Kiến thức

Tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí 2024

Doanh nghiệp truyền thống thường bị ảnh hưởng bởi sức ì do quy trình hoạt động lạc hậu của mình tạo ra. Việc này khiến họ mất đi tính nhạy bén và tinh thần sáng tạo. Nhưng chuyển đổi số xuất hiện đã trở thành một “ổ bánh ngọt” dành cho mọi doanh nghiệp. Tại đây, nếu đủ nhanh nhạy, bạn sẽ có được miếng bánh ngon cho riêng mình.

Chuyển đổi số là gì?

Định nghĩa về chuyển đổi số

Chuyển đổi số hay còn được gọi là Digital Transformation đã trở thành xu hướng tất yếu đối với mọi doanh nghiệp hiện đại. Thuật ngữ “chuyển đổi số” hình thành trong thời kỳ Internet bùng nổ, đây là hình thức chuyển đổi quy trình kinh doanh truyền thống bằng các giải pháp công nghệ hiện đại.

word image 1 Tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí 2024

Công nghệ số được ứng dụng vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Hiện nay, tất cả các lĩnh vực khác nhau từ tài chính, bán lẻ đến chăm sóc sức khỏe, dịch vụ đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số. Giải pháp này không chỉ mang lại giá trị mới cho doanh nghiệp, mà còn giúp họ chinh phục khách hàng hiệu quả hơn.

Một số định nghĩa khác cho rằng: chuyển đổi số là quá trình cải cách lại tư duy, văn hóa làm việc của một tổ chức. Các doanh nghiệp truyền thống cần phá vỡ những quy tắc, đường lối cũ để thực thi một chiến lược mới – một chiến lược công nghệ hiện đại.

Trên thực tế, chuyển đổi số không hề đơn giản, quá trình này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư về thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Bạn hoàn toàn có thể độc hành trên con đường chuyển đổi số nhưng sẽ chậm và kém hiệu quả. Hiểu được điều đó, các công ty công nghệ đã tiếp thêm “đôi cánh” cho doanh nghiệp, họ đồng hành cùng bạn để đưa ra những giải pháp ưu việt nhất, giúp cho chặng đường chuyển đổi số của bạn trở nên thuận lợi và thành công hơn.

Lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp

Bước 1: Xác định mục tiêu, mong muốn

Chuyển đổi số là một bước đi khó khăn và vô cùng gian nan. Do vậy, các doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu, định hướng để tránh tốn thời gian và tiền bạc. Với vai trò là nhà lãnh đạo, bạn hãy nghĩ đến kết quả cuối cùng mà chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp để định hình thành mục tiêu phấn đấu. Chẳng hạn như: tăng năng suất làm việc, giảm thời gian vận hành, tăng doanh thu,…

word image 2 Tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí 2024

Bạn cần xác định đâu là điều bạn mong muốn nhất khi ứng dụng giải pháp chuyển đổi số. Những mong muốn đó phải được xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần. Vì không phải vấn đề nào cũng cần được chuyển đổi số ngay lập tức.

Ban lãnh đạo có thể dựa trên quy trình kinh doanh, bối cảnh thị trường để tìm ra vấn đề nhức nhối mà doanh nghiệp đang gặp phải. Bên cạnh đó, trải nghiệm của khách hàng cũng là nhân tố quan trọng để thiết lập chiến lược chuyển đổi số.

Bước 2: Khởi động chiến lược

Đây là bước giúp bạn đánh giá lại mức độ sẵn sàng của tổ chức. Khi tái cấu trúc quy trình vận hành, doanh nghiệp cần đảm bảo hai yếu tố: con người và dữ liệu đều đã sẵn sàng.

Con người: Đây là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của chuyển đổi số. Về cơ bản, công nghệ chỉ đơn thuần là một loại công cụ hỗ trợ. Chúng chỉ hoạt động tốt khi có sự điều khiển của con người. Chính tầm nhìn và tư duy của ban lãnh đạo cũng như các cấp nhân viên là phương án giúp chuyển đổi số đi đúng hướng.

word image 3 Tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí 2024

Dữ liệu: Nền tảng dữ liệu có nhiệm vụ kết nối người dùng với các con số. Chúng là tài sản giá trị cho quá trình chuyển mình về công nghệ của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần có các chuyên viên phân tích dữ liệu chuyên nghiệp để khai phá thông tin và tận dụng chúng cho quá trình chuyển đổi số. Ngoài ra, dữ liệu của các đối tác cũng là nhân tố đáng được quan tâm. Việc này giúp bạn mở rộng tầm nhìn một cách bao quát về lĩnh vực mình đang hoạt động.

Bước 3: Xác định thời điểm chuyển đổi

Bạn có thể tìm đến các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số để lựa chọn thời điểm tái cấu trúc phù hợp (nếu bạn không phải là doanh nghiệp công nghệ). Thông qua các dữ liệu đã phân tích ở bước hai, bạn sẽ nhận diện được các vấn đề gặp phải và xác định doanh nghiệp mình đã sẵn sàng chuyển đổi số chưa.

Thời điểm phù hợp để bạn chuyển đổi là lúc sản xuất và giao dịch thấp hơn so với trước kia. Ví dụ: Dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và doanh thu. Đây là cơ hội để bạn tập trung để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh chuẩn xác.

Bước 4: Chọn giải pháp phù hợp

Có hai lựa chọn hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp là: tự thiết lập ERP thông qua hoạt động kinh doanh hoặc thuê các nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số. Hai lựa chọn này dựa trên ngân sách và nguồn nhân lực của bạn. Đây cũng chính là bước cuối cùng trong lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Lưu ý, mỗi doanh nghiệp sẽ có các bước chuyển đổi số khác nhau, tùy thuộc vào mô hình, quy trình và hoạt động kinh doanh của mình.

word image 4 scaled Tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí 2024

Tino Group – nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam 2024

Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí

Ngoài việc cung cấp giải pháp công nghệ với mức giá cạnh tranh, Tino Group còn hỗ trợ dịch vụ tư vấn chuyển đổi số miễn phí. Đội ngũ nhân viên của Tino Group là các chuyên gia về công nghệ đứng đầu Việt Nam, với kinh nghiệm chuyên môn sâu sắc, kiến thức chuyển đổi số dồi dào, họ tự tin giải đáp mọi vấn đề, khúc mắc mà doanh nghiệp gặp phải.

Tino Group giúp bạn xác định được lối đi và tầm nhìn mới trong công cuộc chuyển đổi số. Dịch vụ tư vấn của đơn vị này hoạt động xuyên suốt 24/7 với tốc độ phản hồi cực nhanh (dưới 5 phút) sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc dễ dàng và hiệu quả. Với Tino Group, doanh nghiệp có thể trả lời được 4 câu hỏi sau:

  • Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp là gì?
  • Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm đến khách hàng bằng cách nào?
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường như thế nào?
  • Cần trang bị những gì cho quá trình chuyển đổi số?

Giới thiệu về Tino Group

Tino Group trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tino, được sáng lập vào năm 2024. Sau hơn 2 năm hoạt động, Tino Group được biết đến với vai trò là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam. Tổ chức này chinh phục người dùng bởi các dịch vụ với giá thành phải chăng, phù hợp với quy mô và nhu cầu của mọi doanh nghiệp.

word image 5 scaled Tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp miễn phí 2024

Những giải pháp công nghệ phổ biến của Tino Group có thể kể đến như: dịch vụ máy chủ, hạ tầng mạng, email doanh nghiệp, bản quyền phần mềm, quản trị máy chủ. Ngoài ra, Tino Group còn cung cấp các dịch vụ tự động hóa và hiện đại hóa về quá trình quản lý của doanh nghiệp.

Ưu điểm khi chuyển đổi số tại Tino Group

  • Giúp đơn giản hóa quy trình chuyển đổi số thông qua hệ thống công nghệ tiên tiến, hiện đại
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian để tập trung vào chuyên môn phát triển sản phẩm, thúc đẩy doanh thu
  • Cung cấp các sản phẩm công nghệ có cấu hình mạnh mẽ với mức chi phí hấp dẫn nhất thị trường
  • Tốc độ website khi sử dụng hosting/VPS cực kỳ nhanh và ổn định
  • Giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình
  • Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn, nhỏ trên thị trường

Chuyển đổi số một chặng đường khó khăn nhưng với sự đồng hành cùng Tino Group, bạn sẽ được chắp thêm “đôi cánh” để nhanh chóng bay đến đỉnh cao vinh quang của sự nghiệp.

FAQs về tư vấn chuyển đổi số

Nên tự xây hệ thống ERP hay thuê dịch vụ cung cấp?

Tự xây dựng hệ thống ERP sẽ giúp quy trình hoạt động của bạn diễn ra ổn định hơn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng xây dựng hệ thống ERP. Việc này đòi hỏi bạn phải có ngân sách lớn vì phải tự thiết kế một ứng dụng phần mềm phù hợp với tác vụ của mình. Đồng thời, quá trình này cũng khá tốn thời gian nhưng tính chuyên môn hóa lại không được đảm bảo.

Trong khi đó, nếu thuê nhà cung cấp giải pháp doanh nghiệp bạn sẽ bảo toàn được tính chuyên nghiệp. Ngoài ra, chi phí cho chiến lược này cũng không quá cao. Điển hình như bạn sẽ không phải trả phí cho dịch vụ tư vấn của Tino Group.

Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số có lợi ích gì?

  • Giúp doanh nghiệp xác định bài toán về quản lý và yêu cầu đối với các giải pháp số hóa
  • Thiết lập kế hoạch đầu tư và quản lý quy trình hoạt động tái cấu trúc
  • Xác định được giải pháp công nghệ phù hợp với mục tiêu và định hướng kinh doanh
  • Chọn lựa được hệ thống thông tin và công nghệ cho quá trình vận hành, sản xuất, quản lý của doanh nghiệp

Chuyển đổi số có phải là số hóa không?

Câu trả lời là “Không!”. Chuyển đổi số là một thuật ngữ rộng bao hàm cả số hóa.

Chuyển đổi số: Là quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh kỹ thuật số. Chuyển đổi số ứng dụng công nghệ hiện đại vào mọi phương diện hoạt động, sản xuất, nhằm mang lại những giá trị mới và tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Số hóa: Là việc chuyển đổi dữ liệu sang dạng kỹ thuật số, tạo tiền đề cho chiến lược chuyển đổi số thành công.

Chuyển đổi số chỉ phù hợp với công ty công nghệ?

Nhận định này hoàn toàn sai! Chuyển đổi số phù hợp với mọi ngành nghề, lĩnh vực. Đây được xem là “sân chơi công bằng” dành cho tất các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Nhất là các doanh nghiệp truyền thống – trụ cột nuôi dưỡng nền kinh tế.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button