp Bittrex trở thành một trong những giao dịch nhanh nhất trên thị trường hiện nay bên cạnh đấy nó cũng là một nền tảng dễ sử dụng, ngay cả đối với người mới bắt đầu.

Là một sàn giao dịch tiền điện tử do Mỹ điều hành, Bittrex tuân thủ tất cả các quy định của Hoa Kỳ để giúp đảm bảo tất cả khách hàng có trải nghiệm tốt nhất và an toàn nhất có thể.

Có hơn 190 loại tiền điện tử được cung cấp trên Bittrex, với nhiều cặp giao dịch giữa chúng, đó là lý do tại sao nó thường được đưa vào danh sách các trang giao dịch phổ biến và uy tín nhất hiện nay.

Bittrex đảm bảo an ninh bằng cách giữ phần lớn số tiền của nó trong một chiếc túi lưu trữ lạnh với nhiều giai đoạn xác minh. Tất cả người dùng sẽ được thực hiện thông qua xác thực hai yếu tố để tăng cường bảo mật.

Có một khoản phí giao dịch 0,25% trên tất cả các đồng tiền nhưng không có phí đặt cọc. Phí rút tiền sẽ thay đổi theo phí chung của từng loại tiền điện tử.

Xin lưu ý rằng thường có quy trình xác minh để tài khoản của bạn được chấp thuận với Bittrex sẽ hơi lâu nên khi thực hiện gửi yêu cầu xác nhận các bạn cần phải kiên nhẫn xíu nhé.

Các sàn giao dịch hỗ trợ tiền thật

Việc tìm kiếm các sàn cho phép giao dịch bằng tiền fiat để mua/bán tiền điện tử khá là ít so với các sàn giao dịch tiền điện tử hiện nay. Một số sàn giao dịch có thể kể đến như Coinbase, OKEx, Bitfinex, Bithumb, Kraken, Bitstamp và Gemini là tất cả sàn giao dịch bằng tiền thật.

Trao đổi tiền Fiat rất thuận tiện khi bạn muốn trao đổi tiền điện tử trực tiếp với tiền tệ chính phủ; tuy nhiên, các sàn hiện nay không cung cấp nhiều cặp tiền mật mã để giao dịch, do đó, tốt nhất khi tham gia vào một giao dịch fiat là bạn phải biết các loại tiền điện tử có thể được trao đổi với nhau trên sàn được.

Coinbase

Coinbase 1024x588 Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

Coinbase là một trong những trao đổi mã hóa phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Sàn giao dịch có hơn 20 triệu người dùng.

Trên nền tảng, bạn có thể liên kết trực tiếp tài khoản ngân hàng của mình với sàn giao dịch. Các thiết lập khá là đơn giản bạn chỉ cần tạo một tài khoản, liên kết tài khoản ngân hàng của bạn, và sau đó bạn có thể bắt đầu mua và bán.

Những ưu điểm khác bao gồm:

  • Thanh khoản cao
  • Coinbase cung cấp tính năng “mua” tức thì
  • Phí thấp: 1,49% phí đối với tất cả các giao dịch mua ngân hàng và 3,99% phí đối với giao dịch mua bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ
  • Hỗ trợ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) và Bitcoin Cash (BCH)
  • Có sẵn ở nhiều quốc gia

Một số có thể tìm thấy nó là một con rằng:

  • Việc trao đổi cũng chỉ hỗ trợ các tiền điện tử được đề cập ở trên.
  • Hiện tại, tài khoản trên Coinbase bị theo dõi và đây không phải thứ mà mọi người đều muốn.
  • Coinbase có phương thức thanh toán giới hạn.

Coinbase có sẵn ở nhiều nước; tuy nhiên, ở Úc và Canada, khách hàng sẽ chỉ có thể mua tiền mã hóa. Họ sẽ không thể bán lại thông qua Coinbase. Phương thức thanh toán bạn có thể sử dụng cũng sẽ tùy thuộc vào quốc gia của bạn. Ví dụ: tại Úc, phương thức thanh toán duy nhất có sẵn là thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Các quốc gia khác cũng có thể cho phép gửi tiền trực tiếp và thông qua tài khoản ngân hàng.

OKEx

OKEx 1024x719 Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

OKEx là sàn đẳ vấn đề bảo mật là ưu tiên số một của chúng bằng cách sử dụng GSLB và các cụm máy chủ phân tán, cùng với các công nghệ an toàn khác. Để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm giao dịch tốt nhất có thể, OKEx phát triển các sản phẩm dựa trên phản hồi của khách hàng, làm cho nó trở thành một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa phổ biến nhất giữa các khách hàng.

Với hơn một triệu khách hàng, OKEx là một trong những sàn giao dịch hàng đầu với khối lượng giao dịch rất lớn. Sàn giao dịch OKEx sẽ sớm được tung ra chương trình C2C  , mà sẽ cho phép khách hàng của mình để giao dịch tiền điện tử với tiền tệ fiat.

Các khoản phí được tính bởi OKEx là dựa trên khối lượng, có nghĩa là việc trao đổi sẽ điều chỉnh phí của bạn tùy thuộc vào khối lượng giao dịch hàng ngày của bạn. Bạn càng giao dịch, mức phí của bạn càng thấp. Phí có thể dao động từ 0% đến 0,19%, tùy thuộc vào giao dịch của bạn và số tiền bạn đang giao dịch.

OKEx có sẵn ở hàng trăm quốc gia.

Hỗ trợ khách hàng từ OKEx đôi khi có thể chậm, và nó không phải là sàn giao dịch dễ dàng nhất để sử dụng để giao dịch nếu bạn là người mới bắt đầu. Mình nghĩ Bittrex hoặc Binance sẽ phù hợp hơn với bạn.

Bitfinex

Bitfinex 1024x496 Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

Bitfinex là trao đổi tiền điện tử lớn nhất thế giới với  37% thị phần tổng thể, khiến nó trở thành một trong những sàn giao dịch tiền mật mã phổ biến nhất hiện nay. Đây là một trong những sàn giao dịch đầu tiên, được thành lập vào năm 2024. Có khá nhiều đồng tiền tiền điện tử có thể được giao dịch với đồng đô la Mỹ, và một số tiền nhỏ hơn có thể được giao dịch với đồng euro, Yên Nhật và bảng Anh.

Điều quan trọng cần lưu ý là trong một khoảng thời gian năm ngoái, tiền gửi fiat vào Bitfinex đã bị đình chỉ. Để gửi tiền fiat vào tài khoản Bitfinex của bạn (hoặc giao dịch với fiat), tài khoản của bạn phải được xác minh. Xác minh tài khoản của bạn cho phép bạn gửi tiền, giao dịch và rút tiền tệ fiat và sẽ tăng tốc quá trình thực hiện những việc này.

Xác minh tài khoản có thể mất tối đa năm tuần nhưng bạn vẫn có thể gửi tiền, giao dịch và rút tiền giữa các mật mã trong khi chờ đợi – điều đó vẫn có thể thực hiện được. Để xác minh tài khoản của bạn, bạn cần trải qua quy trình AML, KYC và CTF.

Hai mối quan tâm về việc trao đổi này là:

  • Bitfinex không phải là sàn giao dịch dễ sử dụng, đặc biệt là người mới bắt đầu không nên tham gia sàn này. Giao diện người dùng của nó được coi là phức tạp và khá rối.
  • Ngoài ra, đáng lưu ý là cư dân Hoa Kỳ không thể đăng ký Bitfinex. Bạn có thể giao dịch bằng đô la Mỹ, nhưng không thể là cư dân của Hoa Kỳ.

Phí rút tiền và tiền gửi sẽ thay đổi theo đồng xu; tuy nhiên, tiền gửi bằng đồng xu trên 1.000 đô la Mỹ sẽ không bị tính phí. Phí giao dịch dao động từ 0% đến 0,20%.

Bithumb

Bithumb 1024x714 Top 6 sàn giao dịch tiền điện tử lớn uy tín nhất thế giới hiện nay 2024

Bithumb về mặt kỹ thuật là một sàn giao dịch  fiat, tuy nhiên, tiền tệ fiat chỉ được hỗ trợ là đồng Won Hàn Quốc (KRW), và tiền gửi fiat chỉ có sẵn cho người dân Hàn Quốc. Ngoài Hàn Quốc, Bithumb sẽ là sàn giao dịch tiền mã hóa.

Mặc dù vậy, Bithumb vẫn được đánh giá cao trong số các giao dịch tiền ảo phổ biến, đặc biệt là việc hỗ trợ người Hàn Quốc. Bithumb có một trong những sàn giao dịch có khối lượng lớn nhất trên thế giới hiện nay. Sự phổ biến của nó có nghĩa là trao đổi có tính thanh khoản cao – một dấu hiệu tốt cho các giao dịch.

Việc trao đổi cung cấp dịch vụ khách hàng suốt cả ngày trong suốt cả năm và cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các loại tiền điện tử phổ biến nhất. Bithumb là khá đơn giản để sử dụng, làm cho nó một điểm dừng đầu tiên tốt cho người mới bắt đầu, mặc dù phiên bản website có tiếng anh những khách hàng nói tiếng Anh vẫn có thể tìm thấy một số các bản dịch khó hiểu.

Bithumb tính phí giao dịch 0,2%, trong khi phí gửi và rút tiền của nó sẽ khác nhau tùy thuộc vào tiền điện tử. Về KRW, không có phí đặt cọc, nhưng sẽ tốn 1.000 KRW để rút KRW khỏi sàn giao dịch.

*** Lưu ý tại Việt Nam đều không hỗ trợ giao dịch trực tiếp thông qua các sàn này nếu các bạn muốn giao dịch thì cần phải mua tiền điện tử tại các sàn giao dịch hỗ trợ nếu bạn chưa có phương án thì bài viết Remitano là gì ? Hướng dẫn mua bán tiền ảo BTC, ETH, BCH, USDT trên Remitano 2024 sẽ khá là hữu ích với các bạn đấy.

Theo cryptocurrencynews
Biên soạn bởi Kiếm Tiền Blog
3.7/5 - (6 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button