Bitcoin news

Trưởng ban Kinh tế UBS khẳng định Cryptocurrencies không hoàn hảo sẽ không bao giờ có tính ứng dụng thực tế

Nhà kinh tế trưởng toàn cầu của gã khổng lồ tài chính Thụy Sĩ UBS , Paul Donovan, đã nhắc lại vị thế của mình rằng tiền điện tử không có ‘tương lai’.

Phát biểu với kênh kinh doanh CNBC, Donovan nói rằng tiền điện tử là thiếu sót và sẽ không bao giờ đi theo xu thế chủ đạo. Theo Donovan, từ thời điểm bitcoin và các đồng tiền điện tử khác bắt đầu tập trung vào các mức tầng bình lưu vào cuối năm ngoái, nên rõ ràng đối với bất kỳ ai có ‘nền giáo dục trung học kinh tế’ rằng nó sẽ kết thúc tồi tệ.

Theo quan điểm của Donovan, lỗ hổng lớn nhất với tiền điện tử là chúng sẽ không bao giờ trở thành một cửa hàng có giá trị.

“Mỗi nhà kinh tế đều biết rằng một cửa hàng có giá trị là cân bằng giữa cung và cầu. Nhưng với tiền điện tử, bạn không thể kiểm soát nguồn cung ứng để đáp ứng với sự sụt giảm nhu cầu, ”Donovan nói với CNBC.

‘Chỉ ở Hoa Kỳ Thất bại’

Về các trường hợp sử dụng bitcoin, nhà kinh tế học UBS lưu ý rằng họ chỉ có thể đạt được sự chấp nhận rộng rãi ở các bang thất bại. Điều này là để đáp lại quan sát rằng Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louisđã đưa ra một bài báo trắng cho thấy rằng tiền điện tử có thể hữu ích ở các nước trải qua tham nhũng rộng rãi và mất giá cao của các loại tiền tệ fiat của họ.

Nếu bạn không có một chính phủ, thì xã hội sẽ bị mất an toàn hơn một chút và trong tình huống đó, cái gì đó giống như tiền điện tử [có thể hữu ích] vẫn trở thành sự thật …” Donovan nói.

Cuộc phỏng vấn là phản ứng với một bài đăng trên blog được viết bởi Donovan có tiêu đề ‘Tôi đến để chôn Bitcoin, không phải để ca ngợi nó’ được công bố đầu tuần này trên trang web của gã khổng lồ tài chính Thụy Sĩ.

Trong bài viết, Donovan tuyên bố rằng những người sáng tạo tiền điện tử thiếu kiến ​​thức về kinh tế:

“Các nhà thiết kế của họ rất giỏi toán học. Các nhà thiết kế của họ dường như không biết gì về kinh tế. Giá trị thực đến từ cung và cầu phù hợp. Cung cấp tiền điện tử có thể tăng lên. Nó không thể đi xuống. Nhu cầu về tiền điện tử có thể giảm xuống. Nhu cầu được tạo ra bởi đức tin mù quáng, không phải là kinh tế thực tế. Sự thất bại trong việc cân bằng cung và cầu phá hủy giá trị. Giá trị đang bị phá hủy ngay bây giờ. ”

Lúc trước đã từng ở đây…

Đây không phải là lần đầu tiên Donovan chứng minh lập trường chống tiền điện tử của mình. Năm ngoái vào tháng 11 khi CME Group đang có kế hoạch công bố các hợp đồng tương lai bitcoin, nhà kinh tế học UBS tuyên bố rằng sản phẩm tài chính phản ánh bong bóng tulip Hà Lan năm 1637.

Vào thời điểm dường như bận tâm Donovan nhất về các hợp đồng tương lai bitcoin là thực tế rằng họ sẽ được giải quyết bằng tiền mặt, giống như tương lai tulip:

“Ý tưởng không cung cấp sản phẩm thực tế là khá gây sốc cho người đương thời. Các nhà giao dịch gặp nhau theo nhóm, được gọi là ‘Cao đẳng’. Hãy nghĩ về những quán rượu như những trao đổi tiền điện tử trong ngày của họ. ”

Theo CCN
Biên dịch bởi Kiếm Tiền Blog
Đánh giá về bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button