Tiền điện tử

Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Verge Coin luôn được giới Trader đánh giá khá cao về khả năng phát triển của mình. Nó còn được đánh giá là loại coin an toàn nhất hiện nay. Vậy Verge coin là gì? Tại sao lại được Trader quan tâm như thế? Cùng kiemtienblog.com tìm hiểu ngay nhé!

Verge Coin là gì?

Verge coin là tiền điện tử của Verge Blockchain. Nó được ký hiệu là XVG. Verge Coin hiện đang được rất nhiều Trader quan tâm và được giới công nghệ đánh giá rất cao.

Trong khi những Blockchain khác tập trung vào khai thác những vấn đề giải quyết thuật toán, lưu trữ dữ liệu,… Chúng rất dễ bị rò rỉ thông tin người dùng vì thường có những mã nguồn mở, thì Verge lại khác.

Verge thu hút người dùng Blockchain bởi sự riêng tư và tính ẩn danh cho những truy xuất của người dùng. Mọi giao dịch trên Blockchain này đều được ẩn danh và không thể truy xuất được. Không những thế, Verge sẽ giúp bạn giao dịch nhanh bởi thông lượng cao và quá trình xác nhận giao dịch rất nhanh.

Khi mới ra đời, Verge được mang tên là DogeCoinDark. Ra đời từ năm 2024 nhưng mãi đến năm 2024, Verge mới xuất hiện với tên gọi hoàn chỉnh và dễ nhớ. Nó là một phần của dự án DogeCoin được cả cộng đồng mạng chắp bút và xây dựng.

Hiện tại, Verge là một dự án với mã nguồn mở hoàn toàn và không thuộc tài sản của bất kỳ công ty hay nền tảng nào cả. Blockchain này được nhà sáng lập ký giấy bằng tên của người dùng. Nền tảng này được cả cộng đồng đảm bảo là sẽ bảo mật hoàn toàn và được phân cấp.

Nguyên lý hoạt động độc đáo của Verge Coin

word image 44 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Để hoàn toàn giấu được danh tính cũng như địa chỉ IP, địa điểm truy xuất thì Verge dựa trên việc tích hợp công nghệ Blockchain vào dịch vụ I2P và Tor. Trong tương lai, Verge sẽ được tích hợp RSK để có thể sử dụng Smart Contract trên Blockchain này!

So với người đàn anh đi trước là Bitcoin, Verge hướng đến mong muốn có thể giúp người dùng giao dịch, chuyển tiền nhanh chóng và an toàn nhất tính đến hiện nay. Verge cũng cho phép người dùng xử lý và thanh toán những giao dịch lớn và thanh toán những khoản giao dịch nhỏ.

Điểm nổi bất ở tính năng của Verge

word image 45 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Hỗ trợ dịch vụ I2P và Tor giúp bảo mật hoàn toàn

word image 46 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Đây là những dịch vụ cung cấp những tính năng bảo vệ tài khoản của mình. Khi sử dụng dịch vụ này, những giao dịch của bạn trở nên ẩn danh và bảo mật hoàn toàn. I2P là dịch vụ làm giả IP người dùng nhằm để ẩn địa chỉ IP của bạn.

word image 47 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

I2P không được viết sẵn trong Blockchain mà lại được viết thêm trên các nốt mạng. Nếu không có những nốt này, Blockchain chỉ sử dụng dịch vụ Tor nên không thể nào gọi là tài khoản ẩn danh.

Công nghệ RSK sắp được tích hợp trong Verge

word image 48 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

RSK là một off-chain nhằm tích hợp những hợp đồng thông minh lên một Blockchain. Đây là tính năng được các Trader mong đợi nhất. Bởi lẽ, nếu được tích hợp thêm RSK, Verge hoàn toàn có thể phát hành RSK Token và có tính năng tương tự nền tảng Ethereum. Hiện tại, Ethereum được xem là một nền tảng ưu việt nhất trong giai đoạn 2 của cuộc cách mạng 4.0 của tiền điện tử.

Không những tích hợp Smart Contract, Verge sẽ dễ dàng mở rộng. Hiện tại, Verge đang thử nghiệm tính năng làm việc trên 2 nền tảng, được gọi là Lumino giống Lighting Network của Bitcoin.

Atomic swaps là công nghệ tương lai mà XVG

word image 49 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Atomic Swaps là một giao thức cho phép các blockchain tương tác với nhau mà không cần thông qua bất kỳ trung gian nào cả. Đây chính là niềm tự hào mà XVG mong muốn có thể nhân rộng trong tương lai vì sẽ là kỷ nguyên mới của sàn giao dịch.

Giao thức Wraith Protocol

word image 50 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Giao thức Wraith này chính niềm tự hào của Verge. Tính năng này cho phép người dùng đổi mọi sổ cái từ công khai trở thành bí mật với một nút bấm. Không những thế, bạn có thể tạo nhiều tài khoản ẩn danh cho người nhận.

Loại bỏ hoàn toàn các hình thức gian lận

Các lệnh mà nền tảng XVG phát đi sẽ không thể ngưng lại hoặc đảo ngược. Bạn chỉ có thế đặt lệnh và không thể đảo ngược, can thiệp và thu hồi lại.

Một phần tạo được tính năng này là do việc xử lý thông tin của Verge quá nhanh. Nó không cần thông qua bất kỳ bên thứ ba nào cả. Bạn còn không đủ thời gian để suy nghĩ lại nữa là.

Chỉ trong 5 đến 10 giây, XVG sẽ về ngay ví của bạn.

Chấp nhận nhiều loại ví điện tử

Sau khi nhận được các Token, các đồng này sẽ về ví. Ví được XVG phát hành là Tor Androi Wallet thích hợp với điện thoại di động. Ngoài ra, ví này còn hoàn toàn bảo mật nhờ ứng dụng Tor. Nên tiền trong ví sẽ được bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, bạn không sợ bị lừa vì chỉ có bạn và hệ thống mới biết về giao dịch. Không một bên thứ 3 nào có thể truy vấn giao dịch của bạn cả.

Verge là đồng tiền của tương lai

word image 51 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Tại sao tôi lại nói như vậy? Bởi vì đây là tiền điện tử được cả cộng đồng xây dựng. Mục đích là sẽ thay thế hoàn toàn tiền giấy, biến XVG trở thành đơn vị tiền tệ được sử dụng hàng ngày.

Hiện tại, đã có hơn 100 đơn vị và tổ chức chấp nhận thanh toán bằng XVG. Các tổ chức này bao gồm các lĩnh vực như ăn uống, nhà hàng, giải trí, du lịch,….

Chính điều này đã giúp cho XVG trở thành một loại tiền tệ điện tử được giới chuyên gia đánh giá cao.

Verge tạo kết nối với người dùng ẩn danh như thế nào?

word image 52 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Việc truy cập vào mạng Internet ngày nay không còn là vấn đề quá khó khăn đối với người dùng nữa. Vì thế, hướng đi của Verge là sẽ tạo nên một hệ sinh thái bảo đảm an toàn về danh tính cũng như giao dịch của người dùng. Đây không phải là vấn đề mới, nhưng và vấn đề khó giải quyết nhất của cả nhân loại.

Khi bạn tạo ra một giao dịch trên mạng Internet, mọi vấn đề bạn thao tác trên đó đều có thể được truy xuất từ địa chỉ IP. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet đều có thể tra cứu những hoạt động của bạn, theo dõi được cả tin nhắn và email bạn đã trao đổi.

Verge luôn tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Vì thế họ tiếp cận vấn đề bằng hai dịch vụ là Tor và I2P nhằm giúp bạn ẩn danh hoàn toàn. Cùng mình tìm hiểu kỹ hơn về Tor và I2P nhé!

Tor là gì?

Tor và viết tắt của The Onion Router. Đây là một chương trình nổi tiếng giúp bạn ẩn danh hoàn toàn các địa chỉ IP với mục địch bảo đảm sự riêng tư cho bạn.

Để làm được những việc này, Tor sẽ bao bọc thông tin của bạn bằng hàng chục, hàng trăm các mã hóa. Khi bị xâm nhập, các máy Tor sẽ truyền thông tin cho nhau và thay đổi proxy nhằm đảm bảo dữ liệu của bạn an toàn. Khi tin nhắn được gửi qua Tor, không thể truy vết được vì chúng được thay đ ổiđịa chỉ IP nhiều lần.

I2P là gì?

I2P là một giải pháp giúp ẩn danh và kết nối. Tor tạo ra những thư mục nhằm che giấu địa chỉ IP thì I2P này cho phép bạn đóng gói thông tin. Và, trên tuyến mạng không hề có thư mục nào nên việc này sẽ giúp giao dịch diễn ra trơn chu và mượt mà.

I2P cũng chia ra 2 bộ phận xử lý thông tin vào và ra riêng biệt. các thông tin đi theo 2 đường dẫn khác nhau chứ không hề bị lẫn lộn. Khi bị đột nhập, người khác chỉ có thể nhìn thấy một nửa lịch sử giao dịch mà bạn nhận được. Họ không thể biết bạn đã gửi đi những thông tin gì.

Ví chứa Verge coin là ví nào?

word image 53 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Hiện tại, ví Verge được sử dụng nhiều nhất là ví Electrum vì nó được tích hợp sẵn Tor và I2P. Khi cần giao dịch, bạn có thể đăng nhập và giao dịch một cách ngoại tuyến mà không cần dùng khóa riêng.

Ngoài ra, Verge vẫn hỗ trợ các loại ví Androi là Tor và I2P nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những ví này cũng được hỗ trợ mã PIN và vân tay nhằm nâng cao bảo mật cho người dùng. Có cả mã QR để quét số dư trong máy.

Một bước đột phá của Verge nữa là bạn có thể giao dịch XVG thông qua gửi tin nhắn trên các nền tảng khác như Telegram, Discord, Twitter hoặc IRC. Sau khi gửi, Verge sẽ gửi đến bạn những hướng dẫn nhận tiền như thế nào.

Bạn cũng có thể thanh toán bằng XVG thông qua Slack và Steem vào thời gian tới. Thật tiện dụng phải không nào?

Phí giao dịch Verge trên các sàn giao dịch

Phí giao dịch của Verge trên Blockchain của mình là 0.1 XVG. Đây chỉ là phí giao dịch trên Blockchain của mình thôi. Nếu bạn muốn buôn bán và trao đổi Verge trên các sàn giao dịch, họ sẽ có phí riêng.

Sở hữu XVG bằng cách nào?

word image 54 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Như các coin khác trên thị trường, XVG cũng có thể giao dịch được trên các sàn điện tử. Có 3 cách để bạn nhận được Verge coin.

Đào coin từ các mỏ đào

Hiện tại, XVG vẫn sử dụng giao thức PoW, nên việc đào coin khá tương tự với Bitcoin. Bất kỳ phần mềm nào hỗ trợ đào coin bằng giao thức PoW đều có thể đào.

Giao dịch XVG trên các sàn giao dịch

Hầu hết các sàn giao dịch đều có hỗ trợ mua bán và trao đổi loại coin này. Tuy vào sàn và tùy vào độ hot mà chúng sẽ chênh lệnh giá khác nhau.

Nhận XVG từ người khác

Đây là hình thức kiếm được nhiều XVG nhất hiện tại. Cũng là hình thức được nhiều Miner và Trader lựa chọn. Vì là mã nguồn mở và có cộng đồng đông đảo tham gia. Việc đưa ra những phần thưởng nho nhỏ là điều quá hấp dẫn các Miner.

Có nên đầu tư vào Verge?

word image 55 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Đây là một dự án vô cùng tiềm năng và độc đáo khi đưa công nghệ đến rất gần đời sống hằng ngày của con người. Đây là giải pháp phù hợp với rất nhiều nhân viên văn phòng và các khách hàng có nhu cầu chuyển và nhận tiền ngay lập tức.

Verge kể từ khi ra đời luôn duy trì cho mình vốn hóa thị trường cao kể cả khi có sự xuất hiện của hàng trăm loại tiền điện tử khác. Nó cũng là đồng tiền có tính thanh khoản cao nhất trên thị trường.

Thế nhưng, XVG đã từng bị tấn công và vẫn chưa đưa ra được bản nâng cấp toàn diện nhất cho mình. Không chỉ XVG mà có nhiều đồng khác cũng có tham vọng trở thành bá chủ. Nhưng chưa ai có thể đánh bại Bitcoin một cách hoàn toàn. Thế giới vẫn nóng lên sau mỗi lần Bitcoin chao đảo. Vì thế, quyết định đầu tư vẫn trong tay bạn, bạn hãy suy nghĩ cho thật kỹ nhé!

word image 56 Verge Coin là gì? Tổng quan kiến thức về XVG coin

Nói cho cùng Verge vẫn là một dự án khá thú vị, khi nó giải quyết những vấn đề bức thiết của cộng đồng. Tuy nhiên, chưa ai có thể đánh giá gì về đồng này khi không có lộ trình phát triển cũng như một nền tảng vững chắc. Tất cả vẫn đang là lý tưởng của nhiều người và là ẩn số của cả cộng đồng. Hy vọng trong tương lai, Verge sẽ có lộ trình rõ ràng và chúng ta có thể tin tưởng đầu tư!

1/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button