Bitcoin news

Ukraine: kế hoạch thay thế tượng đài Tượng Lenin thành Satoshi Nakamoto

Kế hoạch đang được tiến hành ở Ukraine để tôn vinh người sáng tạo ra Bitcoin, Satoshi Nakamoto, bằng cách dựng lên một bức tượng của ông ở Kiev. Địa điểm ưa thích của bức tượng là đại lộ Shevchenko, nơi có tượng đài cho Vladimir Lenin – người sáng lập ra Liên Xô đang bị xô ngã khi cuộc cách mạng Ukraine năm 2024 diễn ra.

Kế hoạch thay thế Tượng đài Tượng Lenin thành Satoshi Nakamoto

Sáng kiến ​​này đang được tiến hành bởi một nhóm được gọi là cộng hòa Satoshi Nakamoto . Ban đầu, nhóm lên kế hoạch để đưa lên một đài tưởng niệm ảo có thể được xem bằng ứng dụng khi các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng được chỉ vào một hình tròn sẽ được đặt tại vị trí dự định của bức tượng. Ứng dụng di động sẽ được phát triển bởi công ty thực tế ảo Raccoon World.

Sau tượng đài ảo, nhóm sau đó sẽ kiến ​​nghị chính quyền thành phố Kyiv trước khi khởi động một chiến dịch gây quỹ. Trong trường hợp chính quyền thành phố từ chối cho phép bức tượng được đặt ở vị trí ưa thích, một địa điểm khác sẽ được chọn.

Định hướng về tương lai

Theo một trong những người sáng lập của Cộng hòa Satoshi Nakamoto, Andriy Moroz, nhà phát minh Bitcoin được cho là đại diện cho tương lai trong khi Lenin tượng trưng cho quá khứ.

“Tượng đài cho Lenin là một biểu tượng của những thế kỷ qua đã trôi qua, để lại cảm xúc mâu thuẫn trong lòng mọi người. Satoshi và sự phân quyền của xã hội là một kỷ nguyên mới và những cơ hội mới, ”Moroz, người cũng là Đại sứ đầu tiên của Cộng hòa, nói với Đài phát thanh châu Âu tự do .

Bên cạnh việc dựng tượng đài Nakamoto, nhóm có một kế hoạch đầy tham vọng để mua một hòn đảo nơi thành phố Satoshi Nakamoto sẽ được thành lập. Ngoài ra, nhóm nhằm mục đích để bắt đầu một “cộng hòa blockchain phi tập trung ảo”.

Bất kỳ thành phố nào trên thế giới cũng có thể đấu giá một bức tượng Nakamoto với những người chiến thắng là những thành phố thu thập số tiền lớn nhất. Một số thành phố đã hoạt động bao gồm Bắc Kinh, Dubai, New York và Tokyo. Tuy nhiên, bức tượng Nakamoto lớn nhất sẽ được dành riêng cho Thành phố Satoshi Nakamoto.

Không có từ nào về những bức tượng này – được dành riêng cho một người hay một nhóm có bản sắc vẫn là một bí mật – trông sẽ như thế nào.

Cấu trúc Bitcoin khổng lồ của Slovenia

Nguồn: BlockchainMonument
Nguồn: BlockchainMonument

Mặc dù điều này sẽ là bức tượng đầu tiên tôn vinh Satoshi Nakamoto, quyền khoe khoang cho tượng đài Bitcoin đầu tiên đi đến Slovenia, nơi mà cấu trúc blockchain đầu tiên được dựng lên tại thành phố lớn thứ tư của đất nước, Kranj, đầu năm nay. Tượng đài, trong hình dạng của một đồng xu, rộng bảy mét và nặng ba tấn. Nó nằm ở bùng binh ở trung tâm thành phố.

Theo thị trưởng của Kranj, Bostjan Trilar, cư dân của thành phố đã được thăm dò để tìm hiểu xem họ muốn được đặt ở vòng xoay, và tượng đài Bitcoin là đề xuất phổ biến nhất. Đổi tiền điện tử Bitstamp và công nghệ blockchain khởi động 3fs trả tiền cho đài tưởng niệm.

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button