Kiếm tiền online

Top 10 công việc làm tại nhà online kiếm tiền tốt nhất 2024

Với mỗi người chúng ta, việc có một khoản thu nhập hàng tháng là điều mà chúng ta mong ước, thế nhưng không phải ai cũng có thể gác lại mọi việc mà có thể đến nơi làm việc hằng ngày được. Có rất nhiều người vì một lý do nào đó mà không thể ngày ngày đến nơi làm việc được. Để không lãng phí thời gian quý báu của mình, việc chọn một công việc làm tại nhà đã và đang được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn muốn có thêm thu nhập thụ động, hãy tham khảo top những việc làm online tại nhà từ kiemtienblog.com nhé!

Tóm tắt bài viết ẩn

Kiếm tiền tại nhà – xu hướng làm việc trong mùa dịch 

10 ứng dụng (app) kiếm tiền online trên điện thoại uy tín nhất 2024

Việc làm tại nhà hện tại đang là từ khóa được tìm kiếm hot nhất trong mùa dịch COVID này. Để hạn chế ra ngoài là tiếp xúc đám đông, có rất nhiều người lựa chọn một công việc làm thêm ở nhà.

Với yêu cầu không bắt buộc về thời gian làm việc cũng như phải đến chỗ làm mỗi ngày, việc làm thêm online đang giúp những bà mẹ bỉm sữa, những cô cậu sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập, nhân viên văn phòng muốn cải thiện tháng lương của mình. 

Không bị bó buộc về không gian và thời gian, cả đến phương tiện làm việc cũng không cần đầu tư quá nhiều. Chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc một máy laptop, bạn đã có thể nhận thêm các công việc online để làm tại nhà. Với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay, việc làm online sẽ không bắt buộc bạn phải đến tận nơi để nhận việc hoặc trao đổi công việc. Tất cả những công việc đó đều có thể trao đổi hoàn toàn qua điện thoại và mạng xã hội. Rất tiện ích, nhanh chóng và dễ dàng phải không nào.

Ngoài ra, chế độ về lương thưởng cũng sẽ được trả cho bạn một cách sòng phẳng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần hoàn thành đúng công việc của mình và báo cáo lại với bên phụ trách, nếu đạt yêu cầu, họ sẽ tính lương cho bạn. Nó sẽ không bắt buộc bạn phải tuân thủ nhiều quy định khắt khe, những hợp đồng kỹ lưỡng, cho nên bạn cũng sẽ không gặp quá nhiều áp lực từ công việc. Bạn cũng sẽ cân bằng được công việc và cuộc sống bận rộn của mình.

Làm việc online tại nhà là làm gì?

Top 13 việc làm thêm tại nhà online "hốt bạc" không cần vốn nhiều

Khái niệm làm việc tại nhà đã xuất hiện khá lâu trước đây. Nhưng với mỗi một thế hệ, họ lại có những định nghĩa về làm việc tại nhà rất khác nhau. Đối với những người thuộc thế hệ Baby Boomer, tức là những người sinh ra trước năm 1964, họ là những người khá thành công và đang có sự nghiệp vững vàng. Họ đang nắm những chức vị chủ chốt trong các tập đoàn lớn, những “lão làng” trong nhiều lĩnh vực. Chính bởi những thành công này cùng với sự biến động của thế giới, họ dường như không có khái niệm gì về việc làm online. Họ sẽ thích “người thật việc thật” hơn là những điều chưa chắc chắn như mạng xã hội.

Ở thế hệ tiếp theo, thế hệ gene X hay thế hệ Baby Bust. Họ sẽ dành nhiều thời gian cho bản thân hơn là lang thang trên mạng. Họ là những người sinh trong khoảng những năm 1965 -1979. Sẽ có những người am hiểu về công nghệ nhưng phần lớn họ thích công việc mang tính phát triển hơn là những việc làm online. Chính vì thế, với họ, việc làm tại nhà sẽ là những công việc đơn giản như buôn bán và kinh doanh tại nhà.

Tiếp nối những con người thành công mang gene X là những người thuộc thế hệ Xennials. Họ được sinh ra vào khoảng năm 1979 đến 1985. Sinh ra trong thời đại Analog và trưởng thành trong thời kỳ Digital nên suy nghĩ và nếp sinh hoạt của họ cũng rất khác. Tuy nhiên, vì họ sinh ra trong lúc các cuộc cách mạng về công nghệ mới bùng nổ cho nên tư tưởng của phần lớn người vẫn chỉ xem Internet như là một công cụ để giải trí hơn là để làm ra tiền.

Thế hệ Millennials hay những bạn mang gene Y là những người sinh ra từ năm 1985 đến 1994. Trong lúc này, công nghệ gần như đã đạt được đến đỉnh cao của nó. Vì thế nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến niềm tin của họ. Họ không có tính trung thành như những thế hệ trước mà lại quan tâm đến môi trường làm việc hơn. Họ muốn mọi thứ hiện tại phải nhanh hơn, tiện lợi hơn. Vì thế khái niệm làm việc online dù đã xuất hiện từ trước nhưng phải đến thế hệ này mới có thể trở nên phổ biến và bùng nổ mạnh như vâỵ. 

Thế hệ gene Z hay igene sinh vào khoảng năm 1995-2012. Như chính tên gọi của mình – igene, họ được đánh giá là những con người tiềm năng nhất vì họ hưởng thụ và lĩnh hội những lợi ích to lớn mà Internet mang lại cho họ. Họ có thể làm mọi thứ trên mạng nhằm để khẳng định ý nghĩa của bản thận và mong muốn có môi trường làm việc công bằng, minh bạch và thoải mái. Chính nhờ họ mà những khái niệm việc làm online trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Nhưng chủ yếu họ chỉ là những người sử dụng và trả lương gián tiếp cho người làm online.

Who Are Boomers, Gen X, Gen Y, and Gen Z? | by Trung Anh Dang |  DataDrivenInvestor

Thị trường việc làm online thực sự bùng nổ kể từ năm 2024 trở lại đây. Trước đây, khái niệm này có xuất hiện nhưng đối với đại bộ phận người dân Việt Nam, nó còn khá xa lạ. Chính từ lợi thế của mình mà người làm online tại nhà thường chia ra hai hướng. 

Một vài người dù đã có công việc hoặc còn đang đi học, họ nhận công việc online như một công việc bán thời gian.

Nhưng cũng có người nhận việc online là một việc toàn thời gian và cho nó là nguồn thu nhập chính của mình.

Và kiếm tiền tại nhà là công việc có thể dùng những kỹ năng, kiến thức để tạo được thu nhập ngay tại nhà mà không cần phải di chuyển  đến cơ quan, công ty nơi  làm việc.

Nếu bạn mong muốn làm việc tại nhà nhưng chưa biết công việc cụ thể là gì, dưới đây kiemtienblog.com sẽ gợi ý cho bạn những công việc online hot hit nhất nhé!

Top 10 công việc online tại nhà kiếm tiền hot nhất năm 2024

Trở thành Youtuber, Vlogger, Tiktoker.

7 Affordable Vlogging Essentials | CollectivEdge

Đây có vẻ như là một công việc rất hot và kiếm ra số tiền cực khủng cho những ai tham gia. Công việc này hiện nay đang khiến giới trẻ sôi sục và tìm kiếm cực mạnh.

Nếu bạn là một Youtuber có nhiều lượt xem, các video đăng tải lên Youtube có tương tác trên 1000 người, bạn hoàn toàn có thể nhận hoa hồng từ nó. Không như trước đây, các clip update lên Youtube phải có nội dung độc đáo, chỉnh sửa kỳ công và máy móc hiện đại. Các video trên Youtube hiện giờ có nội dung gần gũi, bạn không phải quá mắc công chỉnh sửa với máy móc hiện đại để kiếm ra tiền đâu. Càng gần gũi và bình thường lại càng thu hút người xem đấy bạn ạ!

Còn về ứng dụng Tiktok hay bạn muốn trở thành Tiktoker, việc này vô cùng đơn giản. Với nền tảng này, bạn có thể có những video lung linh theo sở thích riêng và vẫn có thể kiếm tiền từ đó. Bạn có thể chia sẻ cuộc sống hằng ngày với nhiều người và nhận hoa hồng từ việc này!

Muốn làm một vlogger thành công, bạn phải suy nghĩ khác lạ và có tầm nhìn xa, bắt trend tốt để nắm bắt xu hướng của người dùng nhé! Sẽ hơi mất thời gian một tý cho việc sản xuất nội dung và hình ảnh, nhưng bù lại, nó sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp và giúp bạn thành công dễ hơn đấy. 

Bán hàng online – việc làm online hot nhất mọi thời đại.

Các bước kinh doanh online hiệu quả giúp bán hàng đắt như tôm tươi

Hình thức kinh doanh này chắc chúng tôi không cần giới thiệu cho bạn nữa đúng không nào. Nhu cầu mua sắm tại nhà của mọi người ngày càng tăng cao, nhất là trong mua dịch này. Đây dường như là mỏ vàng cho những người thích kiếm tiền tại nhà rồi còn gì.

Hơn nữa, với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ giảm tối đa các chi phí phải bỏ ra như: chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, quản lý,… Bạn có thể tự tạo tài khoản bán hàng cá nhân trên Facebook, Instargram,… hoặc mở gian hàng trên các trang thương mại điện tử. Tất cả đều miễn phí hoặc phí rất thấp nhé! 

Trở thành Reviewer, Streamer, Influencer.

Nghề Streamer là gì? Cách kiếm tiền từ công việc Streamer

Nghề nghiệp này là mong ước của bao bạn trẻ. Còn gì thích thú hơn bằng việc ngồi ở nhà, quay các clip đập hộp, chơi game, review sử dụng các món đồ hay làm gì đó,… Không những thế, nếu bạn là một Gaming Streamer, thu nhập của bạn cực kỳ cực kỳ cao đó nha.

Có nhiều người chọn làm Reviewer và Streamer như sự nghiệp chính của họ và những nghề này rất được quan tâm. Bạn có thể thử xem.

Bạn có thể trở thành một Influencer cũng đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Việc bạn có vòng tương tác rộng trên mạng xã hội cũng là một cách giúp bạn kiếm ra tiền trong thời buổi hiện nay. Không cần phải quá nổi tiếng như các diễn viên, ca sĩ, ngôi sao, bạn chỉ cần có sức ảnh hưởng khoảng 1000 người là đủ có một mức thu nhập kha khá rồi. Với hình thức này, rất nhiều công ty đã lựa chọn Influencer thay vì book một KOL hoặc Star lên tới vài chục, vài trăm triệu. 

Nhập liệu tại nhà

Mô tả công việc của nhân viên nhập liệu chuyên nghiệp

Đối với kiểu công việc này, bạn không cần những kiến thức chuyên sâu. Nếu bạn muốn làm thêm tại nhà bằng công việc này, bạn chỉ cần đơn giản là một chiếc máy tính và kết nối Internet. Nhu cầu nhập liệu này sẽ có rất nhiều công ty hay cá nhân cần để nhập liệu sản phẩm hay thông tin trên Website, Sàn TMĐT,…cho họ dễ quản lý. Bạn cũng đừng căng thẳng vì sợ việc này khó, chỉ cần qua một vài buổi trainning là bạn có thể bắt đầu công việc của mình.

Tuy nhiên, bạn rất dễ bị lừa đảo bởi công việc dạng này đến từ những nơi không uy tín. Vì thế bạn hãy cố gắng tìm kiếm tại các địa chỉ uy tín, tham khảo và đánh giá trước khi bắt đầu công việc nhập liệu mà bạn sẽ nhận.

Dịch thuật online

TOP 10 VIỆC LÀM ONLINE KIẾM TIỀN ĐƠN GIẢN

Hiện nay, có rất nhiều công ty và doanh nghiệp tìm kiếm những bạn có khả năng dịch thuật online. Tuy là công việc tại nhà nhưng nó bắt buộc bạn phải có chuyên môn và vốn ngoại ngữ phong phú. Ngoài ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi là tiếng anh, những loại ngôn ngữ khác cũng được thuê và trả mức lương tương đối cao.

Đối với một trang văn bản, bạn có thể nhận được một khoản thu nhập rơi vào khoảng 35 000 đến 155 000. Còn đối với những clip hay phim, mức lương bạn nhận được có thể lên tới vài trăm cho 1 video ngắn. Đặc biệt là nếu bạn có khả năng cắt ghép và chèn sub vào clip.

Với sự bùng nổ của các loại review phim và tóm tắt phim như hiện nay, cơ hội dành cho ngành này là rất cao. 

Mở website và tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)

7 câu hỏi thường gặp khi bạn mới làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Affiliate Marketing là một hình thức quảng bá sản phẩmtrên trang cá nhân của mình. Công ty sẽ bán cho bạn sản phẩm ở mức giá cố định, bạn chỉ cần giúp công ty đẩy nhanh doanh số. Lợi ích từ việc này là bạn không cần phải nhập hàng, tồn kho hay vận chuyển, công việc duy nhất bạn phải làm chỉ là quảng bá sản phẩm qua một link mà công ty đã tạo sẵn cho bạn. Nó khác với hình thức bán hàng online truyền thống.

Nếu như với hình thức bán hàng online. bạn phải nhập hàng về bán và nếu buôn bán không thuận lợi, bạn phải ôm đống hàng này. Ngoài ra, bạn còn phải chăm sóc khách hàng sau mua và giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan. Nhưng nếu sử dụng hình thức tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần giúp người mua đặt hàng qua link sản phẩm của bạn, tất cả mọi việc còn lại sẽ để công ty lo.

Làm một Freelancer tự do, nhận việc Outsource

Ultimate Guide to Being a Freelancer [2021 Update]

Freelancer, một cái tên nghe rất ư là “sang” và “xịn” mà nhiều bạn trẻ đã đặt cho công việc làm tự do của mình. Đúng như tên gọi, những người làm công việc về Freelancer thường không bị gò bó về mặt thời gian cũng như không gian làm việc. Bạn có thể lựa chọn nhưng quán coffe đẹp, có không gian yên tĩnh để có thể làm việc một cách tập trung và hiệu quả nhất.

Với giới chuyên gia, những Freelancer là những con người tiềm năng và biết tận dụng thời gian của mình. Nếu như với những công việc bình thường, người thuê bạn phải trả lương cho số giờ làm việc thì đối với những Freelancer, họ sẽ có thể tiết kiệm được tiền bạc vì bạn chỉ cần trả lương theo hiệu suất lao động.

Nhưng không vì thế mà mức lương của những Freelancer sẽ bị ép giá đâu nhé! Tùy vào nội dung công việc và chất lượng công việc của bạn mà bên thuê sẽ trả lương từ vài chục ngàn đến vài chục triệu cho bạn.

Những công việc thường tuyển dụng Freelancer là Design, Content Writer, chỉnh sửa nội dung, kế toán, Photographer, Editor, Dev,…

Khi lang thang trên các trang tuyển dụng, bạn sẽ thấy nghề Content là nghề được nhiều người chọn dịch vụ làm tại nhà nhất. Thứ nhất, quá trình viết ra nội dung không hề dễ dàng như bạn tưởng. Việc nghĩ ra ý tưởng và triển khai nó ra là một quá trình khá là khó khăn, đòi hỏi chất xám rất nhiều. Đây hiện tại là một nghề khá hot vì lĩnh vực nào cũng cần một content để quảng bá mà.

Một công việc hot thứ hai không kém đó là nghề Design. So với nhiều công ty lớn hoặc những công ty chuyên lĩnh vực thiết kế, họ sẽ tuyển chọn những Designer riêng. Nhưng đối với những công ty nhỏ hoặc cá nhân, việc thuê một Designer là cả một vấn đề. Lương của một Designer sẽ khá cao và là vấn đề của nhiều người. Vì thế việc lựa chọn một Freelancer là một lựa chọn hợp lý hơn.

Để kiếm thêm với công việc freelance hiệu quả, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

  • Bạn phải liên tục trau dồi và phát triển kỹ năng chuyên môn cũng như nghiệp vụ.
  • Học thêm các kiến thức về marketing online, nắm bắt các thông tin hot về lĩnh vực sở trường.
  • Bạn hãy xây dựng thương hiệu cá nhân trên các social network.

Tư vấn viên online với hình thức telesale

9 cuốn sách hay về bán hàng qua điện thoại (Telesales) có thể ứng dụng ngay  lập tức - Readvii

Nếu bạn sở hữu lợi thế về giao tiếp, bạn có tài ăn nói và thuyết phục thì công việc dường như sinh ra là để dành cho bạn. Bạn có thể làm công việc này ở nhà mà hoàn toàn không cần di chuyển nhiều. Việc cần làm là bạn phải nắm rõ được dịch vụ của mình cũng như thông tin về khách hàng.

Bạn cũng phải có tài ứng biết và duy trì hội thoại nữa thì mới có thể dễ dàng bán được sản phẩm của mình. Nhìn chung đây là một nghề khác hot nhưng nó cũng khiến nhiều khách hàng cảm thấy phiền.

Nhưng dù sao đi nữa thì công ty chi trả hoa hồng cho công việc này cũng khá tốt đấy nhé! Nếu bạn tự tin về giọng nói của mình cũng như muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp ngay tại nhà thì việc này có vẻ không tồi nhỉ.

Gia sư online, các bài chia sẽ kiến thức, thủ thuật

Gia sư trực tuyến-nghề'' hái ra tiền''. | Gọi Gia Sư

Gia sư không còn là công việc quá xa lạ với nhiều bạn sinh viên. Với tiến bộ của công nghệ, ngày nay, bạn không cần di chuyển quá nhiều cho công việc này nữa. Mọi thứ đều có thể làm việc online.

Bên cạnh đó, việc xuất hiện các ebook, các bài chia sẻ kiến thức, thủ thuật cũng gây cho nhiều người sự hứng thú. Nếu tự tin về kiến thức của mình, bạn hãy viết ebook và bán chúng.

Chăm sóc Fanpage/ Trực page

Đây là công việc làm thêm chủ yếu đến từ những bạn có kinh doanh online. Khi đã hết giờ mở cửa, họ vẫn cần những người có thể trợ giúp khách hàng mọi lúc mọi nơi. Nhìn chung, công việc này cũng rất đơn giản. Shop sẽ cho bạn từng câu trả lời cho mỗi key và câu hỏi. Khi khách hàng nhắn tin thắc mắc đến shop, bạn chỉ cần dựa vào các key này để trả lời họ. 

Công việc này không đòi hỏi thời gian cố định, bạn có thể xoay ca theo lịch của mình. Tuy nhiên, mức thu nhập tại đây sẽ không cao. Bạn có thể cân nhắc.

Một vài các công việc lừa đảo mà bạn nên tránh

Local fraud victims lose $89K in July, August

Gõ captcha

Khi lướt tin tuyển dụng, bạn sẽ gặp không dưới 2 lần nhưng tin tuyển dụng gõ capcha này. Khi bạn hỏi về công việc, bên tuyển dụng sẽ đưa ra những mức hoa hồng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn không nhận được tiền như họ đã hứa, thậm chí còn mất thêm một khoản phí cài đặt ứng dụng nào đó mà bên họ yêu cầu. Vì thế bạn cần tránh xa hình thức này càng xa càng tốt nhé!

Kinh doanh đa cấp

Các công việc online liên quan đến hình thức đa cấp luôn là thứ bạn nên tránh xa. Đặc điểm của những công việc này là yêu cầu bạn mời được càng nhiều người tham gia hệ thống bạn sẽ được càng nhiều tiền.

Gần đây, những hình thức làm việc như vậy ngày càng bị báo chí phanh phui, bóc mẽ. Tuy nhiên những hình thức biến tướng của nó vẫn khiến nhiều người bị lừa. Đối tượng họ nhắm đến luôn là những sinh viên, những người lao động và người ít ra ngoài làm việc. Nếu may mắn đọc được bài viết này, bạn hãy cảnh báo cho người thân của mình nhé!

Click xem quảng cáo

Những hình thức này thường được giới thiệu với bạn rằng bạn chỉ cần ngồi nhà, click vào quảng cáo sẽ được tiền. Tuy nhiên, kiếm tiền thì lại chẳng bao giờ đơn giản như vậy. Khi  hoàn thành yêu cầu này của họ, một loạt các yêu cầu tiếp theo sẽ xuất hiện. Mục đích không gì khác ngoài việc làm khó bạn và khiến bạn bỏ cuộc. Người được lợi chỉ có những người lừa đảo bạn.

Tìm các công việc làm online đó ở đâu?

Thông tin tuyển dụng Mobile Apps Developer - Công ty SEN Techs | Khoa Công  nghệ thông tin

Đây là một vấn đề hết sức hệ trọng. Nếu tìm không đúng, rất có thể bạn sẽ bị lừa đảo. Dưới đây, kiemtienblog.com sẽ giới thiệu cho bạn hai kênh quan trọng để tìm việc làm.

Tìm việc online qua website

Đây là hình thức tìm việc không quá xa lạ đối với bạn nữa đúng không. Nhận được sự khó khăn từ việc tìm việc làm, đã có không ít những trang web tuyển dụng ra đời. Mục đích chính của các trang web này là họ sẽ thống kê và tổng hợp tất cả mọi ngành nghề lên hệ thống của họ. Bạn có thể upload cv của mình lên đó. Đây là môi trường giúp cho nhà tuyển dụng và người tìm việc gặp gỡ nhau.

Vì với lượng thông tin tuyển dụng lớn như vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh bị lừa nhé! Một số web tuyển dụng uy tín mà bạn có thể tham khảo là:

  1. www.vietnamworks.com
  2. mywork.com.vn
  3. www.careerlink.vn
  4. careerbuilder.vn
  5. www.topcv.vn
  6. vieclam24h.vn
  7. jobsgo.vn
  8. www.timviecnhanh.com
  9. vn.indeed.com
  10. www.chotot.com
  11. www.jobseed.net

Tìm việc qua các app tuyển dụng

Thật thiếu sót khi sinh ra trong thời đại công nghệ mà bạn lại quên đi lợi thế của mình. Nếu bạn cảm thấy các trang web tuyển dụng khó truy cập thì bạn có thể thử các ứng dụng tuyển dụng sau đây:

  • Indeed Job Search 
  • VietnamWorks – Việc Làm và Tuyển Dụng
  • TOPCV
  • JobsGO
  • Viecngay.vn
  • CareerBuilder
  • LinkedIn Job Search
  • Jobstreet Việt Nam
  • Viec.co
  • Muaban.net
  • Hozo
  • Interview App
  • CV Owl,…

Tìm việc thông qua các group mạng xã hội

Nếu thường xuyên lướt Facebook, bạn sẽ không ít lần gặp những tin tuyển dụng như thế này. Các group này mang đến cho bạn vô số lựa chọn về công việc và mức lương.

Các group này thường không thu phí tham gia nên bạn có thể tham gia thoải mái. Bạn có thể sử dụng các từ khóa như tuyển dụng, HR, Hội tìm việc, làm thêm,… để tìm các group này trên Facebook. Rất đơn giản.

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ dễ bị mất công việc đang quan tâm hay bỏ lỡ các cơ hội tuyển dụng. Ngoài ra, nguy cơ lừa đảo cũng rất cao. Bạn hãy tìm hiểu và tham gia những group tìm việc chuyên nghiệp và uy tín nhé!

Những điều bạn cần chú ý khi nhận công việc làm online tại nhà

DANH SÁCH CÔNG VIỆC KIẾM TIỀN ONLINE TỐT NHẤT HIỆN NAY

Xem xét kỹ thông tin nhà tuyển dụng

Đây là điều mà mình luôn nhắc nhở bạn. Có rất nhiều người đã từng mất tiền oan dù thực tế, những công việc đó vẫn tuyển dụng. 

Để xác minh được việc làm đó có uy tín hay không, bạn cần nắm được các thông tin như: Người tuyển dụng, số điện thoại, email, công ty hoặc cá nhân tuyển dụng, địa chỉ,… càng đầy đủ càng tốt.

Nếu có thể, hãy lên một nơi nào đó để hỏi về công việc làm tại công ty đó xem có ai giúp bạn không nhé!

Thu phí khi ứng tuyển

Nếu bên tuyển dụng yêu cầu bạn đóng bất kỳ khoản phí vô lý nào, bạn hãy dừng ngay vì chắc chắn đây là lừa đảo. Tuy số tiền không nhiều nhưng cũng sẽ không ít.

Để chắc chắn công việc này không lừa đảo, bạn có thể thương lượng họ trừ vào tiền lương tháng đầu tiên của mình. Nếu không thì bạn có thể cân nhắc công việc khác.

Trả lương hợp lý

Khi thương lượng, bạn hãy chắc chắn rằng công việc này sẽ tương xứng với số tiền bạn nhận được khi hoàn thành. Nếu phù hợp, bạn còn phải hỏi rõ về cách tính lương, cách nhận lương, hợp đồng, hình thức thanh toán,…

Cân nhắc trước khi nhận việc online tại nhà

Có nên kinh doanh cafe hiện tại hay không - Cà phê rang xay

Trước khi quyết định nhận việc, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về hoàn cảnh hiện tại của mình. Nếu còn đang là sinh viên, bạn hãy xin phép gia đình trước. Nếu đã trưởng thành hoặc được sự đồng ý, bạn cần phải chuẩn bị nhiều thứ để thực hiện công việc.

  • Nếu còn là học sinh, bạn cần phải có sự đồng ý của phụ huynh để có thể nhận được lươg. Vì ở tuổi này bạn chưa đủ điều kiện để mở những cổng thanh toán để nhận tiền.
  • Nếu bạn đang là sinh viên, bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để tránh ảnh hưởng đến việc vừa học vừa làm.
  • Mặc dù đây chỉ là công việc làm thêm nhưng mỗi ngày bạn cần bỏ ra ít nhất là 2-3 tiếng làm việc. Nó sẽ không nhiều thì ít ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Hãy chắc chắn bạn có thể kiểm soát được.
  • Yêu cầu bắt buộc là bạn phải có laptop/PC có kết nối Internet,
  • Có rât nhiều các công ty, dự án lừa đảo trôi nổi rất nhiều. Mục tiêu chính của họ là nhắm những newbie ít kinh nghiệm. Vì thế, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn, tỉnh táo đánh giá và minh bạch trong chuyện tiền bạc.

Và nếu đã có thể chấp nhận hết những yêu cầu trên, còn chần chờ gì mà bạn không tìm kiếm ngay cho mình một việc làm online tại nhà phù hợp với mình.

 

Ý tưởng kiếm tiền Kinh doanh tại nhà thông minh - BYTUONG

Đó là tất cả những công việc online mà kiemtienblog.com muốn giới thiệu với bạn. Đi kèm đó là những chia sẻ của mình dành cho những bạn mới bước vào nghề. Hi vọng với bài viết này, bạn có thể có cho mình một công việc phù hợp vừa nâng cao thu nhập lại vừa tránh được lừa đảo. Chúc bạn may mắn và thành công!

 

Với mỗi người chúng ta, việc có một khoản thu nhập hàng tháng là điều mà chúng ta mong ước, thế nhưng không phải ai cũng có thể gác lại mọi việc mà có thể đến nơi làm việc hằng ngày được. Có rất nhiều người vì một lý do nào đó mà không thể ngày ngày đến nơi làm việc được. Để không lãng phí thời gian quý báu của mình, việc chọn một công việc làm tại nhà đã và đang được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn muốn có thêm thu nhập thụ động, hãy tham khảo top những việc làm online tại nhà từ kiemtienblog.com nhé!

Kiếm tiền tại nhà – xu hướng làm việc trong mùa dịch 

10 ứng dụng (app) kiếm tiền online trên điện thoại uy tín nhất 2024

Việc làm tại nhà hện tại đang là từ khóa được tìm kiếm hot nhất trong mùa dịch COVID này. Để hạn chế ra ngoài là tiếp xúc đám đông, có rất nhiều người lựa chọn một công việc làm thêm ở nhà.

Với yêu cầu không bắt buộc về thời gian làm việc cũng như phải đến chỗ làm mỗi ngày, việc làm thêm online đang giúp những bà mẹ bỉm sữa, những cô cậu sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập, nhân viên văn phòng muốn cải thiện tháng lương của mình. 

Không bị bó buộc về không gian và thời gian, cả đến phương tiện làm việc cũng không cần đầu tư quá nhiều. Chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc một máy laptop, bạn đã có thể nhận thêm các công việc online để làm tại nhà. Với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay, việc làm online sẽ không bắt buộc bạn phải đến tận nơi để nhận việc hoặc trao đổi công việc. Tất cả những công việc đó đều có thể trao đổi hoàn toàn qua điện thoại và mạng xã hội. Rất tiện ích, nhanh chóng và dễ dàng phải không nào.

Ngoài ra, chế độ về lương thưởng cũng sẽ được trả cho bạn một cách sòng phẳng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần hoàn thành đúng công việc của mình và báo cáo lại với bên phụ trách, nếu đạt yêu cầu, họ sẽ tính lương cho bạn. Nó sẽ không bắt buộc bạn phải tuân thủ nhiều quy định khắt khe, những hợp đồng kỹ lưỡng, cho nên bạn cũng sẽ không gặp quá nhiều áp lực từ công việc. Bạn cũng sẽ cân bằng được công việc và cuộc sống bận rộn của mình.

Làm việc online tại nhà là làm gì?

Top 13 việc làm thêm tại nhà online "hốt bạc" không cần vốn nhiều

Khái niệm làm việc tại nhà đã xuất hiện khá lâu trước đây. Nhưng với mỗi một thế hệ, họ lại có những định nghĩa về làm việc tại nhà rất khác nhau. Đối với những người thuộc thế hệ Baby Boomer, tức là những người sinh ra trước năm 1964, họ là những người khá thành công và đang có sự nghiệp vững vàng. Họ đang nắm những chức vị chủ chốt trong các tập đoàn lớn, những “lão làng” trong nhiều lĩnh vực. Chính bởi những thành công này cùng với sự biến động của thế giới, họ dường như không có khái niệm gì về việc làm online. Họ sẽ thích “người thật việc thật” hơn là những điều chưa chắc chắn như mạng xã hội.

Ở thế hệ tiếp theo, thế hệ gene X hay thế hệ Baby Bust. Họ sẽ dành nhiều thời gian cho bản thân hơn là lang thang trên mạng. Họ là những người sinh trong khoảng những năm 1965 -1979. Sẽ có những người am hiểu về công nghệ nhưng phần lớn họ thích công việc mang tính phát triển hơn là những việc làm online. Chính vì thế, với họ, việc làm tại nhà sẽ là những công việc đơn giản như buôn bán và kinh doanh tại nhà.

Tiếp nối những con người thành công mang gene X là những người thuộc thế hệ Xennials. Họ được sinh ra vào khoảng năm 1979 đến 1985. Sinh ra trong thời đại Analog và trưởng thành trong thời kỳ Digital nên suy nghĩ và nếp sinh hoạt của họ cũng rất khác. Tuy nhiên, vì họ sinh ra trong lúc các cuộc cách mạng về công nghệ mới bùng nổ cho nên tư tưởng của phần lớn người vẫn chỉ xem Internet như là một công cụ để giải trí hơn là để làm ra tiền.

Thế hệ Millennials hay những bạn mang gene Y là những người sinh ra từ năm 1985 đến 1994. Trong lúc này, công nghệ gần như đã đạt được đến đỉnh cao của nó. Vì thế nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến niềm tin của họ. Họ không có tính trung thành như những thế hệ trước mà lại quan tâm đến môi trường làm việc hơn. Họ muốn mọi thứ hiện tại phải nhanh hơn, tiện lợi hơn. Vì thế khái niệm làm việc online dù đã xuất hiện từ trước nhưng phải đến thế hệ này mới có thể trở nên phổ biến và bùng nổ mạnh như vâỵ. 

Thế hệ gene Z hay igene sinh vào khoảng năm 1995-2012. Như chính tên gọi của mình – igene, họ được đánh giá là những con người tiềm năng nhất vì họ hưởng thụ và lĩnh hội những lợi ích to lớn mà Internet mang lại cho họ. Họ có thể làm mọi thứ trên mạng nhằm để khẳng định ý nghĩa của bản thận và mong muốn có môi trường làm việc công bằng, minh bạch và thoải mái. Chính nhờ họ mà những khái niệm việc làm online trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Nhưng chủ yếu họ chỉ là những người sử dụng và trả lương gián tiếp cho người làm online.

Who Are Boomers, Gen X, Gen Y, and Gen Z? | by Trung Anh Dang |  DataDrivenInvestor

Thị trường việc làm online thực sự bùng nổ kể từ năm 2024 trở lại đây. Trước đây, khái niệm này có xuất hiện nhưng đối với đại bộ phận người dân Việt Nam, nó còn khá xa lạ. Chính từ lợi thế của mình mà người làm online tại nhà thường chia ra hai hướng. 

Một vài người dù đã có công việc hoặc còn đang đi học, họ nhận công việc online như một công việc bán thời gian.

Nhưng cũng có người nhận việc online là một việc toàn thời gian và cho nó là nguồn thu nhập chính của mình.

Và kiếm tiền tại nhà là công việc có thể dùng những kỹ năng, kiến thức để tạo được thu nhập ngay tại nhà mà không cần phải di chuyển  đến cơ quan, công ty nơi  làm việc.

Nếu bạn mong muốn làm việc tại nhà nhưng chưa biết công việc cụ thể là gì, dưới đây kiemtienblog.com sẽ gợi ý cho bạn những công việc online hot hit nhất nhé!

Top 10 công việc online tại nhà kiếm tiền hot nhất năm 2024

Trở thành Youtuber, Vlogger, Tiktoker.

7 Affordable Vlogging Essentials | CollectivEdge

Đây có vẻ như là một công việc rất hot và kiếm ra số tiền cực khủng cho những ai tham gia. Công việc này hiện nay đang khiến giới trẻ sôi sục và tìm kiếm cực mạnh.

Nếu bạn là một Youtuber có nhiều lượt xem, các video đăng tải lên Youtube có tương tác trên 1000 người, bạn hoàn toàn có thể nhận hoa hồng từ nó. Không như trước đây, các clip update lên Youtube phải có nội dung độc đáo, chỉnh sửa kỳ công và máy móc hiện đại. Các video trên Youtube hiện giờ có nội dung gần gũi, bạn không phải quá mắc công chỉnh sửa với máy móc hiện đại để kiếm ra tiền đâu. Càng gần gũi và bình thường lại càng thu hút người xem đấy bạn ạ!

Còn về ứng dụng Tiktok hay bạn muốn trở thành Tiktoker, việc này vô cùng đơn giản. Với nền tảng này, bạn có thể có những video lung linh theo sở thích riêng và vẫn có thể kiếm tiền từ đó. Bạn có thể chia sẻ cuộc sống hằng ngày với nhiều người và nhận hoa hồng từ việc này!

Muốn làm một vlogger thành công, bạn phải suy nghĩ khác lạ và có tầm nhìn xa, bắt trend tốt để nắm bắt xu hướng của người dùng nhé! Sẽ hơi mất thời gian một tý cho việc sản xuất nội dung và hình ảnh, nhưng bù lại, nó sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp và giúp bạn thành công dễ hơn đấy. 

Bán hàng online – việc làm online hot nhất mọi thời đại.

Các bước kinh doanh online hiệu quả giúp bán hàng đắt như tôm tươi

Hình thức kinh doanh này chắc chúng tôi không cần giới thiệu cho bạn nữa đúng không nào. Nhu cầu mua sắm tại nhà của mọi người ngày càng tăng cao, nhất là trong mua dịch này. Đây dường như là mỏ vàng cho những người thích kiếm tiền tại nhà rồi còn gì.

Hơn nữa, với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ giảm tối đa các chi phí phải bỏ ra như: chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, quản lý,… Bạn có thể tự tạo tài khoản bán hàng cá nhân trên Facebook, Instargram,… hoặc mở gian hàng trên các trang thương mại điện tử. Tất cả đều miễn phí hoặc phí rất thấp nhé! 

Trở thành Reviewer, Streamer, Influencer.

Nghề Streamer là gì? Cách kiếm tiền từ công việc Streamer

Nghề nghiệp này là mong ước của bao bạn trẻ. Còn gì thích thú hơn bằng việc ngồi ở nhà, quay các clip đập hộp, chơi game, review sử dụng các món đồ hay làm gì đó,… Không những thế, nếu bạn là một Gaming Streamer, thu nhập của bạn cực kỳ cực kỳ cao đó nha.

Có nhiều người chọn làm Reviewer và Streamer như sự nghiệp chính của họ và những nghề này rất được quan tâm. Bạn có thể thử xem.

Bạn có thể trở thành một Influencer cũng đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Việc bạn có vòng tương tác rộng trên mạng xã hội cũng là một cách giúp bạn kiếm ra tiền trong thời buổi hiện nay. Không cần phải quá nổi tiếng như các diễn viên, ca sĩ, ngôi sao, bạn chỉ cần có sức ảnh hưởng khoảng 1000 người là đủ có một mức thu nhập kha khá rồi. Với hình thức này, rất nhiều công ty đã lựa chọn Influencer thay vì book một KOL hoặc Star lên tới vài chục, vài trăm triệu. 

Nhập liệu tại nhà

Mô tả công việc của nhân viên nhập liệu chuyên nghiệp

Đối với kiểu công việc này, bạn không cần những kiến thức chuyên sâu. Nếu bạn muốn làm thêm tại nhà bằng công việc này, bạn chỉ cần đơn giản là một chiếc máy tính và kết nối Internet. Nhu cầu nhập liệu này sẽ có rất nhiều công ty hay cá nhân cần để nhập liệu sản phẩm hay thông tin trên Website, Sàn TMĐT,…cho họ dễ quản lý. Bạn cũng đừng căng thẳng vì sợ việc này khó, chỉ cần qua một vài buổi trainning là bạn có thể bắt đầu công việc của mình.

Tuy nhiên, bạn rất dễ bị lừa đảo bởi công việc dạng này đến từ những nơi không uy tín. Vì thế bạn hãy cố gắng tìm kiếm tại các địa chỉ uy tín, tham khảo và đánh giá trước khi bắt đầu công việc nhập liệu mà bạn sẽ nhận.

Dịch thuật online

TOP 10 VIỆC LÀM ONLINE KIẾM TIỀN ĐƠN GIẢN

Hiện nay, có rất nhiều công ty và doanh nghiệp tìm kiếm những bạn có khả năng dịch thuật online. Tuy là công việc tại nhà nhưng nó bắt buộc bạn phải có chuyên môn và vốn ngoại ngữ phong phú. Ngoài ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi là tiếng anh, những loại ngôn ngữ khác cũng được thuê và trả mức lương tương đối cao.

Đối với một trang văn bản, bạn có thể nhận được một khoản thu nhập rơi vào khoảng 35 000 đến 155 000. Còn đối với những clip hay phim, mức lương bạn nhận được có thể lên tới vài trăm cho 1 video ngắn. Đặc biệt là nếu bạn có khả năng cắt ghép và chèn sub vào clip.

Với sự bùng nổ của các loại review phim và tóm tắt phim như hiện nay, cơ hội dành cho ngành này là rất cao. 

Mở website và tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)

7 câu hỏi thường gặp khi bạn mới làm tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Affiliate Marketing là một hình thức quảng bá sản phẩmtrên trang cá nhân của mình. Công ty sẽ bán cho bạn sản phẩm ở mức giá cố định, bạn chỉ cần giúp công ty đẩy nhanh doanh số. Lợi ích từ việc này là bạn không cần phải nhập hàng, tồn kho hay vận chuyển, công việc duy nhất bạn phải làm chỉ là quảng bá sản phẩm qua một link mà công ty đã tạo sẵn cho bạn. Nó khác với hình thức bán hàng online truyền thống.

Nếu như với hình thức bán hàng online. bạn phải nhập hàng về bán và nếu buôn bán không thuận lợi, bạn phải ôm đống hàng này. Ngoài ra, bạn còn phải chăm sóc khách hàng sau mua và giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan. Nhưng nếu sử dụng hình thức tiếp thị liên kết, bạn chỉ cần giúp người mua đặt hàng qua link sản phẩm của bạn, tất cả mọi việc còn lại sẽ để công ty lo.

Làm một Freelancer tự do, nhận việc Outsource

Ultimate Guide to Being a Freelancer [2021 Update]

Freelancer, một cái tên nghe rất ư là “sang” và “xịn” mà nhiều bạn trẻ đã đặt cho công việc làm tự do của mình. Đúng như tên gọi, những người làm công việc về Freelancer thường không bị gò bó về mặt thời gian cũng như không gian làm việc. Bạn có thể lựa chọn nhưng quán coffe đẹp, có không gian yên tĩnh để có thể làm việc một cách tập trung và hiệu quả nhất.

Với giới chuyên gia, những Freelancer là những con người tiềm năng và biết tận dụng thời gian của mình. Nếu như với những công việc bình thường, người thuê bạn phải trả lương cho số giờ làm việc thì đối với những Freelancer, họ sẽ có thể tiết kiệm được tiền bạc vì bạn chỉ cần trả lương theo hiệu suất lao động.

Nhưng không vì thế mà mức lương của những Freelancer sẽ bị ép giá đâu nhé! Tùy vào nội dung công việc và chất lượng công việc của bạn mà bên thuê sẽ trả lương từ vài chục ngàn đến vài chục triệu cho bạn.

Những công việc thường tuyển dụng Freelancer là Design, Content Writer, chỉnh sửa nội dung, kế toán, Photographer, Editor, Dev,…

Khi lang thang trên các trang tuyển dụng, bạn sẽ thấy nghề Content là nghề được nhiều người chọn dịch vụ làm tại nhà nhất. Thứ nhất, quá trình viết ra nội dung không hề dễ dàng như bạn tưởng. Việc nghĩ ra ý tưởng và triển khai nó ra là một quá trình khá là khó khăn, đòi hỏi chất xám rất nhiều. Đây hiện tại là một nghề khá hot vì lĩnh vực nào cũng cần một content để quảng bá mà.

Một công việc hot thứ hai không kém đó là nghề Design. So với nhiều công ty lớn hoặc những công ty chuyên lĩnh vực thiết kế, họ sẽ tuyển chọn những Designer riêng. Nhưng đối với những công ty nhỏ hoặc cá nhân, việc thuê một Designer là cả một vấn đề. Lương của một Designer sẽ khá cao và là vấn đề của nhiều người. Vì thế việc lựa chọn một Freelancer là một lựa chọn hợp lý hơn.

Để kiếm thêm với công việc freelance hiệu quả, bạn cần chú ý những yếu tố sau:

  • Bạn phải liên tục trau dồi và phát triển kỹ năng chuyên môn cũng như nghiệp vụ.
  • Học thêm các kiến thức về marketing online, nắm bắt các thông tin hot về lĩnh vực sở trường.
  • Bạn hãy xây dựng thương hiệu cá nhân trên các social network.

Tư vấn viên online với hình thức telesale

9 cuốn sách hay về bán hàng qua điện thoại (Telesales) có thể ứng dụng ngay  lập tức - Readvii

Nếu bạn sở hữu lợi thế về giao tiếp, bạn có tài ăn nói và thuyết phục thì công việc dường như sinh ra là để dành cho bạn. Bạn có thể làm công việc này ở nhà mà hoàn toàn không cần di chuyển nhiều. Việc cần làm là bạn phải nắm rõ được dịch vụ của mình cũng như thông tin về khách hàng.

Bạn cũng phải có tài ứng biết và duy trì hội thoại nữa thì mới có thể dễ dàng bán được sản phẩm của mình. Nhìn chung đây là một nghề khác hot nhưng nó cũng khiến nhiều khách hàng cảm thấy phiền.

Nhưng dù sao đi nữa thì công ty chi trả hoa hồng cho công việc này cũng khá tốt đấy nhé! Nếu bạn tự tin về giọng nói của mình cũng như muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp ngay tại nhà thì việc này có vẻ không tồi nhỉ.

Gia sư online, các bài chia sẽ kiến thức, thủ thuật

Gia sư trực tuyến-nghề'' hái ra tiền''. | Gọi Gia Sư

Gia sư không còn là công việc quá xa lạ với nhiều bạn sinh viên. Với tiến bộ của công nghệ, ngày nay, bạn không cần di chuyển quá nhiều cho công việc này nữa. Mọi thứ đều có thể làm việc online.

Bên cạnh đó, việc xuất hiện các ebook, các bài chia sẻ kiến thức, thủ thuật cũng gây cho nhiều người sự hứng thú. Nếu tự tin về kiến thức của mình, bạn hãy viết ebook và bán chúng.

Chăm sóc Fanpage/ Trực page

Đây là công việc làm thêm chủ yếu đến từ những bạn có kinh doanh online. Khi đã hết giờ mở cửa, họ vẫn cần những người có thể trợ giúp khách hàng mọi lúc mọi nơi. Nhìn chung, công việc này cũng rất đơn giản. Shop sẽ cho bạn từng câu trả lời cho mỗi key và câu hỏi. Khi khách hàng nhắn tin thắc mắc đến shop, bạn chỉ cần dựa vào các key này để trả lời họ. 

Công việc này không đòi hỏi thời gian cố định, bạn có thể xoay ca theo lịch của mình. Tuy nhiên, mức thu nhập tại đây sẽ không cao. Bạn có thể cân nhắc.

Một vài các công việc lừa đảo mà bạn nên tránh

Local fraud victims lose $89K in July, August

Gõ captcha

Khi lướt tin tuyển dụng, bạn sẽ gặp không dưới 2 lần nhưng tin tuyển dụng gõ capcha này. Khi bạn hỏi về công việc, bên tuyển dụng sẽ đưa ra những mức hoa hồng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn không nhận được tiền như họ đã hứa, thậm chí còn mất thêm một khoản phí cài đặt ứng dụng nào đó mà bên họ yêu cầu. Vì thế bạn cần tránh xa hình thức này càng xa càng tốt nhé!

Kinh doanh đa cấp

Các công việc online liên quan đến hình thức đa cấp luôn là thứ bạn nên tránh xa. Đặc điểm của những công việc này là yêu cầu bạn mời được càng nhiều người tham gia hệ thống bạn sẽ được càng nhiều tiền.

Gần đây, những hình thức làm việc như vậy ngày càng bị báo chí phanh phui, bóc mẽ. Tuy nhiên những hình thức biến tướng của nó vẫn khiến nhiều người bị lừa. Đối tượng họ nhắm đến luôn là những sinh viên, những người lao động và người ít ra ngoài làm việc. Nếu may mắn đọc được bài viết này, bạn hãy cảnh báo cho người thân của mình nhé!

Click xem quảng cáo

Những hình thức này thường được giới thiệu với bạn rằng bạn chỉ cần ngồi nhà, click vào quảng cáo sẽ được tiền. Tuy nhiên, kiếm tiền thì lại chẳng bao giờ đơn giản như vậy. Khi  hoàn thành yêu cầu này của họ, một loạt các yêu cầu tiếp theo sẽ xuất hiện. Mục đích không gì khác ngoài việc làm khó bạn và khiến bạn bỏ cuộc. Người được lợi chỉ có những người lừa đảo bạn.

Tìm các công việc làm online đó ở đâu?

Thông tin tuyển dụng Mobile Apps Developer - Công ty SEN Techs | Khoa Công  nghệ thông tin

Đây là một vấn đề hết sức hệ trọng. Nếu tìm không đúng, rất có thể bạn sẽ bị lừa đảo. Dưới đây, kiemtienblog.com sẽ giới thiệu cho bạn hai kênh quan trọng để tìm việc làm.

Tìm việc online qua website

Đây là hình thức tìm việc không quá xa lạ đối với bạn nữa đúng không. Nhận được sự khó khăn từ việc tìm việc làm, đã có không ít những trang web tuyển dụng ra đời. Mục đích chính của các trang web này là họ sẽ thống kê và tổng hợp tất cả mọi ngành nghề lên hệ thống của họ. Bạn có thể upload cv của mình lên đó. Đây là môi trường giúp cho nhà tuyển dụng và người tìm việc gặp gỡ nhau.

Vì với lượng thông tin tuyển dụng lớn như vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin để tránh bị lừa nhé! Một số web tuyển dụng uy tín mà bạn có thể tham khảo là:

  1. www.vietnamworks.com
  2. mywork.com.vn
  3. www.careerlink.vn
  4. careerbuilder.vn
  5. www.topcv.vn
  6. vieclam24h.vn
  7. jobsgo.vn
  8. www.timviecnhanh.com
  9. vn.indeed.com
  10. www.chotot.com
  11. www.jobseed.net

Tìm việc qua các app tuyển dụng

Thật thiếu sót khi sinh ra trong thời đại công nghệ mà bạn lại quên đi lợi thế của mình. Nếu bạn cảm thấy các trang web tuyển dụng khó truy cập thì bạn có thể thử các ứng dụng tuyển dụng sau đây:

  • Indeed Job Search 
  • VietnamWorks – Việc Làm và Tuyển Dụng
  • TOPCV
  • JobsGO
  • Viecngay.vn
  • CareerBuilder
  • LinkedIn Job Search
  • Jobstreet Việt Nam
  • Viec.co
  • Muaban.net
  • Hozo
  • Interview App
  • CV Owl,…

Tìm việc thông qua các group mạng xã hội

Nếu thường xuyên lướt Facebook, bạn sẽ không ít lần gặp những tin tuyển dụng như thế này. Các group này mang đến cho bạn vô số lựa chọn về công việc và mức lương.

Các group này thường không thu phí tham gia nên bạn có thể tham gia thoải mái. Bạn có thể sử dụng các từ khóa như tuyển dụng, HR, Hội tìm việc, làm thêm,… để tìm các group này trên Facebook. Rất đơn giản.

Tuy nhiên, bạn cũng sẽ dễ bị mất công việc đang quan tâm hay bỏ lỡ các cơ hội tuyển dụng. Ngoài ra, nguy cơ lừa đảo cũng rất cao. Bạn hãy tìm hiểu và tham gia những group tìm việc chuyên nghiệp và uy tín nhé!

Những điều bạn cần chú ý khi nhận công việc làm online tại nhà

DANH SÁCH CÔNG VIỆC KIẾM TIỀN ONLINE TỐT NHẤT HIỆN NAY

Xem xét kỹ thông tin nhà tuyển dụng

Đây là điều mà mình luôn nhắc nhở bạn. Có rất nhiều người đã từng mất tiền oan dù thực tế, những công việc đó vẫn tuyển dụng. 

Để xác minh được việc làm đó có uy tín hay không, bạn cần nắm được các thông tin như: Người tuyển dụng, số điện thoại, email, công ty hoặc cá nhân tuyển dụng, địa chỉ,… càng đầy đủ càng tốt.

Nếu có thể, hãy lên một nơi nào đó để hỏi về công việc làm tại công ty đó xem có ai giúp bạn không nhé!

Thu phí khi ứng tuyển

Nếu bên tuyển dụng yêu cầu bạn đóng bất kỳ khoản phí vô lý nào, bạn hãy dừng ngay vì chắc chắn đây là lừa đảo. Tuy số tiền không nhiều nhưng cũng sẽ không ít.

Để chắc chắn công việc này không lừa đảo, bạn có thể thương lượng họ trừ vào tiền lương tháng đầu tiên của mình. Nếu không thì bạn có thể cân nhắc công việc khác.

Trả lương hợp lý

Khi thương lượng, bạn hãy chắc chắn rằng công việc này sẽ tương xứng với số tiền bạn nhận được khi hoàn thành. Nếu phù hợp, bạn còn phải hỏi rõ về cách tính lương, cách nhận lương, hợp đồng, hình thức thanh toán,…

Cân nhắc trước khi nhận việc online tại nhà

Có nên kinh doanh cafe hiện tại hay không - Cà phê rang xay

Trước khi quyết định nhận việc, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về hoàn cảnh hiện tại của mình. Nếu còn đang là sinh viên, bạn hãy xin phép gia đình trước. Nếu đã trưởng thành hoặc được sự đồng ý, bạn cần phải chuẩn bị nhiều thứ để thực hiện công việc.

  • Nếu còn là học sinh, bạn cần phải có sự đồng ý của phụ huynh để có thể nhận được lươg. Vì ở tuổi này bạn chưa đủ điều kiện để mở những cổng thanh toán để nhận tiền.
  • Nếu bạn đang là sinh viên, bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để tránh ảnh hưởng đến việc vừa học vừa làm.
  • Mặc dù đây chỉ là công việc làm thêm nhưng mỗi ngày bạn cần bỏ ra ít nhất là 2-3 tiếng làm việc. Nó sẽ không nhiều thì ít ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Hãy chắc chắn bạn có thể kiểm soát được.
  • Yêu cầu bắt buộc là bạn phải có laptop/PC có kết nối Internet,
  • Có rât nhiều các công ty, dự án lừa đảo trôi nổi rất nhiều. Mục tiêu chính của họ là nhắm những newbie ít kinh nghiệm. Vì thế, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn, tỉnh táo đánh giá và minh bạch trong chuyện tiền bạc.

Và nếu đã có thể chấp nhận hết những yêu cầu trên, còn chần chờ gì mà bạn không tìm kiếm ngay cho mình một việc làm online tại nhà phù hợp với mình.

 

Ý tưởng kiếm tiền Kinh doanh tại nhà thông minh - BYTUONG

Đó là tất cả những công việc online mà kiemtienblog.com muốn giới thiệu với bạn. Đi kèm đó là những chia sẻ của mình dành cho những bạn mới bước vào nghề. Hi vọng với bài viết này, bạn có thể có cho mình một công việc phù hợp vừa nâng cao thu nhập lại vừa tránh được lừa đảo. Chúc bạn may mắn và thành công!

 

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
kiemtienspeed
kiemtienspeed
1 năm trước

Theo mình thì nên có các ví dụ cụ thể hơn cho mỗi một phần

tienaonews
Admin
Trả lời  kiemtienspeed
1 năm trước

Cám ơn bạn! mình sẽ cố gắng bổ sung cho bài viết thêm trực quan.

Back to top button