Công nghệ

Western Union là gì? cước phí chuyển tiền qua Western Union 2024

Hẳn rất nhiều bạn trong chúng ta thắc mắc, làm sao để chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam, có cách nào để việc chuyển tiền diễn ra nhanh chóng và an toàn mà không phải ra các trung tâm dịch vụ chuyển tiền không ? Giờ đây, việc chuyển tiền sẽ hoàn toàn đơn giản với sự ra đời của dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union. Cùng tôi tìm hiểu qua bài viết sau bạn nhé.

Western Union là gì?

Được sáng lập từ năm 2024 tại Mỹ, cho đến nay, dịch vụ chuyển tiền quốc tế này đã có trụ sở ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới và bạn yên tâm là Việt Nam cũng nằm trong danh sách các nước này. Western Union cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền đi các quốc gia khác với hơn 130 loại tiền và thực hiện hoàn toàn nhanh chóng với mức hơn 31 giao dịch/giây.

word image 8 Western Union là gì? cước phí chuyển tiền qua Western Union 2024

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế western union

Nhìn chung, so với dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều. Người nhận sau khi có mã nhận tiền chỉ việc mất vài phút là có tiền trong tài khoản mà không cần các thủ tục rườm rà như xuất trình chứng minh thư hay giấy tờ tùy thân. Đối với những người thích sự nhanh gọn thì đây quả là một dịch vụ tuyệt vời phải không nào.

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng có hỗ trợ dịch vụ Western Union kể cả một số ngân hàng cũng cho phép sử dụng dịch vụ này. Ở bất cứ nơi đâu hiện nay, nếu biển hiệu Western Union thì bạn có thể tới đó để rút tiền hoặc gửi tiền.

Không những cho phép chuyển tiền, rút tiền, với Western Union bạn sẽ không phải thắc mắc làm thế nào nhận tiền về có thể đổi ra tiền nước mình. Bởi đơn giản, ở bất cứ quầy giao dịch nào, bạn cũng có thể đổi sang đồng tiền lưu thông một cách dễ dàng. Ví dụ, người thân của bạn gửi về tiền đô và bạn muốn nhận tiền Việt, bạn chỉ cần lưu ý với đại lý, họ sẽ thực hiện yêu cầu của bạn nhanh nhất mà số tiền vẫn được giữ nguyên. Còn nếu bạn giao dịch qua ngân hàng, bạn phải nhận tiền đô qua tài khoản USD và phải mất một mức phí nhất định khi đổi ra tiền Việt.

word image 10 Western Union là gì? cước phí chuyển tiền qua Western Union 2024

Đại lý western union tại Việt Nam

Để nhận tiền, bạn cần có các thông tin như tên người gửi tiền cho bạn, số tiền bạn được gửi, mã đố nhận tiền. Các đại lý sẽ thanh toán cho bạn trong thời gian nhanh nhất. Hiện nay, western union cho phép gửi tiền thông qua các phương thức sau:

  • Gửi online bằng hệ thống website
  • Gửi tiền thông qua app Western Union Money Transfer trên hiện tích hợp trên hai hệ điều hành Android và IOS.
  • Gửi tiền qua điện thoại
  • Gửi tiền qua các đại lý Western Union
  • Gửi tiền qua tài khoản ngân hàng

Hình thức, gửi tiền thông qua đại lý đang là hình thức duy nhất tại Việt Nam, nhưng nhìn chung cũng không quá nhiều thủ tục rườm rà, nên người Việt ta cũng rất tin dùng. Bạn chỉ cần đến các ngân hàng hay tiệm vàng bạc có cho phép giao dịch tiền bằng dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union là bạn có thể thực hiện việc chuyển nhận tiền của mình.

Cước phí chuyển tiền qua Western Union 2024

Nhìn chung, không có một mức cước phí chung nào vì cước phí chuyển tiền, rút tiền sẽ áp dụng với từng loại ngoại tệ và từng địa điểm, ví dụ ở các đại lý của Western Union thì mức chi phí sẽ khác ở các ngân hàng hay tiệm vàng. Phí chuyển tiền thường được thu trước nên khi nhận tiền bạn sẽ không phải mất thêm một chi phí nào cả.

western union 2 Western Union là gì? cước phí chuyển tiền qua Western Union 2024

Còn ở các ngân hàng, thì mức phí chuyển tiền sẽ có những mức riêng. Ví dụ, đối với ngân hàng Agribank, mức phí chuyển tiền cho đồng đô la mỹ sẽ là:

Số tiền chuyển (USD) Phí chuyển (USD)
0.000-1.000 20
1.001-2000 25
2.001-3000 30
3.001 -5.000 40
5.001-10.000 50
Trên 10.000 100

Còn đối ngoại tệ Nhật, mức chuyển tiền giao động vào khoảng 700 yên cho mức ngoại tệ dưới 10,000 yên, nếu từ 10-50 nghìn yên sẽ vào khoảng chi phí 1350 yên. Mức phí này, so với các ngân hàng thì là mức phí vừa phải.

Như vậy, dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union là dịch vụ rất hữu ích phải không các bạn, hy vọng những chia sẻ trên đây của mình sẽ giúp bạn giải đáp một phần nào các thắc mắc về việc chuyển và nhận ngoại tệ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

1/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button