Tiền điện tử

WallStreetBets (WSB) là gì?

R/wallstreetbets là một Subreddit cũng được biết đến với tính chất thô tục và vị thành niên, với các thành viên thường tự gọi mình là “kẻ tự kỷ” và “kẻ thoái hóa”.nó có một số tên gọi khác là WallStreetBets hoặc WSB, là một subreddit nơi những người tham gia thảo luận về giao dịch cổ phiếu và quyền chọn. Nó đã trở nên đáng chú ý vì tính chất tục tĩu, chiến lược giao dịch tích cực và vai trò trong đợt khống chế GameStop năm 2024. Video nói về đồng coin này.

Subreddit, mô tả chính nó thông qua khẩu hiệu “Giống như 4chan tìm thấy một thiết bị đầu cuối của Bloomberg”, [2] được biết đến với các chiến lược giao dịch tích cực, chủ yếu xoay quanh giao dịch quyền chọn có tính đầu cơ cao. Các thành viên của subreddit thường là các nhà đầu tư và thương nhân bán lẻ trẻ tuổi bỏ qua các phương pháp đầu tư cơ bản và kỹ thuật quản lý rủi ro, vì vậy hoạt động của họ bị coi là cờ bạc. Sự phổ biến ngày càng tăng của các nhà môi giới không có hoa hồng và giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động có khả năng góp phần vào sự phát triển của các xu hướng giao dịch như vậy. Các thành viên của cộng đồng thường coi giao dịch trong ngày có rủi ro cao là cơ hội để nhanh chóng cải thiện điều kiện tài chính của họ và có thêm thu nhập. Một số thành viên có xu hướng sử dụng vốn đi vay, chẳng hạn như khoản vay của sinh viên, để đặt cược vào một số “cổ phiếu meme”.

Tham khảo thêm tại https://www.reddit.com/r/wallstreetbets/

Vụ Gamestop các nhà đầu tư nhỏ bé hợp lại ăn cả cá mập

142141903 431836988069633 8209099861844749649 N

Bài này của a Nga Ho-Dac
Phố Wall Ký Sự (phần 1)
Tài phiệt phố Wall lắm tiền, nhiều thế lực, nắm báo chí trong tay nên dễ khuynh đảo thị trường để lấy tiền của những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ví dụ như ngày 14 tháng 1, Citi group sử dụng báo chí đưa tin rằng PLTR giá quá cao, nên bán ra (hình 4). Nhà đầu tư nhỏ lẻ bán tống ra thì tài phiệt mua vô với giá rẻ dưới 25. Sau đó PLTR lên đến gần 40 trong vòng vài ngày. Nhiều người bị lấy tiền trắng trợn.
Hai hôm nay, dân đầu tư nhỏ lẻ hợp sức nhau đánh lại các short sellers của phố Wall mã GME. Hôm qua họ đẩy giá GME từ 65 lên 145 trong 1h, short sellers đẩy giá xuống 70 trong vòng 2h. Hôm nay họ đẩy giá lên lại 160. After hours, Elon Musk twitt 1 phát, đẩy giá lên 249 rồi rớt lại đóng ở 210 (hình 3). Số là Elon cũng bị short sellers đì giá Tesla một thời gian dài nên được dịp trả thù. Trong ngày hôm nay, short sellers mất 1.6 tỷ đô (hình 1).
Sở dĩ dân đầu tư nhỏ lẻ có thể đánh lại cá mập phố Wall là do … mạng xã hội. Họ đã lập kế hoạch hành động trên Reddit. Mạng xã hội đã giúp họ trao đổi thông tin nên không còn bị báo chí lừa nữa. Họ viết luôn thư cảnh cáo đài CNBC, nơi mà họ cho là chuyên giúp tài phiệt khuynh đảo thị trường (hình 2). Mạng xã hội cũng giúp họ phối hợp làm giá. Mỗi người vì quá ít tiền nên dễ bị cá mập phố Wall đè bẹp nhưng nhiều người hợp sức lại, họ đủ tiền để đánh lại cá mập.
1.6 tỷ này chỉ là con số nhỏ so với số tiền mà Warren Buffett mất vào năm ngoái. Mạng xã hội làm cho thông tin lan truyền nhanh chóng, thị trường xuống rồi lên lại quá nhanh, Warren bị lỡ chuyến đò. Do đó lâu lâu ông lại lên báo đài hù là thị trường sẽ rớt rất ghê gớm để mong mọi người bán ra cho ông mua vô. Mà coi bộ, ông đã lỡ chuyến đò. Cũng là do mạng xã hội.
Anh em đầu tư trên mạng xã hội lại đang ủ mưu đánh tiếp các mã khác. Coi bộ bây giờ tài phiệt muốn lấy tiền dễ như trước đây thì phải cấm các hội này hoạt động trên mạng xã hội. Mà cũng đâu có khó, FB, Twitter … đồ cũng của họ chứ ai. Mấy mạng xã hội nhỏ nhỏ khác thì chạy trên cloud của Amazon, Microsoft, Google, cũng là của họ nốt. Không biết cuộc nổi dậy của anh em Reddit sẽ kéo dài được bao lâu!
5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button